หัวหิน คึกคักยอดจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่โตขึ้น 5 %

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 24
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    24
    Shares

หัวหิน คึกคักยอดจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่โตขึ้น 5 %

ผู้ประกอบการร้านค้าในอำเภอหัวหิน นำกระเช้าของขวัญปีใหม่ออกมาวางจำหน่าย  และจัดโปรโมชั่นกระตุ้นความสนใจของลูกค้ากันอย่างคึกคัก  ผู้ประกอบการระบุ ลูกค้าสั่งซื้อเพิ่มขึ้น คาดยอดขายปีนี้เพิ่มขึ้นประมาณ 5% จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ด้านเทศบาลเมืองหัวหินจับมือพาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ออกตรวจพร้อมคุมเข้มเรื่องการติดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน สินค้ามีคุณภาพ

วันที่ 13 ธันวาคม 2561 นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายอติชาติ ชัยศรี เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองหัวหินเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ,ตัวแทนจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จ.ส.อ.นิติเทพ จิตประสงค์  เจ้าหน้าที่ส่วนประสานงาน กอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์ พื้นที่หัวหิน ร่วมกันลงพื้นที่ร้านจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค หรือซุปเปอร์มาร์เก็ตในพื้นที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจสอบ การจำหน่ายกระเช้าของขวัญ เนื่องจากใกล้เทศกาลปีใหม่ 2562 ประชาชนนิยมจับจ่ายเลือกซื้อกระเช้าของขวัญเพื่อมอบให้กับผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ หรือมอบให้กับบุคคลอันที่รักเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในเทศกาลแห่งความสุขของคนไทยและคนทั่วโลก ทำให้ร้านค้า และซุปเปอร์มาร์เก็ต ต่างก็นำกระเช้าของขวัญสำเร็จรูปออกมาวางจำหน่ายกันอย่างคึกคัก  การออกตรวจสอบในครั้งนี้ เป็นมาตรการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาจับจ่ายซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ ป้องกันการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบ คุณภาพของสินค้า วันหมดอายุ สภาพสินค้า ราคาสินค้า ซึ่งจะต้องมีการติดป้ายแสดงราคาสินค้าแต่ละชนิดที่ถูกบรรจุอยู่กระเช้าของขวัญอย่างชัดเจน จากการตรวจสอบพบว่าทุกร้านค้าต่างมีการติดป้ายแสดงราคา และรายละเอียดสินค้าอย่างชัดเจน รวมทั้งไม่มีการจำหน่ายกระเช้าของขวัญที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่อย่างใด ส่วนใหญ่เป็นอาหารบำรุงสุขภาพ เครื่องดื่มสมุนไพร น้ำผลไม้ และสินค้าชุมชน เป็นต้น

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ช่วงนี้เข้าใกล้เทศกาลปีใหม่ ทำให้ร้านค้ามีการวางจำหน่ายกระเช้าของขวัญกันอย่างคึกคัก ซึ่งในวันนี้ได้มีการออกตรวจเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค สำหรับกระเช้าของขวัญปีใหม่ ส่วนใหญ่เป็นกระเช้าสำเร็จรูปบรรจุสินค้าต่างๆมาจากส่วนกลาง บางส่วนก็มาบรรจุเอง ซึ่งก็มีการแสดงรายละเอียดสินค้า และราคาชัดเจน ให้ลูกค้าได้ตัดสินใจเลือกซื้อตามความต้องการ

สำหรับบรรยากาศการจำหน่ายกระเช้าของขวัญในอำเภอหัวหิน เริ่มคึกคักและมีการแข่งขันระหว่างแบรนด์ค่อนข้างสูง มีการจัดโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดใจลูกค้า เช่น การลดราคา 50% เมื่อซื้อชิ้นที่2 ,การซื้อกระเช้าของขวัญ 2 แถม 1 หรือบริการจัดกระเช้าฟรี เป็นต้น ตอนนี้ผู้บริโภคก็เข้ามาจับจ่ายมากขึ้น คาดว่าช่วงปลายปีจะคึกคักมากกว่านี้ ดังนั้นจะต้องเน้นย้ำเรื่องการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ และเป็นเจ้าบ้านที่ดี

 

 

 

ด้านนายสมชาติ ตันเทียนเหลือง Store manager เทสโก้โลตัส สาขาหัวหิน กล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายในช่วงนี้ถ้าเทียบกับปีที่แล้วถือว่าน้อยกว่า แต่สถานการณ์เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งยุโรปและจีนเดินทางเข้ามามากขึ้น ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ ในส่วนของลูกค้าคนไทยเอง ก็เริ่มใช้เงินจับจ่ายมากขึ้น จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และเงินของขวัญปีใหม่กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 500 บาท ทำให้ประชาชนมีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น ตอนนี้ก็มีการอัดโปรโมชั่นเข้ามามากขึ้น สถานการณ์ในประเทศและตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เข้ามากขึ้น คาดว่ายอดจำหน่ายน่าจะเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 5 % จากปีที่ผ่านมา โดยช่วงครึ่งเดือนหลังของเดือนธันวาคม คาดว่าลูกค้าน่าจะมาจับจ่ายสินค้ากันคึกคักมากขึ้น

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 24
    Shares