เผยนาทีชีวิต ชาวบ้านป่าละอูถูกช้างป่าใช้งวงฟาดบาดเจ็บ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ชาวบ้านป่าละอู เล่านาทีชีวิต ขณะออกไปขับไล่ช้างป่าที่บุกเข้ามากินสวนกล้วยช่วงเช้ามืด ระหว่างเดินกลับถูกช้างป่าที่แอบซุ่มหลังต้นไม้ใช้งวงฟาดท้องเข้าอย่างแรงจนล้มลง โชคดีที่ช้างไม่เหยียบซ้ำ เบื้องต้นแพทย์ตรวจร่างกายพบว่ามีอาการช้ำใน ต้องพักฟื้นอย่างน้อย 1 เดือน เป็นห่วงครอบครัวเพราะเป็นเสาหลักยังมีลูกอีก 6 คนต้องดูแล

                       วันนี้(วันที่ 19 มกราคม 2565) นายเพชร จันทร์อุปถัมภ์ อายุ 38 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 บ้านป่าละอู ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังคงต้องนอนพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ ช้ำในที่บริเวณท้อง ขณะนี้อาการดีขึ้นสามารถพยุงตัวขึ้นมานั่งพูดคุยได้ แต่หากเคลื่อนไหวร่างกายมากกว่ายังมีอาการเจ็บที่ช่องท้อง รวมทั้งหากไอก็จะรู้สึกปวดทั้งตัว รวมทั้งที่ขาซ้ายยังมีอาการปวดบวม มีภรรยาคอยดูแล

                           นายเพชร เล่าว่า เมื่อช่วงเช้ามืด ประมาณ 04.00 น.ของวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ได้ยินเสียงชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงจุดประทัดยักษ์ หรือ ลูกโป้ง เพื่อผลักดันไล่ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่เข้ามากินพืชผลทางเกษตร มาทางฝั่งบ้านตนจึงนำไปฉายและลูกโป้งออกไปไล่ช้างป่า ไม่ให้เข้ามาทางสวนกล้วยของตนเอง เนื่องจากกล้วยกำลังโต เมื่อออกไปเห็นช้างป่า 2-3 ตัวเดินผ่านสวนยางเข้ามาทางสวนกล้วย จึงได้จุดลูกโป้ง ผลักดันช้างจนออกไป ทางป่ายางเพื่อให้กลับเข้าเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เมื่อเห็นช้างป่า 2 ตัวเดินกลับเข้าป่า จึงหันหลังเดินกลับมาที่บ้าน ไม่ทันสังเกตว่ายังมีช้างป่าแอบซุ่มอยู่หลังต้นไม้อีก 1 ตัว ตนประจันหน้ากับช้างป่าในระยะประชิดตัว จังหวะนั้นเองช้างป่าใช้งวงฟาดมาที่บริเวณกลางลำตัวของตนเข้าอย่างแรง จนกระเด็นล้มลง คาดว่าช้างป่าก็ตกใจเช่นกันจึงวิ่งหนีเข้าป่าไป โชคดียังเป็นเป็นของตนที่ช้างป่าไม่หันกลับมาเหยียบ หรือทำร้ายตนเองซ้ำ มิเช่นนั้นคงเอาชีวิตไม่รอด

                          จากนั้นตนพยายามรวบรวมสติและรวบรวมกำลังค่อยๆพยุงตัวจากป่ายางเดินมาจนถึงบ้าน ใช้เวลานานเกือบชั่วโมง จากนั้นจึงเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ภรรยาฟัง และพากันไปโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ และส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลหัวหิน ซึ่งแพทย์ตรวจอาการพบว่า ไม่มีกระดูกแตกหัก แต่มีอาการช้ำใน ต้องกินยา และพักรักษาตัวประมาณ 1 เดือน ขณะนี้ก็มีอาการดีขึ้น สามารถลุกนั่งเองได้ อาการเขียวช้ำที่ท้องลดลง บาดแผลจากรอยงวงช้างเริ่มตกสะเก็ด เหตุการณ์เฉียดตายที่เกิดขึ้น ทำให้ครอบครัวเกิดความรู้สึกหวาดกลัวอย่างมาก ในระยะนี้มีช้างป่าออกมาหากินในพื้นที่ทางเกษตรของชาวบ้านป่าละอูเป็นประจำ ชาวบ้านที่ออกไปไล่ช้างป่าจะต้องระมัดระวังให้มาก

                               นายเพชร เล่าต่ออีกว่า  ภายหลังเกิดเหตุการณ์ทางครูใหญ่โรงเรียน ตชด.นเรศวรป่าละอู ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ลูกเรียนอยู่ทราบเรื่องก็เข้ามาช่วยเหลือมอบข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น เนื่องจากทางโรงเรียนทราบดีว่า ครอบครัวมีฐานะยากจน ตนเองเป็นเสาหลักในการทำงานรับจ้างเฝ้าไร่ ตัดหญ้า ปลูกกล้วย หารายได้มาเลี้ยง ภรรยาและลูกอีก 6 คน ตอนนี้นอกจากอาการเจ็บป่วยทางร่างกายแล้ว ยังเป็นห่วงครอบครัวที่จะขาดรายได้อีกนานนับเดือนด้วย

อย่าลืม!!!        

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews