รอง อทช. เปิดศูนย์ฯดูแลนทท.ช่วงปีใหม่ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  คุมเข้มชายหาดทั่วประเทศ ตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน 44 แห่ง  ล่าสุดรองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ลงพื้นสำรวจตลอดแนวชายฝั่งอ่าวไทย พบนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวทะเลคึกคักทุกจังหวัด เน้นย้ำดูแลความปลอดภัย และมาตรการป้องกันโควิด-19

                         (เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2564)  นายอภิชัย เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  พร้อมคณะลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยม และติดตามการเตรียมความพร้อมศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ของกรมกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  ทั้งที่ท่าเรือมหาชัย จ.สมุทรสาคร ,ท่าเรือวัดคลองโคน  จ.สมุทรสงคราม  ,ชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี และชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  มีนายเกรียง  มหาศิริ  ผอ.สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 8(สมุทรสาคร)  ,นายสืบสกุล หนูไชยา ผอ.สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 (เพชรบุรี)พร้อมเจ้าหน้าที่ฯ นายประเสริฐ แตกช่อ  ที่ปรึกษากรม ทช. พร้อมอาสาสมัครพิทักษ์ทะเล  ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว ฝ่ายปกครอง ร่วมลงพื้นที่

                        นายอภิชัย  เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง   กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีวันหยุดยาวหลายวัน พื้นที่ 24 จังหวัดชายฝั่งทะเลถือเป็นสถานที่จุดหมายปลายทางที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งอาจเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน หรืออุบัติเหตุขึ้นได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมขานรับนโยบายของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่กำชับให้หน่วยงานในสังกัด ทส. ดำเนินการจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่  จัดตั้งศูนย์ฯและจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ประจำสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล เช่น ท่าเทียบเรือ หรือชายหาด รวมถึงจัดเตรียมเรือทรัพยากรทางทะเลฯ รถยนต์ปฏิบัติการ น้ำดื่ม และเสื้อชูชีพ ไว้ประจำตามจุดที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในช่วงระยะเวลาดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง

                            พร้อมเน้นย้ำให้ประชาชนที่เดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ให้ช่วยกันดูแลทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่ง รวมถึงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะเรื่องของขยะพลาสติกที่ต้องแก้ไขทุกปี เมื่อนำพลาสติกเข้าไปในพื้นที่รับผิดชอบของกรมฯ หรือสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทุกคนจะต้องนำพลาสติกเหล่านั้นกลับออกมาทิ้งบริเวณจุดทิ้งขยะที่จัดเตรียมไว้ เพราะขยะเหล่านี้ไม่สามารถย่อยสลายเองได้ ต้องใช้ระยะเวลาที่ยาวนานกว่าจะย่อยสลาย และในขณะเดียวกัน สถานการณ์ทั่วโลกต่างได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ตนอยากวิงวอนขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนดูแลตัวเองและคนในครอบครัวให้ห่างไกลจากโควิด-19 โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทางศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 (ศบค.) ได้แจ้งประชาสัมพันธ์อย่างเคร่งครัด ไม่ประมาท และการ์ดอย่าตก เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนทุกคน

                             นายอภิชัย เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง   กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้จัดตั้งศูนย์ฯใน พื้นที่ 24 จังหวัดชายทะเลทั้งฝั่งอ่าวไทย และฝั่งอันตามันจำนวนทั้งสิ้น 44 แห่ง โดยวันนี้ตนเองได้ลงพื้นที่สำรวจความพร้อมในฝั่งจังหวัดอ่าวไทย ตั้งแต่ จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ พบว่าวันนี้แม้จะยังไม่เข้าสู่ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่อย่างเป็นทางการ แต่ก็พบว่าชายทะเลทุกจังหวัดมีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนสัมผัสบรรยากาศทางทะเลกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ชายหาดกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงปีใหม่เริ่มกลับมาคึกคัก คาดว่าพรุ่งนี้เป็นต้นไปจะมีนักท่องเที่ยวมากขึ้นอีก  ซึ่งในส่วนนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  นายจตุพร บุรุษพัฒน์  ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  และนายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กำชับเจ้าหน้าที่ในเรื่องของการดูแลนักท่องเที่ยว และมาตรการป้องกันโควิด-19 และไม่สร้างขยะลงทะเล

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews