“นักเดินทาง” ชวนไปทาน ขนมจีนน้ำยาปูหม้อไฟ ป้าน้อย กุยบุรี

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 114
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    114
    Shares

“นักเดินทาง” ชวนไปทาน ขนมจีนน้ำยาปูหม้อไฟ ป้าน้อย กุยบุรี

แนะนำร้านอาหารอร่อย ….ต้องไปทาน….ขนมจีนเส้นสดสีสวยร้านขนมจีนป้าน้อย ณ กุยบุรี  ขนมจีนในตำนานขายมากว่า 50  ปีโดยเฉพาะน้ำยาปูหม้อไฟ  เมนูใหม่ล่าสุด  ที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อปูชิ้นโตๆ  รสชาติอร่อย

เรื่องราวตำนานของอาหารการกินอร่อยๆๆ สุดสัปดาห์นี้ “นักเดินทาง”ได้เดินทางได้รับการบอกเล่าให้ลองไปทานขนมจีน ร้านขนมจีนป้าน้อย  อำเภอกุยบุรี  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งมีขนมจีนเส้นสดสีสวยจากธรรมชาติ  และน้ำราดหลากหลาย  ผักสดๆให้ได้หยิบกินตามใจชอบ นอกจากผักสดยังมีผักลวก ผักดองให้อีกด้วย   รวมถึงเมนูอาหารอื่นๆ  ที่ใครได้มาทานแล้วจะต้องติดใจ  โดยเฉพาะน้ำยาปูหม้อไฟ  เมนูใหม่ล่าสุด  ที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อปูชิ้นโตๆ  รสชาติอร่อย   ที่ขายมานานกว่า 50 ปี จากร้านที่เป็นรถเข็น เพิงมุงจาก สู่ร้านอาหารสวยงาม น่านั่งทานอาหาร

 

นางสาววิชรภรณ์ ไชยวุฒิวิทยากร  อายุ 33 ปี เจ้าของร้าน  เล่าให้”นักเดินทาง”   ฟังว่า ตนเองเป็นข้าราชการครูแต่ก็ลาออกมาได้เป็นปีแล้ว  ที่บ้านของตนเองเริ่มขายขนมจีนมาตั้งแต่รุ่นแม่  ซึ่งสมัยก่อนจะเป็นแบบหาบขาย ต่อมาก็เปลี่ยนเป็นรถเข็น  โดยเมื่อก่อนก็จะเข็นขายไปตามตลาดนัด หรือตามธนาคารใกล้บ้าน  แต่ช่วงหลังแม่อายุมากขึ้นก็เริ่มทำไม่ไหว  ตนเองจึงตัดสินใจลาออกจากข้าราชการครู  และมาขายขนมจีนต่อจากแม่   ส่วนเมนูอาหารตอนนี้ก็หลากหลายมากขึ้น  ก่อนหน้านั้นจะมีแค่ขนมจีนกับทอดมัน  ตอนนี้ก็จะมีเป็นจ๊อไก่ทอด และชุดรวมทอดซึ่งจะอยู่นราคา 100 บาท  ประเภทยำ  ต้มเล้ง ซึ่งของเราจะต้มเป็นซี่โครงจะไม่ใช้เล้งอย่างเดียว  และเมนูที่อยากนำเสนอคือ น้ำยาปูหม้อไฟซึ่งจะเป็นตัวกรรเชียงเลยเนื้อปูจะเป็นก้อนๆ  เลย ซึ่งตัวนี้ราคาก็จะสูงนิดหนึ่ง  คือชุดละ 250  บาท  รวมผัก รวมขนมจีน อยู่ในชุดเรียบร้อย  สามารถทานได้ 4-5 ท่านต่อชุด

ส่วนขนมจีนเส้นสด 5 สีซึ่งแต่ละสีก็จะเป็นสีจากธรรมชาติ  เป็นสีจากสมุนไพร เช่น อัญชัน ขมิ้น  แก้วมังกร  ใบเตย แครอท  ขนมจีนก็จะมีน้ำยาให้เลือกหลายอย่างแล้วแต่ชอบ  ถ้าสั่งเป็นชุดราคาก็จะแตกต่างกันไป  เมนูขนมจีนเส้นธรรมดาราคาจานละ  35  บาท  เส้นสด  45  บาท  ถ้าสั่งเป็นชุดเส้นธรรมดา  ชุดละ  75  บาท  ชุดเส้นสดราคาชุดละ  95  บาท  ส่วนเมนูอื่นๆ  ชุดรวมทอดราคา  100 บาท ไก่จ๊อทอด 50  บาท ทอดมัน 40  บาท  ต้มเล้ง 150 บาท  ประเภทยำ 60 บาท นอกจากนี้ยังมีขนมถ้วย  3 คู่ 20 บาท และเป็นขนมของฝากห่อละ 35 บาท 3 ห่อ 100 บาท

สำหรับการเดินทางไป     ร้านขนมจีนป้าน้อย      อยู่ฝั่งขาล่องใต้เลยปั๊ม ปตท. กุยบุรีมาประมาณ 700 เมตร ก็จะมีทางเลี้ยวซ้ายเข้ามาอีกประมาณ  500  เมตร  ก็จะเจอป้ายร้านสีส้มเห็นเด่นชัดเจน  “ร้านขนมจีนป้าน้อย  กุยบุรี”  ขนมจีนในตำนานขายมานานกว่า 50  ปี   ร้านเปิดตั้งแต่ 08.30 น-15.30 น. ……เอาเป็นว่าใครที่ไปไม่ถูกก็สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์  094-492-8249

“นักเดินทาง”

เรื่อง/ภาพ…ฐิติชญา  แสงสว่าง

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

 

  • 114
    Shares