แจกข้าวกล่อง-อาหารแห้ง วันสุดท้ายโครงการ”ชาวหัวหินรวมใจสู้ภัยโควิด-19”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

แจกข้าวกล่อง-อาหารแห้ง วันสุดท้ายโครงการ”ชาวหัวหินรวมใจสู้ภัยโควิด-19”

ประจวบคีรีขันธ์ -วันสุดท้ายของการแจก อาหารกล่องปรุงสุก และอาหารแห้ง ในโครงการชาวหัวหินรวมใจ สู้ภัยโควิด-19 ของเทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกับภาคเอกชน ฯลฯ ซึ่งเริ่มโครงการมาตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา มีชาวบ้านหัวหินมารอเข้าคิวเกือบพันคน รวมทั้งมีสายบุญทั้งชาวไทยและต่างชาตินำสิ่งของ พืชผลทางการเกษตรมาร่วมแจกกันอย่างคึกคัก

วันที่ 30 เม.ย. 2563 ที่สวนโผนกิ่งเพชร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร และกลุ่มผู้มีจิตศรัทธาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้ร่วมกันมอบข้าวกล่องปรุงสุก สดใหม่ น้ำดื่ม และอาหารแห้งหลายรายการ ให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ตามโครงการชาวหัวหินรวมใจ สู้ภัยโควิด-9 ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของโครงการ หลังจากดำเนินโครงการมาตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2563 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 16 วัน ซึ่งในทุกๆวัน เจ้าหน้าที่ และประชาชนจิตอาสา จะร่วมกันประกอบอาหาร บรรจุกล่องเพื่อแจกจ่ายประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แบ่งเบาภารระครอบครัว รวมทั้งมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้มีจิตศรัทธา คนใจบุญต่างๆ นำสิ่งของมาสมทบเพื่อประกอบอาหาร และร่วมแจกจ่ายข้าวสาร อาหารแห้งอีกส่วนหนึ่ง โดยไม่ต้องใช้งบประมาณของทางราชการ โดยในวันนี้มีประชาชนเดินทางมารอตรวจคัดกรองโรค รับบัตรคิว เพื่อรอรับอาหารจำนวนกว่า 700 คน

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า หลังจากเริ่มโครงการชาวหัวหินรวมใจ สู้ภัยโควิด-19 ได้รับความมือจากหน่วยงาน และประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุน และสิ่งของเป็นจำนวนมากตลอดทั้ง 16 วัน สิ่งของที่นำมาสมทบกับทางเทศบาลเมืองหัวหิน มีหลากหลาย ทั้งอาหารแห้ง ขนม เจลลี่สำหรับเด็ก หรือพืชผลต่างๆ เช่นข้าวโพด สับปะรด มะม่วงดิบ และมะม่วงกวน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงน้ำใจของคนไทยที่ไม่ทอดทิ้งกัน ช่วยกันคนละไม้ละมือแม้ในยามวิกฤตเช่นนี้  หลังจากนี้จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการช่วยเหลือประชาชนให้ครอบคลุมมากขึ้น มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปสำรวจและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ป่วย ผู้พิการ ผู้สูงวัยแบบเคาะประตูบ้าน รวมทั้งมีการแจกน้ำยาฆ่าเชื้อให้ประชาชนตามชุมชนต่างๆ ด้วย

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews