โชคดี!! ตชด.14 เข้าเก็บกู้วัตถุระเบิด M67 หลังแค้มป์คนงานไร่อ้อย ปราณบุรี

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

โชคดี!! ตชด.14 เข้าเก็บกู้วัตถุระเบิด M67 หลังแค้มป์คนงานไร่อ้อย ปราณบุรี

#ประจวบโพสต์นิวส์  คนงานไร่อ้อยปราณบุรี แจ้งผู้ใหญ่บ้านพบวัตถุคล้ายระเบิดหลังแค้มป์คนงาน  จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD กก.ตชด.14 ค่ายพระมงกุฏเกล้า เข้าตรวจสอบพบเป็นระเบิดชนิดM67 สภาพพร้อมใช้งาน  จึงเข้าดำเนินการเก็บกู้นำไปทำลาย

วันที่ 18 สิงหาคมคม  2562   ร.ต.ท.นัฐพงษ์ ทะเลน้อย รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ปราณบุรี รับแจ้งจาก นายนิรุตต์ ชูจิต ผู้ใหญ่บ้านม.6 บ้านห้วยแสลงพันธ์ ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้รับแจ้งจากคนงานไร่อ้อยว่า พบวัตถุคล้ายระเบิด ที่ชุมชนไร่สอง ด้านหลังแค้มป์คนงาน จึงรีบมาตรวจสอบ พบว่าเป็นระเบิดจริง แต่ยังไม่ทราบชนิด อยู่ใต้ต้นไม้ด้านหลังแค้มป์คนงานดังกล่าว สภาพกลางเก่ากลางใหม่มีสลักติดอยู่ จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราณบุรี มาตรวจสอบ พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EODกก.ตชด.14 ค่ายพระมงกุฎเกล้า อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิดดังกล่าว โดยได้กั้นพื้นที่เกิดเหตุไว้เพื่อป้องกันอันตราย  และกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป

ด้านนางสาวไก่แก้ว ขจรวงศ์ อายุ 19ปี เล่าว่า เมื่อประมาณเดือนกรกฏาคม ที่ผ่านมา เด็กๆในแค้มป์คนงาน อายุ5-7ปี ซึ่งเป็นหลานๆ ไปวิ่งเล่นแถวป่ากล้วย แล้วหยิบเอาลูกระเบิดดังกล่าวมาเล่น โดยไม่รู้ คิดว่าเป็นลูกเหล็กหรือลูกเปตองทั่วไป แล้วเอามาให้ตน ยอมรับว่าตนก็ไม่รู้จักว่าเป็นระเบิดเพราะไม่เคยเห็นจริงๆ เลยโยนทิ้งที่โคนต้นมะขามเทศดังกล่าว กระทั่งเช้านี้ มีญาติๆมานั่งคุยกัน แล้วพูดถึงระเบิดขึ้นมา ทำให้ตนนึกได้ จึงได้บอกว่า มีของคล้ายระเบิดอยู่ที่โค่นต้นไม้ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบดังกล่าว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD กก.ตชด.14 ค่ายพระมงกุฎเกล้า ได้เข้าตรวจวัตถุคล้ายระเบิดแล้ว และพบว่าเป็นระเบิดชนิด M67 สภาพพร้อมใช้งานจึงได้ทำการเก็บกู้ไปทำลาย ท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้านและคนงานไร่อ้อย

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

………………………………………….

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews