จ.ประจวบฯ มีผู้สมัคร สมาชิกวุฒิสภาทั้งสิ้น 38 คน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 21
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    21
    Shares

จ.ประจวบฯ มีผู้สมัคร สมาชิกวุฒิสภาทั้งสิ้น 38 คน

คณะกรรมการศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนและประสานงานการ ได้มาซึ่งวุฒิสภาและการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีผู้สมัครที่มีคุณสมบัติครบถ้วนจำนวน 38 คน ใน 10 กลุ่ม

วันที่ 16 ธันวาคม 2561      ที่ห้องสิงขร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พันเอกกรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานติดตามสถานการณ์การเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2561 ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนและประสานงานการ ได้มาซึ่งวุฒิสภาและการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมปฏิบัติการและร่วมติดตามสถานการณ์ด้วยความพร้อมเพรียง

คณะกรรมการศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนและประสานงานการได้มาซึ่งวุฒิสภา และการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดตั้งตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ได้ประกาศกำหนดวันเลือกและวันรับสมัครสมาชิกวุฒิสภาลงวันที่ 19 พ.ย.61 โดยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้แต่งตั้งคณะกรรมการคณะกรรมการศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนและประสานงานการได้มาซึ่งวุฒิสภาและการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตามคำสั่งที่ 14549 ลงวันที่ 6 ธ.ค.61 เพื่ออำนวยการสนับสนุนการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาและการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการรักษาความสงบเรียบร้อย ประสานการปฏิบัติ จัดทำแผนเผชิญเหตุและติดตามสถานการณ์ รวบรวมรายงานเหตุการณ์ และปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่กระทรวงมหาดไทยมอบหมายและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งร้องขอ

ซึ่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีผู้สมัครที่มีคุณสมบัติครบถ้วนจำนวน 38 คน ใน 10 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มการบริหารราชการแผ่นดิน 6 คน  2.กลุ่มกฎหมาย 4 คน 3.กลุ่มการศึกษา 2 คน  4.กลุ่มอาชีพกสิกรรม 6 คน  5.กลุ่มพนักงานของบุคคลที่มิใช่ส่วนราชการ 2 คน  6.กลุ่มอาชีพด้านสิ่งแวดล้อม 5 คน  7.กลุ่มประกอบกิจการ SMEs 3 คน  8.กลุ่มสตรี 4 คน  9.กลุ่มศิลปวัฒนธรรม 3 คน และ 10.กลุ่มอื่น ๆ 3 คน ในจำนวนนี้จำแนกเป็นสมัครโดยอิสระ 34 คน และสมัครโดยองค์กร 4 คน

โดยการติดตามสถานการณ์การเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับอำเภอทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผลจากการรายงานตัวที่สถานที่เลือกระดับอำเภอของทุกอำเภอในวันนี้(16 ธ.ค.61) มีผู้มารายงานตัว ได้แก่ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์มีผู้สมัคร 9 คนมารายงานตัวครบ 9 คน อำเภอหัวหินมีผู้สมัคร 8 คนมารายงานตัว 7 คน อำเภอปราณบุรีมีผู้สมัคร 6 คนมารายงานตัวครบ 6 คน อำเภอสามร้อยยอด 4 คนมารายงานตัวครบทั้ง 4 คน อำเภอกุยบุรีมีผู้สมัคร 2 คนมารายงานตัว 1 คน อำเภอทับสะแกมีผู้สมัคร 5 คนมารายงานตัวครบทั้ง 5 คน อำเภอบางสะพานมีผู้สมัคร 2 คนมารายงานตัวครบ และอำเภอบางสะพานน้อยมีผู้สมัคร 2 คนมารายงานตัวครบ รวมมีผู้สมัครมารายงานตัว 36 คน ขาด 2 คน ส่งผลให้ไม่ต้องทำการเลือกในกลุ่ม 4 (กลุ่มอาชีพกสิกรรม) และผู้สมัครที่มารายงานตัวในครั้งนี้จะต้องมาทำการเลือกระดับจังหวัดในกลุ่มที่ 1(กลุ่มการบริหารราชการแผ่นดิน) และกลุ่มที่ 6 (กลุ่มอาชีพด้านสิ่งแวดล้อม) ที่โรงเรียนประจวบวิทยาลัยในวันเสาร์ที่ 22 ธ.ค.61 ต่อไป

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 21
    Shares