สภากาชาดไทย ปรุงอาหารแจกชาวบ้านหัวหิน-ปราณบุรี ที่เดือดร้อนจากโควิด-19

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                            สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์  ตั้งโรงครัวเคลื่อนที่สภากาชาดไทย ร่วมใจฝ่าวิกฤติโควิด-19  ขึ้นที่สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ ประกอบอาหารวันละ 1,000 ชุดแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่อำเภอหัวหิน และชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การระบาดของโควิด -19โดยจะดำเนินการไปจนถึงสิ้นเดือนนี้เมษายนนี้

                           (วันที่ 21 เมษายน 2564) ที่สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์   นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ,นางนิศากร สิงหเสนี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนางวัลลภา  สุขศิริมัช หัวหน้าพยาบาลสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์  สภากาชาดไทย  และเจ้าหน้าที่สภากาชาดไทย ,นางสาวสุดใจ เครือวณิชธรรม หน.สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ  และเจ้าหน้าที่ , สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน   และอาสาสมัครในพื้นที่    ตั้งโรงครัวเคลื่อนที่สภากาชาดไทย ร่วมใจฝ่าวิกฤติโควิด-19   ขึ้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้     ร่วมประกอบอาหารหมุนเวียนไปแต่ละวัน  วันนี้เป็นหมูผัดกะเพราะ และไข่ต้ม จำนวน 1,300 ชุดพร้อมน้ำดื่ม เพื่อมอบให้แก่ โรงพยาบาลหัวหิน โรงพยาบาลสนามโรงเรียนพนิชยการหัวหิน   โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล และชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน และในอำเภอปราณบุรี     เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น  ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 

                    โดยภายในโรงครัวเคลื่อนที่สภากาชาดไทย มีการแบ่งการทำงานออกเป็นแผนกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแผนกจัดซื้อวัตถุดิบ แผนกหุงข้าว แผนกปรุงอาหาร  แผนกบรรจุอาหาร  และแผนกเตรียมการจัดส่งให้กับโรงพยาบาลและชุมชนต่างๆในแต่ละวัน

                   ทั้งนี้ในแต่ละวันก่อนเที่ยงตัวแทนของชุมชนแต่ละแห่งที่จะได้รับอาหารก็จะเดินทางมารับ  และนำไปมอบให้กับชาวบ้านในแต่ละชุมชน ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกเป็นที่ชุมชนเพชรสระสรงและชุมชนไร่นุ่น ในส่วนของโรงพยาบาลและสถานที่ต่างๆก็จะมีเจ้าหน้าที่มารับไปในทุกวันเช่นกัน  

                   นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่าสำหรับการตั้งโรงครัวเคลื่อนที่สภากาชาดไทย ที่หัวหินสำหรับเจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่เข้าไปร่วมปรุงอาหารและปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสถานกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ  จะต้องมีมาตรการป้องกันไวรัวโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข  ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ  การสวมใส่แมส การล้างมือด้วยเจล    แอลกอฮอล์    การทำความสะอาดภาชนะอุปกรณ์ในการใช้ปรุงอาหาร ตลอดวัตถุดิบ  โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์  สภากาชาดไทย    เป็นผู้ดูแลควบคุมทั้งหมดตลอดระยะเวลาของการตั้งครัวเคลื่อนที่สภากาชาดไทย     อย่างไรก็ตามในวันนี้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 47 ราย ยอดสะสม 860 ราย รักษาหาย 72 ราย เสียชีวิต 1 ราย 

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews