เพื่อความปลอดภัย !! อช.แก่งกระจาน สั่งปิดน้ำตกป่าละอูชั่วคราว หลังมีฝนตกหนักในป่าชายแดน (ชมคลิป)

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 43
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    43
    Shares

เพื่อความปลอดภัย !! อช.แก่งกระจาน สั่งปิดน้ำตกป่าละอูชั่วคราว หลังมีฝนตกหนักในป่าชายแดน (ชมคลิป)

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี  ประกาศปิดน้ำตกป่าละอู เป็นการชั่วคราวเริ่มตั้งแต่วันนี้ ( 15 กรกฎาคม 2561)      หลังจากมีฝนตกหนักในบริเวณเทือกเขาตะนาวศรีชายแดนไทย-พม่า ตั้งแต่เมื่อวานต่อเนื่องจนถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่พบว่ามีน้ำเพิ่มมากขึ้นและไหลเชี่ยวในบริเวณชั้นน้ำตกป่าละอูต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว  จึงต้องงดให้บริการเป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ   ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาก็ปิดให้บริการนักท่องเที่ยวมาแล้วครั้งหนึ่งเนื่องจากฝนตกหนักในป่าเช่นกัน

วันนี้ (15 กรกฎาคม 2561)   นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ประกาศปิดน้ำตกป่าละอู ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นการชั่วคราว เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในแถบเทือกเขาตะนาวศรีชายแดนไทยพม่า ต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวานนี้และเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กจ.3 ห้วยป่าเลา  ได้เฝ้าติดตามระดับน้ำในตัวน้ำตกป่าละอูต่อเนื่อง และพบว่ามีน้ำป่าไหลหลากลงสู่น้ำตกป่าละอูเพิ่มขึ้น และกระแสน้ำไหลเชี่ยว โดยเริ่มมีระดับน้ำสูงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไม่เหมาะต่อการท่องเที่ยว อีกทั้งสภาพเส้นทางเดินตามโขดหินมีความลื่น นอกจากนั้นสภาพอากาศด้านในป่ายังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายของนักท่องเที่ยว จึงต้องประกาศปิดการท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ   อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่ประจำอยู่หน่วยน้ำตกป่าละอู  ได้มีการติดตามและรายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่องจากว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

(ชมคลิป)

ด้านนายมนูญ ทองแย้ม กำนันตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ กล่าวว่าวันนี้ได้รับทราบข้อมูลแล้วว่ามีการปิดน้ำตกป่าละอูชั่วคราว เนื่องจากในพื้นที่ มีฝนตกติดต่อกันมา 2 วันแล้ว และก่อนหน้านี้ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน เจ้าหน้าที่ได้ประกาศปิดน้ำตกป่าละอู เป็นเวลา 3 วันเนื่องจากสภาพในผืนป่ามีฝนตกลงมา ทำให้มีน้ำจากต้นน้ำป่าชายแดนไหลหลากลงสู่น้ำตกป่าละอู  ซึ่งการปิดน้ำตกป่าละอู  ในช่วงที่มีน้ำป่าไหลหลากลงมานั้นถือเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว  เนื่องจากจะเห็นได้ว่า ในจังหวัดอื่นๆมักจะมีข่าวท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวน้ำตกในช่วงฝนตกและมีน้ำป่าไหลหลาก ทำให้นักท่อเที่ยวออกมาไม่ได้ ต้องรอจนกระทั่งระดับน้ำลดหรือไม่ก็ต้องมีเจ้าหน้าที่เข้าไปพาออกมา

 

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 43
    Shares