เกิดอะไรขึ้น !!หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด 3จุดพร้อมกันในเขตทม.ประจวบฯ(ชมคลิป)

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 47
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    47
    Shares

เกิดอะไรขึ้น !!หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด 3จุดพร้อมกันในเขตทม.ประจวบฯ(ชมคลิป)

ตูมสนั่นพร้อมกัน 3 จุดหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดในเขตเทศบาลเมืองประจวบ คีรีขันธ์  ทำให้เกิดไฟฟ้าดับหลายจุด สายไฟฟ้า และสายสัญญาณโทรศัพท์ และสายอินเตอร์เน็ตได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุและซ่อมแซม

วันที่ 3 มี.ค.62 ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์    ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดหลายแห่ง บริเวณหน้าโรงแรม และหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ และทำให้สายไฟฟ้า และสายสัญญาณโทรศัพท์ สายอินเตอร์เน็ตได้รับความเสียหาย หลังได้รับแจ้งจึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ และตำรวจจราจร สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมตรวจสอบ

ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่าจุดที่เกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดจนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวนั้นมี 3 จุด จุดที่ 1 หม้อแปลงไฟฟ้าบริเวณด้านหน้าภายในสำนักงานเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์   ถนนสู้ศึก ทำให้ สายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์ต่างๆเกิดเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนสู้ศึก ทางเข้าสะพานสราญวิถี อ่าวประจวบ ซึ่งอยู่ติดกับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จุดที่ 2 หม้อแปลงไฟฟ้าบริเวณหน้าโรงแรมประจวบบีช ถนนสู้ศึก และจุดที่ 3 หม้อแปลงไฟฟ้าบริเวณโรงแรมประจวบเพลส ถนนสละชีพ ซอย 6 ข้างโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ทำการช่วยกันเร่งใช้น้ำยาเคมีดับเปลวเพลิงที่ลุกไหม้ พร้อมกับตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุหม้อแปลงระเบิดครั้งนี้ เนื่องจากได้รับแจ้งจากผู้ใช้ไฟฟ้าว่ามีไฟฟ้าดับในหลายจุดของเขตเมืองประจวบคีรีขันธ์   ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเพราะเป็นช่วงวันหยุดราชการ อาทิ บ้านหนองกระเพรา หมู่ 11 ตำบลเกาะหลัก สถานีพัฒนาที่ดินประจวบคีรีขันธ์ หมู่บ้านทุ่งโก ตำบลบ่อนอก และในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร เกี่ยวกับการใช้ปริมาณไฟฟ้าภายในงานท่องเที่ยวมหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาดประจำปี 2562  หรือไม่ หรือเกิดมาจากสาเหตุอื่นๆ ซึ่งได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 มี.ค.62

โดยชาวบ้านพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งขับรถผ่านมาเล่าให้ฟังว่า ในขณะที่ตนกำลังขับรถผ่านมาได้ยินเสียงหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว โดยมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลช่วยกันดับไฟ โดยวันนี้ได้เกิดหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดพร้อมกันจำนวน 3 จุด และได้เกิดเปลวไฟลุกไหม้สายไฟจนละลายไหลหยดลงมาบนพื้นถนน ไม่ทราบว่าเกิดมาจากาเหตุใด อย่างไรก็ดีขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อให้ระบบไฟฟ้าสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

ข่าว/ภาพ เอกภพ วงศ์ประเสริฐ

  • 47
    Shares