“ทีมนักดำน้ำจีน” บินกลับจากเชียงรายถึงสนามบินสุวรรณภูมิท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 20
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    20
    Shares

“ทีมนักดำน้ำจีน” บินกลับจากเชียงรายถึงสนามบินสุวรรณภูมิท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ,ตำรวจท่องเที่ยว,ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกันให้การต้อนรับคณะนักดำน้ำกู้ภัยชาย-หญิงชาวจีน จากทีม PEACELAND FOUNDATION จำนวน 9 คน ที่เดินทางกลับจากภารกิจค้นหาช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี  ก่อนเดินทางกลับประเทศจีนจะเดินทางทัศนศึกษาตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในเขตกทม.และปริมณฑล

วันที่ 12 กรกฏาคม 2561 ที่อาคารรับรองพิเศษ VIP ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ พ.ต.กมล วงศ์สมบุญ รองผู้อำนวยการการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(สายบำรุงรักษา  ) พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย ผกก.3 บก.ทท1. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ,ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ ตรวจคนเข้าเมือง บก.ตม.2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ให้การต้อนรับคณะนักดำน้ำกู้ภัยชาย-หญิงชาวจีน จากทีม PEACELAND FOUNDATION จำนวน 9 คน ที่เดินทางกลับจากภารกิจค้นหาช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน จากจังหวัดเชียงราย ด้วยสายการบินไทยสไมล์ เที่ยวบิน WE131 โดยมี 1 คนได้เดินทางกลับประเทศจีนทันที แต่อีก 8 คนจะอยู่ทัศนศึกษาตามแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตในประเทศไทยก่อน

              นายหวัง เกอ ( Mr.Wang ke ) หัวหน้าทีมPEACELAND FOUNDATION กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ภารกิจสำเร็จและทุกคนปลอดภัย รวมถึงทางประเทศจีนซึ่งติดตามข้อมูลข่าวสารตลอดก็ได้ส่งข้อความแสดงความยินดีมาด้วยหลังจากที่พบทั้ง 13 คน ซึ่งการมาทำภารกิจร่วมกับทีมไทยในครั้งนี้ได้รับการดูแลประสานงานเป็นอย่างดี ขอบคุณคนไทยเช่นกันที่ได้แสดงความขอบคุณมายังพวกเขา หากโอกาสหน้าทางไทยมีอะไรให้ทางเค้าช่วยเหลือก็ยินดีที่จะมาช่วย และจะกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีก เพราะชอบเมืองไทยสวยงาม และขอให้เด็กๆทุกคนตั้งใจเรียน มีการเรียนที่ดี และมีชีวิตที่ดีๆยิ่งขึ้น และในโอกาสนี้ทางทีมต้องขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ จ.อ.สมาน กุนัน ด้วย” เค้าคือฮีโร่ ”

                หลังจากนี้ทั้งหมดจะเดินทางไปที่กระทรวงการต่างประเทศ ก่อนมีกำหนดเดินทางทัศนศึกษาตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในเขตกทม.และปริมณฑล เช่น พระบรมหาราชวัง , วัดพระเชตุพนวืมลมังคลาราม, เมืองโบราณ เป็นต้น

ข่าว/ภาพ  สมุทรปราการทูเดย์

ประจวบโพสต์นิวส์ / PRACHUPPOSTNEWS

  • 20
    Shares