หัวหิน จัดกิจกรรม “HUA HIN SUNSET RUN”ที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า ส่งเสริมท่องเที่ยว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                             (วิมล ทับคง เรื่อง/ภาพ) เทศบาลเมืองหัวหิน จับมือสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ,ททท.ประจวบคีรีขันธ์  จัดกิจกรรม”HUA HIN SUNSET RUN @KAO TAO 2022″ ที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ  เพื่อเป็นการกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา มีนักท่องเที่ยว ตลอดจนประชาชนสนใจเข้าร่วมวิ่งกว่า 1,000 คน

  

                             วันที่ 9 ก.ย. 2565 นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน , นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอปราณบุรี ,นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นางบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,นายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้าประจวบคีรีขันธ์ ,นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมหัวหิน ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ตลอดจนคณะกรรมการสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ศูนย์การค้า ฯลฯ ร่วมปล่อยตัวนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ กว่า 1,000 คน ที่สมัครเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันวิ่ง รายการ “HUA HIN SUNSET RUN @KAO TAO 2022” ที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.หัวหิน  จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ระยะทาง ได้แก่ FUN RUN ทั้งหญิงชาย ระยะทาง 5.9 กม.และ Mini marathon ทั้งหญิงชาย ระยะทาง 9.9 กม.

                      นายพลกฤต พวงวลัยสิน  นายอำเภอหัวหินกล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับเมืองหัวหินและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ภายหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ติดเชื้อลดลงทุกคนสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติด้วยวิถีใหม่หรือ New Normal ประชาชนส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพมากขึ้น กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจึงเป็นการตอบโจทย์ที่ดี เพราะนักท่องเที่ยวจะได้มีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ส่งผลดีต่อสุขภาพด้วย

                      ด้านนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ “อ่างเก็บน้ำเขาเต่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ตั้งอยู่ในชุมชนบ้านเขาเต่า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองหัวหิน สิ่งสำคัญเพื่อให้ประชาชนคนไทย นักท่องเที่ยว   ได้ทราบและระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงสร้างอ่างเก็บน้ำเขาเต่า ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำตามพระราชดำริแห่งแรกของประเทศไทย และเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ให้ทั้งประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รู้จักแพร่หลายมากขึ้น  อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองหัวหินสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน  โดยรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับสาธารณะกุศล นอกจากนี้ภายในงานยังมีบริการอาหาร ฟังดนตรีจากวงดุริยางค์บรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ ศูนย์การทหารค่ายธนะรัชต์ ชมภาพยนตร์กลางแปลง และชมทัศนียภาพ อ่างเก็บน้ำเขาเต่า ตอนพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

                เช่นกันนางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ  กล่าวว่า”เมืองหัวหิน”ได้รับการขนานนามว่าเมืองของพ่อหลวง เนื่องจากเป็นสถานที่ประทับที่สุดท้ายของในหลวงรัชกาลที่ 9 และยังเป็นเมืองที่มีโครงการพระราชดำริสำคัญด้านชลประทาแห่งแรก ที่พระองค์ทรงให้สร้างขึ้น   “อ่างเก็บน้ำเขาเต่า”  เพื่อให้ประชาชนมีแหล่งน้ำจืดไว้ใช้เพื่ออุปโภค บริโภค ดังนั้นวันนี้จึงได้มีการจัดกิจกรรม”HUA HIN SUNSET RUN @KAO TAO 2022″  ซึ่งตรงกับวันที่ 9 เดือน 9 เพื่อรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลเมืองหัวหิน และภาคเอกชนต่างๆ

อย่าลืม!!!        

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews