หัวหิน-ชะอำ นักท่องเที่ยวคึกคักห้องพักแน่นเงินสะพัดกว่า2,000 ล้าน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                              ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่  หัวหิน-ชะอำ กลายเป็นอีกเมืองที่มีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางพักผ่อน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อยรับปีใหม่   โดยนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก ตลอดจนผู้ประกอบการท่องเที่ยวเผยมีนักท่องเที่ยวเข้าเฉลี่ย 70-90 % โรงแรมบางแห่งเต็ม   ส่งผลทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดเพชรบุรี   ช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้มีเงินสะพัดกว่า2พันล้านบาท

 

                             (วันที่  31  ธันวาคม 2564)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี   กลายเป็นอีกจุดหมายที่นักท่องเที่ยวกลุ่มคนไทยต่างพาครอบครัวเดินทางมาร่วมเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้าเช็คอินห้องพักตามโรงแรม รีสอร์ท ต่างๆ โดยแต่และโรงแรมรีสอร์ทมีการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ประกอบกับนักท่องเที่ยวได้รับวัคซีนแล้วจึงออกเดินทางท่องเที่ยวเนื่องจากที่ผ่านมาในปี 2563-2564 เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยในปีนี้ไม่ได้มีมาตรการห้ามประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้จึงเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้มีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางมาท่องเที่ยวกัน

                     

     นายพิพัฒน์ พัฒนานุสรณ์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมดุสิตหัวหิน    กล่าวว่าในคืนวันที่31ธันวาคม256164และวันที่1มกราคม2565 ห้องพักของโรงแรมมีการเข้าพักกว่า280ห้อง ก็ประมาณ90%โดยทางโรงแรมในพื้นที่หัวหินและชะอำ มีมาตรการทางสาธารณสุข ทั้งเป็นสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA PLUSพนักงานมีการฉีดวัคซีนครบ2 เข็ม นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวที่เข้าพักก็ได้รับวัคซีนครบแล้ว รวมทั้งทางโรงแรมยังมีมาตรการทั้งการตรวจเอทีเคโดยทีมพยาบาล ให้กับผู้ประกอบการที่จะเข้ามาออกร้านในคืนจัดงานเลี้ยงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รวมทั้งพนักงานด้วยเพื่อตอกย้ำสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว   และเชื่อว่าทุกโรงแรม  รีสอร์ทที่มีการจัดงานก็จะมีมาตรการ  เพราะถือว่ายังมีสถานการณ์การพบผู้เชื้อโควิด-19 และสายพันธ์โอมิครอน

                  เช่นกันนายวสันต์  กิตติกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก กล่าวว่าในช่วงปีใหม่ห้องพัก ทั้งโรงแรม รีสอร์ท ในพื้นที่หัวหินหิน/ชะอำ ที่มีอยู่เกือบ2หมื่นห้อง  เฉลี่ยการเข้าพักอยู่ที่70 -80 % ขึ้นไป แต่บางแห่งห้องพักเต็มก็มี     การเข้าพักสัดส่วนยังคงเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยร้อยละ90   คาดว่าในภาพรวมของการท่องเที่ยวทั้ง จ.ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดเพชรบุรี มีเงินสะพัดกว่า2พันล้านบาทในช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews