น่าเป็นห่วง!!ยอดผู้ติดเชื้อโควิดประจวบฯ 155 ราย คลัสเตอร์ตลาดฯ และรง.สับปะรด

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                       สถานการณ์โควิด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังน่าเป็นห่วงวันนี้พบผู้ติดเชื้อสูงอีกวัน 155 รายมีผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติที่หัวหิน 1 ราย และคลัสเตอร์ตลาดฉัตร์ไชย  ตัวเลขสะสวม 61 ราย  พรุ่งนี้ 2 วันโรงพยาบาลหัวหิน จะตรวจคัดกรองเชิงรุกผู้ค้าในตลาด 600 รายตั้งเป้าวันละ300 ราย ด้วยวิธี RT-PCR สร้างความมั่นใจว่าปลอดภัยก่อนการเปิดตลาด    และยังมีคลัสเตอร์ร้านอาหารชื่อดังหัวหินอีก 11 ราย     รวมทั้งคลัสเตอร์โรงเรียนนายสิบทหารบก,คลัสเตอร์ตลาดฉัตรแก้ว ปราณบุรี ,คลัสเตอร์โรงงานสับปะรดกระป๋องทั้งปราณบุรีและอำเภอเมืองประจวบฯ  รวมแล้วสะสมกว่า 500 ราย

                       (วันที่ 14 ตุลาคม 2564 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด รายงานสถานการณ์โควิด 19 จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบผู้ป่วยใหม่ 155 ราย ที่ อ.หัวหิน 43 ราย อ.ปราณบุรี 74 ราย อ.เมือง 24 ราย และ อ.บางสะพาน 5 ราย มีผู้เสียชีวิตที่ อ.หัวหินเพิ่ม 1 รายเป็นอายุ 83 ปี ชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ มีอาการอาการปอดติดเชื้อ ไม่มีประวัติรับวัคซีน รวมเสียชีวิตสะสม 80 ราย

                      ขณะเดียวกันในส่วนของคลัสเตอร์ตลาดฉัตร์ไชย ตลาดใหญ่ใจกลางเมืองหัวหินมีผู้ติดเชื้อสะสม 61 ราย ณ วันนี้  ขณะที่นายนพพร วุฒิกุล นายกทศมนตรีเมืองหัวหิน  ลงนามประกาศปิดเพิ่มเติมจนไปถึงวันที่ 17 ตุลาคม 2564  และจะเปิดตลาดค้าขายปกติในวันที่ 18 ตุลาคม 2564   โดยในวันที่ 15 และ 16 ตุลาคม นี้ได้แจ้งให้แม่ค้า พ่อค้าในตลาดฉัตร์ไชยทั้งหมดมาตรวจตั้งเป้าตรวจวันละ 300 ราย  วันอาทิตย์แจ้งผลวันจันทร์เปิดตลาดโดยจะต้องมาตรวจคัดกรองการตรวจหาเชื้อเชิงรุกด้วยวิธี RT-PCR อีกครั้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหัวหิน และสาธารณสุข   โดยจะใช้สถานที่สวนสาธารณโผน กิ่งเพชร   เพื่อให้เกิดความมั่นใจปลอดภัยว่าผู้ค้าทั้งหมดในตลาดต้องผ่านการตรวจในครั้งนี้ 100 เปอร์เซ็นต์ หลังจากนั้นทุกสัปดาห์ผู้ค้าทั้งหมดก็ต้องตรวจด้วยชุดตรวจเอทีเคทุกสัปดาห์เช่นกัน 

                   นอกจากนั้นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  รายงานพบคลัสเตอร์”ร้านเจ๊กเปี๊ยะ “มีผู้ติดเชื้อสะสม 11ราย  และยังมีนักเรียนทหาร โรงเรียนนายสิบทหารบกหัวหิน ติดเชื้อสะสม 380 ราย

                   สำหรับที่ อ.ปราณบุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่ามีคลัสเตอร์ตลาดฉัตรแก้ว ติดเชื้อสะสม 293 ราย มีคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปผลไม้เพื่อการส่งออก ทีที่มีผู้ติดเชื้อแต่ไม่ได้ประกาศปิดสายการผลิต ประกอบด้วยโรงงานสยามอุตสาหกรรมเกษตร สะสม 58 ราย โรงงานเนเชอรัล ฟรุ๊ต ปราณบุรี สะสม 55 ราย ที่ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  พบคลัสเตอร์โรงงานสับปะรดกระป๋องทิปโก้ สะสม 76 ราย

                  ด้านนางสาวประภัสสร รังสิโรจน์ นายกสมาคมร้านอาหารไทยและสตรีทฟู้ด นำชุดตรวจ ATK จากกรมอนามัย และศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี ไปแจกให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารใน 8   อำเภอจำนวน 2,200 ชุด เริ่มต้นวันที่อำเภอหัวหินโดยมีนางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ,นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม ผู้บริหารแพไม้ฟู้ดการ์เด้น   ตัวแทนผู้ประกอบการร้านค้า และร้านอาหารบางส่วนเป็นตัวแทนเข้ารับชุดตรวจ และในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้จะนำไปมอบให้กับร้าอาหารในตลาดโต้รุ่งหัวหิน ต่อไปโดยในส่วนอำเภอปราณบุรี และอำเภออื่นๆที่เหลือจะดำเนินการไปมอบให้กับผู้ประกอบการร้าอาหารต่อไป จนครบเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เลือกเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   หลังจากนายกรัฐมนตรีมีการเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน นี้เป็นต้นไป   ผู้ประกอบการก็ปฏิบัติตัวเองให้สอดคล้องกับนโยบายของ กระทรวงสาธารณสุข ขั้น Universal prevention เป็นการป้องกันระดับสากล  ซึ่งในการมอบชุดตรวจครั้งนี้เพื่อสร้างเครือข่ายในการกระจายชุดตรวจให้กับผู้ประกอบการ ร้านอาหารตรวจวิเคราะห์ความเสี่ยงโควิด และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยคนละ 2 ชุด  อ.ปราณบุรี ที่ร้านปราณฤทัย อ.สามสามร้อยยอด รับได้ที่ครัวทะเล ส่วนที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ รับได้ที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด   และอำเภอที่เหลือสามารถติดต่อเข้ามาได้ที่  081-9889288 ร้านอาหารครัวชมทะเล สามร้อยยอด

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews