“ยอสทาวน์ “อดีตสุนัขทหารผู้กล้า 4 ขา เดินทางมารักษาที่ รพส.ม.เกษตรศาสตร์ หัวหิน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                      “ยอสทาวน์ “อดีตสุนัขทหารผู้กล้า 4 ขา จากชายแดนไต้ เดินทางเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หัวหิน เบื้องต้นพบอาการของโรคอัมพฤกษ์ที่สะโพก และขาหลังทั้ง2ข้าง ยังมีโอกาสรักษา เจ้าของยืนยันจะทำการรักษาจนถึงที่สุด ขณะที่แฟนคลับทราบพากันมาให้กำลังใจ  (วิมล ทับคง รายงาน)

  

                       (วันนี้ 8กันยายน2565)  พี่เล็ก กับพี่มะปราง ซึ่งเป็นเจ้าของที่เปรียบเป็นพ่อกับแม่ของยอสทาวน์  ออกเดินทางจากจังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ได้เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ถึง โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิยาลัยเกษตรศาสตร์ หัวหิน เพื่อนำเจ้ายอสทาวน์ อดีตสุนัขทหาร เข้ารับการรักษาอาการขาหลังทั้ง 2 ข้าง ที่ไม่มีแรงไม่สามารถเดินได้

                            โดยวันนี้ “ยอสทาวน์” ได้เข้าพบสัตวแพทย์ ทำการตรวจเลือด ตรวจระบบประสาท และทำ MRI ซึ่ง”ยอสทาวน์”ได้เตรียมตัวมาล่วงหน้า โดยทำการงดอาหารและน้ำดื่มมาเป็นเวลา 12 ชั่วโมง    รวมทั้งวันนี้มีแฟนคลับที่ทราบข่าว เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ และเอาขนมมาฝากให้ “ยอสทาวน์” ซึ่ง ยอสทาวน์ แม้จะไม่แข็งแรงนัก แต่ก็ต้อนรับแฟนคลับด้วยความสุภาพ ไม่มีท่าทางหวาดกลัว

                              ผลการตรวจเบื้องต้นวันนี้ “ยอสทาวน์” มีเม็ดเลือดแดงอยู่ในเกณฑ์ต่ำ จากการตรวจพบว่ามีอาการของโรคอัมพฤกษ์ ตั้งแต่บริเวณสะโพกลงไปจนถึงขาหลังทั้งสองช้าง  ในระดับ 3-4 ซึ่งมีโอกาสรักษาหายได้ แต่สัตวแพทย์มีความเป็นห่วงเรื่องการฟื้นฟูร่างกาย เนื่องจาก”ยอสทาวน์”มีน้ำหนักถึง 27 กิโลกรัม ซึ่งในสุนัขพันธ์ใหญ่จะเป็นปัญหาสำคัญ

                                ทั้งนี้พี่เล็ก และพี่มะปราง เจ้าของ”ยอสทาวน์” บอกว่า รัก “ยอสทาวน์”เหมือนลูก เป็นสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัว  การนำตัวมาตรวจที่ รพส.ม.เกษตรศาสตร์หัวหิน ครั้งนี้ เพราะต้องการทราบอาการป่วยที่ชัดเจน เพื่อทำการรักษาให้ถูกทาง ไม่ว่า”ยอสทาวน์”จะป่วยขนาดไหนก็ยืนยันจะดูแลรักษา”ยอสทาวน์” อย่างดีที่สุด ให้น้องได้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ต่อไป อย่างดีที่สุด

                “ยอสทาวน์” อดีตน้องหมาทหาร ผู้กล้า 4ขา พันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด น้องทำงานรับใช้ชาติ เดินสำรวจเส้นทางก่อนพระบิณฑบาต เข้าป่าขึ้นเขาสูงๆ ร่วมทีมกับพี่ๆทหาร น้องดมกลิ่นหาระเบิดพบก่อน แล้วเก็บกู้ทำลายระเบิดนั้น น้องได้ช่วยชีวิต จนท.ทหาร ช่วยชีวิตชาวบ้าน และอยู่ในเหตุปะทะเดือดหลายๆเหตุ ในพื้นที่ชายแดนใต้ กว่า 8 ปีครึ่งที่ผ่านมานี้ ปัจจุบันเกษียณแล้ว แต่ร่างกาย บอบช้ำหนัก และอาการเริ่มทรุดหนักเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ลุกนั่งได้ แต่เดินไม่ได้

อย่าลืม!!!        

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews