หัวหิน/ชะอำ ยอดจองห้องพักพุ่งคาดสงกรานต์เงินสะพัด 400 ล้าน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก  และผู้ประกอบการยอมรับว่าถือเป็นสัญญาณที่ดีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีวันหยุดยาวในปีนี้ อัตราการจองห้องพักในพื้นที่หัวหิน/ชะอำ แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในช่วงฤดูร้อน  มียอดจองห้องพักเข้ามาในขณะนี้ร้อยละ 90   ซึ่งดีกว่าปีที่ผ่านมามากถือว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว  ซึ่งคาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 300-400 ล้านบาท  โดยยังคงเป็นกลุ่มคนไทย

 

                           (วันที่ 8 เมษายน 2565   )  นายอุดม ศรีมหาโชตะ อุปนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตจะวันตก / เจ้าของบ้านทะเลดาวรีสอร์ท เขาตะเกียบหัวหิน   กล่าวว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ซึ่งมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน  จากการติดตามข้อมูลการจองห้องพักโรงแรม รีสอร์ท ในพื้นที่หัวหิน และชะอำ   ซึ่งมีห้องพักที่จดทะเบียนถูกต้อง 20,000 ห้อง  ซึ่งขณะนี้มียอดจองห้องพักเข้ามาร้อยละ 80 แล้วในขณะนี้จะทำให้ในช่วงวันหยุดอย่างน้อย 13-15 เมษายน ทั้ง2พื้นที่คาดน่าจะมีเงินสะพัดกว่า 300-400 ล้านบาท   ในส่วนห้องพักของบ้านทะเลดาวรีสอร์ท ช่วงสงกรานต์ก็คาดว่าจะเต็ม  ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้ดีกว่าปีที่แล้มาก เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกัน ทั้งนี้ยังมั่นว่าช่วงที่เหลืออีกไม่กี่วัน ยอดจองห้องพักโรงแรม รีสอร์ท ของพื้นที่หัวหิน/ชะอำ น่าจะเพิ่มขึ้นและคาดว่าอย่างน้อยช่วงสงกรานต์ 2-3 วันห้องพักน่าจะเต็ม  อย่างไรก็ตามสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก   ประเมินว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งพื้นที่เพชรบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์ มีทิศทางที่ดีขึ้นโดยยังคงเป็นสัดส่วนกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยถึงร้อยละ90

                    อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ก็ต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและแต่ละพื้นที่ที่กำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ถึงแม้อีกไม่กี่เดือนจะประกาศให้โควิด เป็นโรคประจำถิ่นก็ตาม

                        ด้านนายศิราสิทธิ์ เติมพงศ์ธานิน ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม ซิตี้บีชรีสอร์ท หัวหิน/อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ  กล่าวว่า  ปีนี้ในช่วงสงกรานต์ โรงแรม รีสอร์ท มีการเปิดให้บริการไม่เหมือนปีที่ผ่านมาโรงแรมปิดให้บริการ จากสถานการณ์โควิด-19 ปีนี้สถานการณ์คลี่คลายทำให้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทางโรงแรมซึ่งมีห้องพักอยู่ 162 ห้อง ขณะนี้ยอดการจองวันที่ 13-14 เมษายน 2565 มีลูกค้าจองเข้าพักมาถึง 60 ห้องแล้ว ซึ่งหากถึงช่วงวันหยุดจริงๆน่าจะเข้ามาเพิ่มเติมอีกซึ่งในภาพรวมทั้งหัวหิน/ชะอำ ปีนี้ในช่วงสงกรานต์มีแนวโน้มที่ดีในแง่ของการท่องเที่ยว  โดยทางพนักงานของโรงแรมมีการฉีดวัคซีนครบ 3 เข็มไปแล้วทุกคน และมีการปฏิบัติตามมาตรการโควิด-19 ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบฯ

                     เช่นกัน นางสาวพรทิพย์ ภิบาลวงษ์   ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมอมารี หัวหิน   กล่าวว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวตั้งแต่ช่วงต้นปี ที่ผ่านมาต่อเนื่องและเข้ามาสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์   การท่องเที่ยวในพื้นที่เริ่มดีขึ้นในช่วงวันหยุด ส่วนวันธรรมก็ยังคงมีลูกค้าบ้าง  โรงแรมฯเรามีห้องพัก 223 ห้อง  ซึ่งมั่นใจว่าห้องพักที่เหลืออยู่จะถูกจองเต็มอย่างแน่นอนในช่วงสงกรานต์ โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 13-14-15 เมษายน 2565   ขณะนี้ยอดจองห้องพักเป็นที่น่าพอใจมาก ทางโรแรมฯ เริ่มมีลูกค้าเข้าพักตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ต่อเนื่องไปจนสงกรานต์ ซึ่งห้องพักเราน่าจะเต็มในช่วง13-15 เมษายน แน่นอน   โดยทางโรงแรมฯจัดประเพณีสงกรานต์แบบไทย ในช่วงวันที่  1 3 เมษายน มีรดน้ำผู้สูงอายุ ที่เข้ามาพักและสรงน้ำพระพุทธรูป ส่วนวันที่ 14 เมษายน มีการจัดให้นักท่องเที่ยวที่เข้าพัก ทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ 9 รูปตามประเพณีไทย   ภายในโรงแรมเช่นกัน ซึ่งหัวหินยังถือเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชายหาดหัวหิน ช่วงฤดูร้อยชายหาดกว้างใหญ่  ทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

อย่าลืม!!!        

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews