แห่แจ้งความ!! “ท้าวแชร์ออนไลน์”หนีลูกแชร์กว่า 400 คน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ลูกแชร์ แห่แจ้งความ ท้าวแชร์ออนไลน์ หนีลูกแชร์กว่า 400 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท!!

ลูกแชร์ออนไลน์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับความเสียหายจากท้าวแชร์ออนไลน์  ตั้งกลุ่มแชร์กว่า 50 กลุ่ม  มีลูกแชร์ทั้งข้าราชการบำนาญ  พ่อค้าแม่ค้า และผู้ใช้แรงงานทั่วไป  เริ่มแรกให้ผลตอบแทนดี  กำไรงาม เฉลี่ยได้ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน ดูน่าเชื่อถือ  ลูกแชร์ชักชวนเป็นลูกโซ่  มีลูกค้ากว่า 400  ราย   ทั้งที่ท้าวเป็นวัยรุ่นอายุแค่ 21 ปี   ทำแล้ว 2-3 ปี   จากคนไม่มีอะไร  มีทรัพย์สินบ้านที่ดินและรถป้ายแดง  ในสุดเงินหมุนไม่ทัน  ท้าวเปิดตูดหนีให้มึนงง  มีลูกแชร์ที่ได้รับผลกระทบร่วม 100 คน  ค่าความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท   หลายรายทะยอยแจ้งความเอาผิด
dav
นางสุนันทา  บุญทวี  อายุ 38 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป  กล่าวว่า  ได้รับความเสียหายจากการลงทุนเล่นแชร์กับท้าวแชร์รายหนึ่งในอำเภอทับสะแก  (นายพีรพล  ดวงจันทร์  อายุ 21 ปี) ซึ่งตนลงเงินเล่นแชร์ราย 3 วัน  ประมาณ 3  เดือน   แรกๆ ได้ผลตอบแทนดี  กระทั่งอาทิตย์นี้รู้สึกความถึงผิดปกติ เพราะไม่มีการตอบกลับจากไลน์ในกลุ่มจากท้าวแชร์  และไม่มีการโอนเงินเข้าบัญชีอีกเลย  ซึ่งตนเองเสียหายประมาณ 50,000 บาท
ท้าวแชร์คนดังกล่าวดังกล่าวแชร์ เป็นรายวัน  ราย 3 วัน และราย 15 วัน  มีกลุ่มแชร์ประมาณ 50 กลุ่ม  เช่นชื่อวง วงลูกเต๋า วงภูเขาไฟ วงโซฟา วงไฮโล  แต่ละคนอยู่ในไลน์กลุ่มแชร์มากกว่าหนึ่งกลุ่ม  โดยมีผลตอบแทนประมาณร้อยละ 20 ต่อเดือน   นอกจากนี้ยังมีลงทุนให้เงินกู้กินดอกเบี้ย  เช่น ลงทุน 10,000 บาท คืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยทุก 3 วัน ครั้งละ 1,000 บาท  รวม 15 ครั้ง  ได้เงินคืนรวมทั้งหมด 15,000 บาท ภายในระยะเวลา 45 วัน  เท่ากับมีผลตอบแทนถึง 150 เปอร์เซ็นต์  จึงทำให้มีผู้สนใจลงทุนกับท้าวแชร์รายนี้จำนวนมาก   บางรายลงทุนหลักแสนบาท  มีผู้เสียหายรายหนึ่งเป็นข้าราชการบำนาญลงทุนไปแล้ว 7 แสนบาท

สำหรับท้าวแชร์ชายหนุ่มอายุ 21 ปี   ก่อนหน้านี้ครอบครัวทำงานรับจ้างทั่วไป  ภายหลังจากทำวงแชร์ในระยะ 2-3 ปี  มีลูกค้ามากขึ้นเนื่องจากผลตอบแทนดีมาก   ท้าวแชร์ได้ซื้อที่ดินและปลูกบ้านอาศัย   พาพ่อแม่และแฟนหนุ่มมาอาศัยอยู่ด้วยกัน  พร้อมทั้งซื้อรถเก๋งโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง   ส่วนสาเหตุที่หมุนเงินไม่ทันและเชิดเงินลูกแชร์หนี้   คาดว่าติดพนัน
นายวิเชียร  แก้วสกุล  อายุ 39  ปี  กล่าวว่า   ตนลงทุนเล่นแชร์ประมาณ 50,000 บาท   ขณะนี้ในกลุ่มมีผู้เสียหายประมาณ 100 คน  ส่วนลูกแชร์รายอื่นกำลังตรวจสอบบัญชีตนเองว่ามีเงินเข้าบัญชีตามเงื่อนไขการเล่นแชร์หรือไม่  เนื่องจากมีลูกแชร์กว่า 400 คน  เป็นการเล่นและเปียแชร์ออนไลน์  หลายคนอยู่นอกพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   หลังจากทราบว่าท้าวแชร์พาครอบครัวหนีจากบ้านพักที่ อ.ทับสะแก   จึงแน่ใจว่าท้าวหนีหนี้   จากยอดที่มีผู้เสียหายในเบื้องต้นประมาณ 100 คน  วงเงินที่ถูกโกงประมาณ 4 ล้านบาท   หากลูกแชร์ทั้งหมดตรวจสอบบัญชีตนเองอาจมียอดเงินสูงเกือบ 10 ล้านก็เป็นได้  ทั้งนี้  ลูกแชร์หลายรายทยอยไปแจ้งความที่โรงพักในท้องที่ของตนเองจำนวน 20 รายแล้ว
#Prachuppostnews #ประจวบโพสต์นิวส์