ทม.หัวหิน ชวนเที่ยวสงกรานต์ “เที่ยววิถีถิ่น ชมวิถีไทย เพลินใจบนชายหาด”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ทม.หัวหิน จัดงานประเพณีสงกรานต์ ภายใต้แนวคิด “เที่ยววิถีถิ่น ชมวิถีไทย เพลินใจบนชายหาด” ระหว่างวันที่ 11-13 เมษายน นี้ที่ชายายหาดหัวหิน เพื่ออนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยว

                           ( วันที่ 7 เมษายน  65 ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานแถลงข่าวจัดงานประเพณีสงกรานต์ ภายใต้แนวคิด เที่ยววิถีถิ่น ชมวิถีไทย เพลินใจบนชายหาด ณ บริเวณชายหาดหัวหิน ด้านหน้าโรงแรมโซฟิเทลเซนทาราฯหัวหิน ระหว่างวันที่ 11-13 เมษายน 2565  พร้อมด้วยนายศิราสิทธิ์ เติมพงศ์ธานิน อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน นางอรุณ คงดี ประธานชมรมวัยสดใสหัวหิน  ร่วมแถลงข่าว  โดยมีน.ส.บุษบา โชคสุชาติ รองน.ส.ไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายกิตติ เฟื่องฟู เลขานายกฯ นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลฯ พร้อมด้วย สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน กลุ่มศูนย์การเรียนรู้หัวหินถิ่นมนต์ขลัง  ตลอดจนกลุ่มผู้สูงอายุในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน  เข้าร่วมรับฟัง

                           ซึ่งในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในครั้งนี้ นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน และชมรมวัยสดใสหัวหิน   ได้สาธิตการ”รำวงแบบไทย” ให้ผู้เข้าร่วมได้รับชมกัน และการสาธิตการร้องและการวิ่ง”ผีพุ่งไต้” ด้วยเช่นกัน

 

  

                        โดยภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย ประกอบด้วย วันที่ 11 เมษายน เวลา 14.30 น.ประกวดการก่อพระเจดีย์ทราย โดยกลุ่มประชาชนในชุมชนเมืองหัวหิน และ กลุ่มประชาชนทั่วๆไป,การละเล่นไทยของกลุ่มยักเรียนโรงเรียนเทศบาล 7 โรงเรียน เวลา 19.00 น.พิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ ประกาศผลการก่อพระเจดีย์ทราย และเปิดการรำวงย้อนยุค – วันที่ 12 เมษายน  เวลา 17.00 น.การละเล่นพื้นบ้านของกลุ่มชาวชุมชน แม่ศรี ผีอึ่งอ่าง หมาจิ้งจอก ลูกช่วง แม่ควง และ ฮื่อยึด,เวลา  19.00 น. การละเล่นผีพุ่งไต้ของนักเรียนในสังคมโรงเรียนเทศบาล และการประกวดนางสงกรานต์( นางงามรีไซเคิล)  และ รำวงย้อนยุค – วันที่ 13 เมษายน เวลา 9.00 น.พิธีสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ และ คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหัวหิน และ 10.30-15.00 น. การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านของเมืองหัวหิน

            นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน  กล่าวว่าการใช้พื้นที่ชายหาดหน้าทะเลในปีนี้นั้นเพื่อความปลอดภัย โดยจะมีการตบแต่งระบบแสง สี เสียง และรอบๆ มีการออกร้านอาหารพื้นบ้านอาทิ  หอยเสียบมะละกอ ปิ้งงบ นอกจากนั้นแล้วก็ยังเน้นย้ำเอา การแสดง การละเล่น เก่าแก่ในอดีตของเมืองหัวหิน มาเปิดตลาดให้เด็กๆ รุ่นใหม่ยุคนี้ พร้อมกับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติได้เห็นในช่วงเทศกาล”สงกรานต์” เมืองหัวหินในปีนี้ รวมทั้งขอให้ทุกคนที่มาเที่ยวหัวหินปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

อย่าลืม!!!      

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews