สูญเสีย !จนท.อช.กุยบุรีถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี  ที่ติดตามอาการช้างป่าบาดเจ็บ ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ในป่าเขาจ้าว อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  สร้างความเสียใจให้กับเพื่อนข้าราชการ เป็นอย่างมากเบื้องต้น ผอ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรีสั่งการให้ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรีเตรียมหลักฐานการทำงาน เพื่อประกอบการขอรับเงินช่วยเหลือครอบครัวของเจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิตจากกองทุนหรือมูลนิธิที่เกี่ยวข้องต่อไป (สมบัติ ลิมปจีระวงษ์  รายงาน)

                         ประจวบคีรีขันธ์-นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผอ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งจาก นางสาวสุพร พลพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ว่าเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรีถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ติดตามช้างป่าที่บาดเจ็บ   หลังจากเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวไร่ หมู่ 4 บ้านท่าวังหิน ต .เขาจ้าว อ ปราณบุรี พบช้างป่าได้รับอาการบาดเจ็บบริเวณขาขวาด้านหน้ามีอาการบวม จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พร้อมประสานสัตวแพทย์สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทรายเข้าทำการรักษา โดยนำยาไปใส่ไว้ในผลไม้ นำไปวางบริเวณที่ช้างหลบพักฟื้น พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ฯ เฝ้าติดตามอาการของช้างป่าที่บาดเจ็บ

                   ต่อมาวันที่ 11 ธันวาคม 2563  เวลา 15.00 น. ขณะเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือและให้การรักษาช้างป่า ได้รับรายงานทางวิทยุจากเจ้าหน้าที่ชุดติดตามอาการช้างป่า ว่าช้างที่ได้รับบาดเจ็บเข้าชาร์จ เจ้าหน้าที่ชุดติดตามอาการ ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดติดตามได้วิ่งหลบหนีกระจัดกระจาย ผลัดหลงกันในป่าเนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุมีสภาพเป็นป่าหญ้าคามีวัชพืชขึ้นสูงท่วมหัว ทำให้ไม่สามารถมองเห็นช้างป่าได้ชัดเจนต่อมาเจ้าหน้าที่ได้วิ่งลงมารวมกันที่ถนน โดยมีเจ้าหน้าที่สูญหายจำนวน 1 นาย คือ นายบุญชู โตเต็ม พนักงานราชการ ตำแหน่ง คนงาน อายุ 55 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่าชุดที่ 3 และหัวหน้าจุดสกัดท่ากระทุ่น

                     ด้านนางสาวสุพร พลพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรีซึ่งอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่จัดกำลังขึ้นไปติดตามหาพบนายบุญชู ถูกช้างทำร้ายถูกช้างกระทืบที่บริเวณหน้า หน้าอกจนกระดูกซี่โครงหักนอนเสียชีวิต จึงได้ประสานมูลนิธิกู้ภัยสว่างแผ่ไพศาลฯ ปราณบุรี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดหลายสิบคนเดินเท้าเข้าไป ระยะทางประมาณ 1 ก.ม.ซึ่งการเดินทางเข้าไปเป็นด้วยความยากลำบากเพราะว่าเป็นป่ารก                               ซึ่งตลอดเส้นทางยังพบมูลช้างถ่ายทิ้งตลอดทาง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากป่าอย่างเร่งด่วนเพราะใกล้จะมืดเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยอาจจะถูกช้างป่าเข้ามาทำร้าย

                    ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดลาดตะเวนชุดที่ถูกช้างป่าทำร้าย เล่าให้ฟังว่าพวกตนรวมถึงนายบุญชู โตเต็มหัวหน้าจุดสกัดท่ากระทุ่นผู้เสียชีวิตทั้ง 7 คน ได้รับมอบหมายให้ติดตามช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะเดินเข้าไปในป่าลาดตะเวนตรวจสอบดูพฤติกรรมช้างตัวดังกล่าวตั้งแต่ 09.00น. ระหว่างขึ้นไปเห็นช้างป่ากำลังหากินอยู่ก็คอยสังเกตดู จากนั้นช้างก็เดินหายเข้าไปในป่าเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดลาดตะเวนกำลังจะลงมาตรวจสอบไม่ทราบว่าช้างแอบซ่อนตัวอยู่ในป่าหญ้าคาที่สูงประมาณ 2เมตรกว่า จู่ๆช้างก็วิ่งออกมาเข้าชาร์ตเจ้าหน้าที่ต่างคนต่างวิ่งแตกกระจายในนั้นมีสองคนล้มคนหนึ่งลุกขึ้นหนีทันแต่นายบุญชูไม่ทันจะลุกขึ้นก็ถูกช้างพุ่งเข้าชนและใช้เท้ากระทืบที่ใบหน้าและหน้าอกจนเสียชีวิต

                        จากนั้นได้เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้โรงพยาบาลปราณบุรีเพื่อแพทย์ชันสูติหาสาเหตุการเสียชีวิต จากนั้นก็นำร่างผู้เสียชีวิตไปตั้งสวดพระอภิธรรมที่ บำเพ็ญกุศลตามประเพณี วัดไร่บน ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี  เบื้องต้นทาง นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้และได้สั่งการให้ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรีเตรียมหลักฐานการทำงาน เพื่อประกอบการขอรับเงินช่วยเหลือครอบครัวของเจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิตจากกองทุนหรือมูลนิธิที่เกี่ยวข้องต่อไป

                        ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  หลังมีข่าวออกไปทำให้เพื่อนๆเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ตลอดจนชาวบ้านที่ทราบต่างแสดงความเสียใจกับการสูญเสียเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือช้างป่าที่บาดเจ็บ

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

Website: http://www.prachuppostnews.com/