เมืองคอนอ่วม!! “พายุปาบึก” ทำฝนตก-คลื่นซัด เร่งอพยพชาวบ้านออกจากที่เสี่ยง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 92
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    92
    Shares

“พายุปาบึก”จ่อขึ้นฝั่งเมืองคอน!! ทำฝนตก-คลื่นทะเลซัดหลายพื้นที่ เร่งอพยพชาวบ้านออกจากจุดเสี่ยง

วันที่ 4 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ลมพายุโซนร้อนปาบึก เริ่มถาโถมขึ้นฝั่งแรงขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา โดยมีลมพัดกระโขกแรงขึ้นเรื่อย เห็นได้ชัดในพื้น 6 อำเภอชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ใน จ.นครศรีธรรมราช ทั้ง อ.ปากพนัง อ.หัวไทร อ.ท่าศาลา อ.เมือง อ.สิชล และ อ.ขนอม  โดยเฉพาะ พื้นที่ปากพนัง ซึ่งมีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืนกระทั่งถึงช่วงเช้าวันนี้ ปริมาณเริ่มหนาเม็ดขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับมีลมกระโชกแรงเป็นระยะ ทำให้คาดกรณ์ว่า พื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับผลกระทบอย่างหนัก  ทั้งนี้พบว่า ริมถนนการไฟฟ้า เส้น ปากพนัง – นครศรีฯ ในพื้นที่ ม.2 ต.หูล่อง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เกิดเหตุเสาไฟฟ้าล้ม หลายสิบต้น และมีต้นไม้ล้มขวางถนนในหลายพื้นที่เจ้าหน้าที่ต้องตัดกระแสไฟฟ้าทั้งหมดแล้ว

ขณะที่ชายฝั่งทะเล อ.หัวไทร ระดับคลื่นมีความสูง 2–3 เมตร และมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะบริเวณริมถนนสายหัวไทร-ปากพนัง คลื่นทะเลถาโถมซัดขึ้นมาบนถนนตลาดเวลาอย่างรุนแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ ปภ.และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นใน อ.หัวไทร นำรถยนต์พร้อมสัญญาณไฟกระพริบประกาศเตือนให้ชาวบ้านที่ยังไม่อพยพออกจากบ้านให้รีบอพยพออกไปอยู่ในที่ปลอดภัยเป็นการเร่งด่วน เพราะลมพายุและคลื่นเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ

แพทย์-พยาบาล รพ.ค่ายวชิราวุธ ส่งทีมเสริมทัพ รพ.ปากพนัง ดูแลชาวบ้านในศูนย์อพยพ ที่ ทม.ปากพนัง และ วัดบางบ่อ พบ ผู้ป่วยรักษาตัว 130 กว่าราย ที่ รพ.สนาม โรงยิมฯ ส่วนใหญ่ เป็นไข้ ความดัน และโรคทั่วไป

ส่วนที่ศูนย์อพยพศาลาประชาคม อ.หัวไทร มีผู้อพยพจำนวน 500 คน ไม่สามารถรองรับผู้อพยพได้เพียงพอ ต้องย้ายไปยังศูนย์อพยพที่ปลอดภัยอื่นๆ อย่างฉุกละหุก เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต้องทำงานอย่างเต็มที่เพื่อแข่งกับเวลาอย่างเต็มที่

ส่วนที่ศูนย์อพยพวัดคงคาวดี หมู่ 2 ต.เสาเภา อ.สิชล มีผู้อพยพ จำนวน 400 คน ปรากฏว่าจุดอพยพแห่งนี้ มีน้ำทะเลเริ่มหนุนสูงและคลื่นแรงมาก เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยกับผู้อพยพทั้ง 400คน เจ้าหน้าที่ทหารค่ายฝึกการรบพิเศษที่ 4 สิชล จึงรีบย้ายไปจุดอพยพแห่งใหม่ที่ อบต.เสาเภา ซึ่งปลอดภัยกว่ามาก

CR.ภาพ เสกสม  แจ้งจิต / ราชสีห์ จิตอาสา

ประจวบโพสต์นิวส์  / Prachuppostnews

 

 

  • 92
    Shares