“สุวัจน์” เปิดสรงน้ำหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่วัดห้วยมงคล หัวหิน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                          “สุวัจน์” เปิดงานสงกรานต์วัดห้วยมงคล หัวหิน ชวนกดปุ่มสรงน้ำหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลปีใหม่ไทย ห่างไกลโควิด-19 คาดปีนี้นักท่องเที่ยวคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา เหตุมีวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน

                             (วันนี้  7 เม.ย.2565) ที่วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานฝ่ายฆราวาส พระพิศาลสิทธิคุณ หรือท่านเจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีบวงสรวงและกดปุ่มสรงน้ำหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ พระนามาภิไธยย่อ สก เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ของไทย 2565 โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมกดปุ่มสรงน้ำขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยอย่างต่อเนื่องตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 มีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน ตำรวจ สภ.หัวหิน คอยอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัย ซึ่งทางวัดจะเปิดให้ประชาชนได้สรงน้ำหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่จนถึงวันที่ 18 เม.ย.นี้

                     หลังเสร็จพิธีสงฆ์ พระพิศาลสิทธิคุณ หรือท่านเจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล พร้อมด้วย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ร่วมกันกดปุ่มสรงน้ำหน้าองค์หลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ อย่างเป็นทางการ และสรงน้ำ พระพุทธรูป และรูปหลวงพ่อทวดด้านหน้า เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวตลอดทั้งวัน โดยทางวัดได้จัดจุดล้างมือพร้อมเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาภายในวัด และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกคนขอให้สวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ด้วย

                      นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์นอกจากเป็นวันปีใหม่ไทย ยังเป็นวันครอบครัว และวันผู้สูงอายุด้วย ถือเป็นโอกาสดีที่ครอบครัวจะมาสักการะขอพรหลวงพ่อทวด วัดห้วยมงคล เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งเป็นสถานที่เปิดโล่ง ผู้คนไม่แออัด เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวแบบ New Normal คาดว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้นักท่องเที่ยวจะคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา และมีการกระจายวันพักมากขึ้น เนื่องจากมีวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน มองว่านักท่องเที่ยวเองก็ปรับตัวการเดินทางให้เหมาะสมและปลอดภัยมากขึ้นด้วย

อย่าลืม!!!      

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews