เศร้า!! หัวหินผู้ป่วยโควิดหญิงเสียชีวิตหลังมีประวัติติดเชื้อจากเพื่อนไปเที่ยวผับ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                          นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ยอมรับว่ามีผู้ป่วยโควิด-19เพศหญิงชาวหัวหินวัย 61 ปี เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวหิน  เสียชีวิตเมื่อเย็นวานนี้พบประวัติติดเชื้อจากเพื่อนไปเที่ยวสถานบันเทิง ในขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยวันนี้ลดลงเหลือ 22 ราย มียอดสะสมจากการระบาดละลอกใหม่จากคลัสเตอร์มายาผับหัวหิน มีผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 67 ราย

                          ( วันที่ 19 เมษายน 2564)   ที่โรงพยาบาลหัวหิน   นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์  ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลหัวหิน  และพบกับนายแพทย์นิรันดร์ จันทร์ตระกูล  ผอ.โรงพยาบาลหัวหิน  และคณะแพทย์และกล่าวว่า    ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด 19 เพิ่มอีก 22 ราย ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อการระบาดระลอกใหม่ 771 ราย เป็นการระบาดจากการร่วมดื่มกินและชมคอนเสริ์ตที่มายาผับ อ.หัวหิน เมื่อวันที่ 30 มีนาคม และ คลัสเตอร์ใหญ่จากผับ ร้านคาราโอเกะอีกหลายแห่งใน อ.หัวหิน และ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยมีผู้ป่วยรับการรักษาในโรงพยาบาล 703 ราย ผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 67ราย ขณะเดียวกันมีผู้ป่วยมีอาการรุนแรง 6 ราย มีอาการปานกลาง 4 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 รายที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลหัวหิน เป็นผู้ป่วยเพศหญิงอายุ 61 ปี ชาว อ.หัวหิน ติดเชื้อจากเพื่อนที่เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิง เข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา ด้วยอาการปกติ แต่ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน และไทรอยด์ จากนั้นมีอาการเต้นของหัวใจผิดปกติเมื่อวันที่ 15 เมษายน แพทย์นำตัวเข้ารับการรักษาในห้องไอซียูกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมาเมื่อวานด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด และกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ และเสียชีวิตในเวลาต่อไป

                    นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์กล่าวว่า สำหรับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง คาดว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันหลังจากนี้ จะไม่เกินวันละ 30 ราย คาดว่าสิ้นเดือนเมษายน นี้ จะควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด จากการตรวจหาเชื้อในเชิงรุก สำหรับโรงพยาบาลหัวหินมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษามากที่สุด 480 ราย โรงพยาบาลปราณบุรีมีผู้ป่วย 105 ราย ขณะที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์มีผู้ป่วย 74 ราย มีผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง 3 ราย ขณะที่ อ.บางสะพานน้อย เป็นอำเภอเดียว ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ

                     ด้านนายสายนต์ รังวัด วัย65ปี  อาชีพขี่จักรยานยนต์รับจ้าง  กล่าวว่าหลังรับทราบข่าวมีผู้เสียชีวิตเป็นผู้สูงอายุจากการติดโควิด-19 นั้นถึงแม้จะกลัวแต่ก็ต้องออกมาขี่จักรยานยนต์รับจ้างเหมือนเดิมยอมรับว่ารายได้ลดลงคนไม่ค่อยออกมาจากบ้านในระยะนี้ประกอบกับนักท่องเที่ยวก็ไม่มี  เวลาออกมาก็ป้องกันทั้งใส่แมส  ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้ง   หลีกเลี่ยงไปอยู่ในจุดเสี่ยงต่างๆ ลูกค้าที่มาใช้บริการก็ต้องสวมใส่แมสด้วยเช่นกัน  กลับไปบ้านก็อาบน้ำทันทีเพื่อความปลอดภัย

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews