ไม่รอด!!ตร.รวบเฒ่าแสบกระชากสร้อย-ชิงกระเป๋า บนรถไฟคดีอื้อ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ไม่รอด!!ตร.รวบเฒ่าแสบกระชากสร้อย-ชิงกระเป๋า บนรถไฟคดีอื้อ

ตำรวจประจวบฯรวบ “หยัด ต้นม่วง” เฒ่าแสบเพชรบุรีวัย 66 ปีก่อเหตุกระชากสร้อย – ชิงกระเป๋าผู้โดยสารบนขบวนรถไฟสายใต้ 30 คดี

วันที่ 29 พฤษภาคม 2562พ.ต.ท.พิธี อินทร์น้อย รอง ผกก.สส. สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจรถไฟหัวหิน ร่วมกันจับกุมตัวนายประหยัด เดชสำราญ หรือ หยัด ต้นม่วง อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 3 ต.ต้นม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ที่สถานีรถไฟหนองหิน ต.คลองวาฬ อ.เมือง พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ พระเครื่องเลี่ยมทอง เงินสด สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งผู้โดยสารจำนวนมาก ที่ใช้บริการรถไฟสายใต้ถูกคนร้ายสูงวัยชิงทรัพย์โดยกระชากสร้อยคอ กระเป๋าถือ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายท้องที่เร่งสืบหาตัวคนร้าย ที่เป็นภัยสังคมโดยด่วน

(กระทั่งเมื่อเวลา 03.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา) คนร้ายได้ลงมือก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท จากผู้โดยสารหญิงรายหนึ่ง เหตุเกิดที่สถานีรถไฟหัวหิน ขณะโดยสารกับขบวนรถเร็ว กทม.ปลายทางสุไหง –โกลก จากนั้นคนร้ายได้นำสร้อยไปจำหน่ายที่ร้านทองแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองหัวหินราคา 18,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงแกะรอยติดตามจับกุมจากกล้องวงจรปิด ขณะคนร้ายลงรถไฟขบวนธนบุรี – หลังสวน ที่สถานีหนองหินเพื่อกบดานและก่อเหตุซ้ำ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ที่ผ่านมาอาศัยศาลาด้านหน้าที่ว่าอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ตรงข้าม สภ.เมืองประจวบฯ เป็นที่หลับนอน เมื่อถึงช่วงเวลา 01.00 – 03.00 น. จะเดินไปซื้อตั๋วที่สถานีรถไฟประจวบฯ ขึ้นโดยสารบนขบวนรถไฟทั้งขาล่องใต้และขาเข้า กทม. และสวมหมวกอำพรางใบหน้าก่อเหตุ โดยเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิงสูงวัยสวมสร้อยคอทองคำ จากนั้นเมื่อรถเคลื่อนขบวนออกจากสถานีประมาณ 1 กิโลเมตร  จึงเข้าไปกระชากสร้อยคอจากเป้าหมายที่เลือกไว้พร้อมชิงกระเป๋าถือ เนื่องจากเป็นช่วงดึกทำให้ไม่ทันระวังตัว หลังก่อเหตุได้กระโดดลงจากรถไฟที่กำลังแล่นด้วยความชำนาญ

โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้ว 30 ครั้ง โดยเฉพาะในเดือนเมษายน 2562 ก่อเหตุต่อเนื่องถึง 7 ครั้ง ได้ทรัพย์สินหลายรายการนำไปจำหน่ายได้เงินสดจำนวนมาก เพื่อเอาไปเล่นการพนัน พร้อมสารภาพอย่างไม่สะทกสะท้านว่า เคยต้องโทษติดคุกจากคดีวิ่งราวทรัพย์ 3 ครั้ง ที่ผ่านมาเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำ จ.เพชรบุรี แต่ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งจึงหวนกลับไปก่อคดีซ้ำ กระทั่งถูกจับกุม ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้แจ้งให้ผู้เสียหายทุกรายเดินทางไปชี้ตัวที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

#ประจวบโพสต์นิวส์

#Prachuppostnews