หนุ่มใหญ่ขนตัวนิ่ม เห็นด่านตรวจซึ่งหนี ตร.สามร้อยยอด ตามรวบ(ชมคลิป)

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 355
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    355
    Shares

หนุ่มใหญ่ขนตัวนิ่ม เห็นด่านตรวจซึ่งหนี ตร.สามร้อยยอด ตามรวบ (ชมคลิป)

ตร.สภ.สามร้อยยอดตั้งด่านถาวร พบรถกระบะต้องสงสัยไม่ยอมวิ่งเข้าด่านตรวจ เลี้ยวเข้าถนนเลียบคลองชลประทาน ก่อนถึงด่านอย่างผิดสังเกต จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจนทันพร้อมขอตรวจค้นพบลักลอบขนตัวนิ่มมีจำนวน 76 ตัวซุกซ่อนหลังกระบะ ซึ่งหากส่งออกไปต่างประเทศจะมีมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท จึงควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 3 มีนาคม 2562   กลางดึกที่ผ่านมาที่บริเวณด่านตรวจถาวร หน้าสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด บนถนนเพชรเกษม อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ ผกก.สภ.สามร้อยยอด  ได้รับรายงานว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามร้อยยอดได้ตั้งด่านตรวจถาวร ทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่องอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ ตำรวจประจำด่านตรวจที่กำลังตรวจสอบรถที่วิ่งผ่านมา ก็สังเกตเห็นรถกระบะแบบมีลูกกรง ผิดสังเกต เลี้ยวเข้าไปในถนนสาธารณะ สายเลียบคลองชลประทานก่อนถึงด่านตรวจถาวร ประมาณ 300 เมตร จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจติดตามเข้าไปขอตรวจค้นรถคันดังกล่าว โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจนทัน จึงสั่งให้คนขับหยุดรถ พร้อมแสดงตัวขอตรวจค้นรถ เพราะคาดว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย

จากการขอตรวจค้นรถยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน บท. 1408 ปทุมธานี คนขับ ชื่อนายสมพล เมฆฉาย  อายุ 45 ปี 169/1 ม. 5 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี มีท่าทางมีพิรุธ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ขอตรวจค้นภายในรถอย่างละเอียดแต่ไม่ผิดสิ่งกฎหมาย ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดเดินมาตรวจกระบะท้ายรถมีลูกกรงเหล็กสูง พบว่ามีวัสดุก่อสร้างที่เป็นแผ่นไม้และอุปกรณ์ก่อสร้างกองทับกันอยู่เต็มหลังรถ ขณะตรวจค้นได้กลิ่นฉุนอย่างรุนแรง จึงคิดว่าหน้าจะมีการแอบลักลอบขนสัตว์ป่า จึงได้ทำการตรวจค้นภายใต้กองแผ่นไม้ ถึงกับผงะ เจอตัวนิ่มจำนวนมาก กำลังตะกุยตะกายอยู่ในถุงตาข่ายสีฟ้า

โดยตัวนิ่ม ถูกจับใส่ไว้ในถุงตะข่ายรวมทั้งหมด  จำนวน 18 ถุง บรรจุถุง ละ4 ตัว 14 ถุงและบรรจุถุงละ 5 ตัว 4 ถุง  ตัวนิ่มทั้งหมดที่นับได้มี 76 ตัว  จึงควบคุมตัวคนขับ นำรถยนต์และของกลางตัวนิ่ม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด

จากการสอบถามนายสมพล ผู้ต้องหา เล่าให้ฟังว่า ตนรับจ้างขนตัวนิ่มมาแล้ว 3 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 8,000 บาท  โดยผู้ที่ว่าจ้างซึ่งไม่เคยเห็นกันมาก่อนได้โทรศัพท์มาให้ตนไปขับรถกระบะที่จอดไว้ที่ ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปส่งให้ที่ จ.ปทุมธานี แต่จะให้ไปจอดที่ไหนจะโทรบอกอีกครั้งหลังจากใกล้ถึงที่หมายแล้ว แต่ก็มาถูกจับได้เสียก่อน

พนักงานสอบสวน จึงต้องข้อหา มีสัตว์ป่าคุ้มครอง ตัวนิ่ม ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ส่วนของกลางก็จะนำกลับปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

เรื่อง/ภาพ สมบัติ ลิมปจีระวงษ์-ฐิติชญา แสงสว่าง

  • 355
    Shares