แทบช็อค!!! ผัว-เมีย ตกใจตื่นได้ยินเสียงดังโผล่มาเจอช้างป่าอยู่ในบ้าน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

แทบช็อค!!! ผัว-เมีย ตกใจตื่นได้ยินเสียงดังโผล่มาเจอช้างป่าอยู่ในบ้าน

# ประจวบโพสต์นิวส์ “ แทบช็อค”   สามี ภรรยา กำลังหลับอยู่ในห้องตกใจเสียงประดูม้วนเหล็กรูดขึ้นไปออกมาโผล่ดู ตกใจเจอช้างขนาดใหญ่ก้าวเข้ามาในบ้านแล้ว ภรรยาวิ่งหนีออกประตูหลังบ้าง  ส่วนสามีพยามไล่ไม่ยอมไป เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ กู้ภัย อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจ มาช่วยกันไล่จุดลูกโป้งยังไงก็ไม่ไป ใช้เวลานานครึ่งชั่วโมงถึงไล่ออกไปได้ กล้วยที่เก็บไว้เตรียมทอดขายไม่เหลือ  (ภาพ กุ้ง กู้ชีพ อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่)

วันที่ 14 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายวสันต์  เกตุสิงห์ ชุดกู้ชีพ-กู้ภัยของ อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านป่าละอู ว่ามีช้างป่าเดินเข้าไปในหมู่บ้านห้วยสัตว์ใหญ่      และเข้าไปบริเวณอาคารพาณิชย์ชั้นเดียวริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์   ฝั่งเดียวกับหน่วยบริการประชาชน สภ.หนองพลับ    จึงแจ้งให้นายพะยอม พราหมณี กำนันตำบลห้วยสัตว์ใหญ่,นายวิชาญ อุ่นรั้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยบริการประชาชนได้รับทราบและเดินทางไปยังอาคารพาณิชย์ จุดที่ได้รับแจ้งพบช้างป่าตัวขนาดใหญ่อยู่ในห้องของอาคารแล้ว  โดยมีประตู้ม้วนเหล็กถูกเปิดขึ้นไปเกือบสุด     ซึ่งทุกคนพยามช่วยกันไล่  รวมทั้งเจ้าของห้องดังกล่าวด้วย  ทราบชื่อคือลุงถนอม และป้าใหญ่  สองสามีภรรยา   โดยเจ้าหน้าที่ต้องระวังการขับไล่ช้างป่าตัวดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะพังกำพงห้องนอนและออกทะลุด้านหลังซึ่งจะสร้างความเสียหาย  จึงต้องใช้วิธีเข้าไปทางประตู้หลังและจุดลูกโป้งอยู่หลายลูกก็ไม่ยอมออกไป จนกระทั่งลุงถนอมเจ้าของห้องดังกล่าว ต้องใช้ไบกอนที่ฉีดแมลงพ่นและจุดไปช้างป่าจึงยอมออกไปทางประตู้ด้านหน้า ซึ่งใช้เวลาไล่อยู่นานถึงครึ่งชั่วโมง

หลังช้างออกไปแล้ว ลุงถนอม และป้าใหญ่ ซึ่งมีอาชีพขายกล้วยทอด ต้องตกใจเมื่อกล้วยที่เก็บเอาไว้ในห้อง เพื่อเตรียมเอาไว้ทอดขายไม่เหลือแม้แต่หวีเดียว     รวมทั้งรถจักรยานยนต์ก็ได้รับความเสียหาย    ลุงถนอม เล่าให้ฟังว่าตนเองและภรรยาได้เข้านอนในห้องพัก  กระทั่งช่วงดึกได้ยินเสียงประตูเหล็กดังเหมือนมีใครมารูดขึ้นไป จึงปลุกให้ภรรยาตื่นและเปิดไฟเมื่อเห็นช้างป่าขนาดใหญ่โผล่พ้นประตู้เหล็กเข้ามาแล้ว จึงพากันถอยออกโดยให้ภรรยาออกทางประตูหลังไปก่อน ส่วนตนเองพยามไล่แต่ไม่เป็นผล จึงออกมาด้านนอกมาเจอเจ้าหน้าที่  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจ ช่วยกันไล่ ซึ่งลุงถนอมบอกว่าตอนนี้ไม่ได้คล้องกุญแจประตูเหล็กเอาไว้ เนื่องจากเป็นห่วงว่าจะเกิดเหมือนกับบ้านป้าเทืองก่อนหน้านี้ที่คล้องกุญแจเอาไว้และช้างได้พังประตูจนได้รับความเสียหาย   ยอมรับว่ากลัวจริงๆใครไม่เจอไม่รู้

ด้านเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ กู้ภัย อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ กล่าวว่าช้างป่าตัวนี้ชื่อว่า ไอ้ด้วน” หรือ ไอ้บุญมี  มันหายไปประมาณ 1เดือนแล้วกลัยมาโผล่อีก   ตอนนี้ชาวบ้านในป่าละอู ก็พยามระวัง แต่ก็ยังไม่วายที่จะได้รับความเดือดร้อนกัน

อย่างไรก็ตามชาวบ้านในพื้นที่ป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และทางหน่วยงานภาครัฐทั้งจังหวัด อำเภอ ช่วยหาแนวทางการป้องกันและแก้ไขที่เป็นรูปธรรม  ตอนนี้ปัญหาช้างมากันแทบทุกคืนในหมู่บ้าน

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

………………………………………….

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews