ชาวบ้านมวกเหล็ก ร้องสื่อ!!ปรับปรุงทางระบายน้ำใต้ถนน พร้อมฝาตะเกรงไม่แล้วเสร็จ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 6
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    6
    Shares

ชาวบ้านมวกเหล็ก ร้องสื่อ!!ปรับปรุงทางระบายน้ำใต้ถนน พร้อมฝาตะเกรงไม่แล้วเสร็จ

ชาวมวกเหล็ก จ.สระบุรี ร้องงานก่อสร้างปรับปรุงทางระบายน้ำใต้ถนน พร้อมฝาตะเกรงไม่แล้วเสร็จ เดือดร้อนเดินทางลำบาก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ

วันที่ 15 ก.ค.2561 ชาวบ้าน ม.5 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี      ได้เข้าร้องสื่อมวลชนว่า การก่อสร้างปรับปรุงทางระบายน้ำใต้ถนน ที่เกิดจากการทรุดตัวเสียหาย มีความกว้าง 1.00 เมตร ลึก 1.50 เมตร ยาว 8.00 เมตร พร้อมฝาตะเกรง ซึ่งมีการก่อสร้างมาตั้งแต่ 2 ก.พ.2561 และสิ้นสุดในวันที่ 2 เม.ย.2561 โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง เป็นเงิน 180,000 (หนึ่งแสนแปดหมื่นบาท) เป็นโครงการก่อสร้างสร้างของ อบต.มิตรภาพ ซึ่งมีการส่งมอบงานกันเรียบร้อยแล้ว ป่านนี้ยังไม่แล้วเสร็จ ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรไป- มา ไม่ได้รับความสะดวก

              ทางด้านนายสวิง ยิ้มแย้ม ผญบ. ม.5 กล่าวว่า    ได้นำชาวบ้านรวมตัวกันมาร้องไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางเนื่องจากการก่อสร้างทางระบายในใต้ถนน พร้อมฝาตะเกรงที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งการก่อสร้างเนื่องจากฝาตะเกรงเหล็กที่มีขนาดเหล็กเพียง 10 มม. ไม่ตรงตามแบบที่มีขนาดของเหล็ก 12 มม. และขอบของตะเกรงเหล็กก็ไม่ติดชิดกับขอบร่องที่ทำไว้ ทำให้เกิดช่องโหว่ของขอบ ซึ่งฝาตะเกรงเหล็กมีความยาว 8.00 เมตร แต่ในขณะนี้เหลือความยาวของตะเกรงเหล็กอยู่พียง 6.00 เมตร ซึ่งหายไป 2 เมตรระหว่างหัวกับท้ายถนนหายไป โดยมีการนำเศษไม้มาปิดกั้นช่องโหว่ไว้  และการลาดปูนซีเมนต์บริเวณปากทางเข้าถนนก็ไม่มีการรองรับกับการเลี้ยวของรถ ซึ่งรถที่เข้าหมู่บ้านต้องตีวงกว้างเข้าไปทางขวาของถนนก่อนจึงจะเลี้ยวได้ เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุได้

ผู้ใหญ่สวิง ยังกล่าวต่อว่า     ส่วนของตะเกรงเหล็กที่นำมาใส่ไว้นั้น เพิ่งมาใส่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และมาใส่ในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านจะเดินทางเข้าออก หมู่บ้านต้องเดินทางอ้อมไปอีทางหนึ่ง ถึงจะออกมาได้ ทำให้ยากลำบากต่อการเดินทาง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาปรับปรุงแก้ไขให้แล้วเสร็จ เพื่อความสะดวกในการเดินทางของชาวบ้าน

ข่าว/ภาพ   ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จ.สระบุรี

ประจวบโพสต์นิวส์ / prachuppostnews

  • 6
    Shares