ผบ. มทบ.15 นำกำลัง”บุกจับบ่อนพนันใหญ่ประจวบฯ” พร้อมนักพนัน35ราย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 3.1K
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    3.1K
    Shares

ผบ. มทบ.15 นำกำลัง”บุกจับบ่อนพนันใหญ่ประจวบฯ” พร้อมนักพนัน35ราย

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 นำกำลังทหาร 40 นายเปิดปฏิบัติการบุกจับบ่อนพนันไพ่และมวยตู้ ในอำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังได้รับการร้องเรียนว่าเปิดเล่นมานาน อยู่ใกล้วัดละหาญ และ สถานีตำรวจภูธรบางสะพานน้อย  ได้นักพนันรวม 35 ราย พร้อมทั้งของกลางไพ่ โพยแทงมวยแต่ละคู่  ตลอดเงินสด    และหนึ่งในนั้นพบนายก อบต.ในพื้นที่รวมอยู่ด้วย ทหารควบคุมตัวทั้งหมดขึ้นรถบัสปรับอากาศของ มณฑลทหารบกที่ 15 ไปส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บางสะพานน้อย ดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562  พลตรี กัณฑชัย ประจวบอารีย์   ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 พร้อมกำลังสารวัตรทหาร และทหารหมวดรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย อ.บางสะพาน อ.ทับสะแก และอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ศูนย์การทหารราบ รวมแล้ว 40 นาย เปิดปฏิบัติการ นำกำลังพลปิดล้อมบุกเข้าจับบ่อนการพนัน ที่เปิดเล่นกันอย่างโจ๋งครึ้ม   บริเวณบ้านพัก ริมถนนเทศบาล 1 เลขที่ 128 หมู่ 4 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยบ่อนการพนันดังกล่าวอยู่ห่างจากสถานีตำรวจภูธรไม่กี่ร้อยเมตร และอยู่ห่างจากวัดละหาญ เล็กน้อย  ทั้งนี้ พลตรี กัณฑชัย ประจวบอารีย์   ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15  ได้มีการประชุมวางแผนก่อนนำกำลังพลออกจากเพชรบุรี โดยมีการแบ่งกำลัง โอบล้อมเป้าหมายบ่อนการพนันซึ่งเป็นบ้าน 3 หลังอยู่ติดกัน โดยกำลังทหารส่วนหนึ่งเข้าทางด้านริมถนนเทศบาล 1 ด้านหน้าบ้าน3หลังที่เปิดเป็นบ่อน และอีกส่วนโอบล้อมเข้ามาทางสวนยาง ซึ่งอยู่ด้านหลังและด้านข้างของบ่อนการพนัน

สำหรับปฏิบัติบุกจับบ่อนการพนันใหญ่ครั้งนี้        ทันที่เมื่อเข้าถึงและล้อมไว้แล้ว ทำให้นักพนันทั้งชาย หญิง  ที่กำลังเล่นการพนันอยู่ในบ้านหลังที่ 1 และหลังที่ 3 ซึ่งเปิดเป็นบ้านโล่งทั้ง 4 ด้าน มีเพียงหลังตา มีโต๊ะ และเก้า อี้ รวมทั้งมีการขายอาหารน้ำดื่ม และทีวีจอแบนติดผนังเอาไว้  บางรายผละออกจากโต๊ะที่กำลังเล่นไพ่  มานั่งที่ม้านั่งและเก้าอี้บ้าง บางส่วนพยามเดินออกไป แต่ก็ต้องพบกับทหารที่ปิดล้อมไว้แล้ว

ในขณะเดียวกันทหารมณฑลทหารบกที่ 15  ตรวจสอบพบว่ามีทั้งนักพนันที่ขับรถยนต์มาจอดไว้ในสวนยางก็มี และบางส่วนขับรถจักรยานยนต์ เข้ามาเล่นการพนันและจอดไว้ข้างบ้านที่เปิดเป็นบ่อน

อย่างไรก็ตามหลังจาก พลตรี กัณฑชัย ประจวบอารีย์   ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15  พร้อมกำลังสารวัตรทหาร และทหารหมวดรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย อ.บางสะพาน อ.ทับสะแก และอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ควบคุมพื้นที่ทั้งหมดแล้ว  ได้โทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ สภ.บางสะพานน้อย ให้รับทราบและขอให้ส่งพนักงานสอบสวน  เข้ามาดำเนินการกับนักพนัน รวมทั้งยังได้โทรศัพท์แจ้งฝ่ายปกครองอำเภอบางสะพานน้อย ให้เข้ามาด้วยเช่นกัน

หลังจากนั้น   ทหารมณฑลทหารบกที่ 15 ได้รวบรวมของกลางที่เป็นไพ่ใหม่และไพ่เก่า รวมทั้งที่อยู่บนโต๊ะนักพนันและในบ้านพักเกือบ 30 ชุด พร้อมเงินสดของกลางส่วนหนึ่ง ตลอดจนสมุดจดโพยมวยคู่ต่างๆ  พร้อมทั้งดำเนินการถอดทีวีออกจากผนัง ยึดเป็นของกลาง

หลังจากนั้นทหารมณฑลทหารบกที่ 15 ได้ควบคุมตัวนักพนัน 34 รายและยังพบด้วยว่ามีนายก อบต.ในพื้นที่อำเภอบางสะพานน้อย 1 ราย รวมเป็น 35 รายขึ้นรถบัสปรับอากาศของ มณฑลทหารบกที่ 15 นำตัวไปส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บางสะพานน้อย ดำเนินคดีตามกฎหมาย  ในข้อหาลกลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย   สำหรับบ่อนดังกล่าวที่เปิดเล่นนั้นมี นายอมร ประจงจิตสกุล  ยอมรับว่าเป็นบ้านของตนเองที่เปิดให้มีการเล่นการพนัน

ทั้งนี้ พลตรี กัณฑชัย ประจวบอารีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 กล่าวว่า สาเหตุของการเปิดปฏิบัติการบุกจับบ่อนในครั้งนี้ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่อำเภอบางสะพานน้อย ว่ามีการแอบลักลอบเปิดให้มีการเล่นการพนันมานานแล้ว  โดยมีนักพนันหมุนเวียนเข้าไปเล่นทั้งไพ่และมวยตู้ทุกวัน อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับวัดละหาญ และสถานีตำรวจภูธรบางสะพานน้อย   หลังจากทราบข้อมูลจึงส่งทหารชุดพิเศษของมณฑลทหารบกที่ 15 ลงพื้นที่ไปตรวจสอบและติดตามจนทราบว่ามีบ่อนการพนันจริง จึงวางแผนเข้าจับกุมในวันนี้

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 3.1K
    Shares