“พายุปาบึก” ถล่ม!! หมู่บ้านชายทะเลนราธิวาส พังกว่า 30 หลัง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 81
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    81
    Shares

หมู่บ้านชายทะเล จ.นราธิวาส ถูกพายุถล่มบ้านพังกว่า 30 หลัง จนท.เร่งสำรวจความเสียหาย

วันที่ 4 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์คลื่นลมแรงจากอิทธิพลพายุปาบึกซึ่งพัดเข้าถล่มชายหาดบ้านทอน ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเวลา 02.30 น.วันที่ 4 ม.ค.62 ที่ผ่านมา โดบพบว่า พื้นที่หมู่บ้านทอนฮีเล ม. 10 ต.โกเคียน อ.เมืองนราธิวาส มีบ้านเรือนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมทะเลบริเวณดังกล่าวจำนวนกว่า 30 หลัง ถูกพายุลมกระโชกแรงพัดขึ้นฝั่ง จนทำให้หลังคาบ้านเรือนของชาวบ้านถูกพัดปลิวว่อน เช่นที่บ้านของ นายอูเซ็ง บินตาเย๊ะ อายุ 75 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 393/1 ม.10 บ้านทอนฮีเล ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส ถูกลมกระโชกแรงและฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้หลังคาบริเวณห้องนอน ห้องครัวและห้องโถงบ้านถูกพัดปลิวหายไป ทำให้มีน้ำฝนรั่ว จนต้องรีบลุกขึ้นจากที่นอนนำถังน้ำ ถาด หม้อเพื่อรองน้ำฝนทั่วพื้นบ้าน พร้อมกับรีบขนย้ยที่นอน ผ้าห่ม หมอน ออกจากห้องนอนอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ นายอูเซ็ง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 02.30 น. เกิดลมกระชากพัดขึ้นฝั่งอย่างแรงจนทำให้กำบังลมที่สร้างไว้ที่บริเวณหน้าบ้านพังล้มลงทำให้ลมและฝน พัดปะทะเข้ามายังตัวบ้านอย่างรุนแรง จนกระเบื้องหลังคาบ้านที่บริเวณหน้าบ้านและห้องนอนเปิดปลิวว่อนไปเกือบ 20 แผ่น ทำให้น้ำฝนรั่วจนต้องช่วยกันนำถังน้ำ มารองน้ำฝน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวมาก แต่ยังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ด้านนายรุสลัน อารง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส พร้อมคณะได้ออกตรวจสอบทั้งตำบลโคกเคียนพบว่า มีบ้านเรือนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณริมทะเลบ้านทอนได้รับความเสียหายกว่า 30 ครัวเรือน จากทั้งหมอ 60 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังได้รับรายงานว่ามีบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ ม.3 ม.5 และ ม.11 ได้รับความเสียหายไปบางส่วน

ส่วนการให้ความช่วยเหลือในเรื่องของกระเบื้องหลังคาบ้าน จำนวน 30 ครัวเรือนในเบื้องต้นได้ออกมาสำรวจและแจ้งไปยังอำเภอ และผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อทราบแล้ว พร้อมจัดทีมงานลงพื้นที่นำกระเบื้องหลังคาบ้านมามอบเพื่อบรรเดาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน ส่วนในเรื่องอื่นๆ หรือการเยียวยาให้กับชาวบ้านหรือที่เกินความสามารถของ อบต.ก็จะรายงานไปยัง ปภ.และจังหวัดต่อไป

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปในพื้นที่ จ.นราธิวาส ฝนได้หยุดตกมาตั้งแต่เช้าตรู่ แต่สภาพทั่วไปฟ้าปิดยังคงมีเมฆฝนปกคลุมทั่วทั้ง 13 อำเภอ อากาศค่อนข้างเย็น ส่วนชาวประมงในพื้นที่ยังคงงดนำเรือออกทะเลหปลาไปอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากคลื่นลมในทะเลสูง 3 – 4 เมตร ประกอบกับมีลมแรง โดยชาวประมงบางรายได้ออกมาดูแลเรือและเครื่องยนต์ เพื่อรอฟ้าเปิดและคลื่นลมสงบเป็นปกติแล้วจะได้ออกทะเลได้ทันที

สำหรับพื้นที่โคกเคียนนั้นจะมีเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับลมพายุเช่นนี้อยู่ในทุกๆ ปีเพราะอยู่ติดริมทะเล แต่ประชาชนเองก็คุ้นเคยในเหตุการณ์เหล่านี้และยังสามารถปรับความเป็นอยู่กับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี แต่ต้องติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางการอย่างใกล้ชิดเพื่อความไม่ประมาท ซึ่งในครั้งนี้ทุกฝ่ายได้เตรียมการรับมือพายุปาบึกมาเป็นลำดับจึงลดความสูญเสียได้มาก

ประจวบโพสต์นิวส์  / Prachuppostnews

 

 

  • 81
    Shares