ฝนตกหนัก!! น้ำป่าซัดสะพานในตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ขาด 2 แห่ง หลายหน่วยเร่งช่วยเหลือ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 14
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    14
    Shares

ฝนตกหนัก!! น้ำป่าซัดสะพานในตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ขาด 2 แห่ง หลายหน่วยเร่งช่วยเหลือ

ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน และทหารในพื้นที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานข้ามคลอง 2 แห่งตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ ซึ่งได้รับความเสียหายจากน้ำป่าที่ไหลหลากลงมาอยากรวดเร็ว ชาวบ้านสัญจรด้วยความยากลำบาก เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือ

วันที่ 18 ก.ค. 61 นายกิตติชัย ศรีทองช่วย ปลัดอำเภอหัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน ,จ.ส.อ.สมพร หงษ์ทอง หัวหน้าชุดรักษาความสงบที่2 พื้นที่หัวหิน , นายมนูญ ทองแย้ม กำนันตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ ลงพื้นที่ ตรวจสอบสะพานและฝายน้ำล้น จำนวน 2 แห่ง คือ หมู่ 3 บ้านป่าละอู และหมู่ 11 บ้านปากคลอง ตำบลห้วยสัตวืใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้รับความเสียหาย ไม่สามารถใช้การได้ เนื่องจากน้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรี ได้ไหลลงสู่แม่น้ำปราณบุรีได้ลงมาอย่างรวดเร็วและกระแสะน้ำเชี่ยวซัดสะพานจนพังเสียหาย

นายมนูญ ทองแย้ม กำนันตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ กล่าวว่า ในช่วง 3 วันที่มาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ติดต่อกันในเทือกเขาตะนาวศรีและพื้นที่ห้วยสัตว์ใหญ่ จากอิทธิพลของพายุ ‘เซินติญ’ ประกอบกับในระยะนี้เกิดฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงแม่น้ำปราณบุรีและคลองสาขาต่างๆ น้ำป่าที่ไหลเชี่ยวแรงได้ซัดเอาสะพานเชื่อมระหว่างหมู่บ้านได้รับความเสียหาย รถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมา ชาวบ้านบางคนยังเดินข้ามไปมาได้ แต่ก็ไม่ปลอดภัยนัก ได้ขอความร่วมมือให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น แม้ว่าจะไกลกว่าเป็นการชั่วคราว และอาจจะไม่สะดวกในการเดินทาง

ขณะเดียวกันอำเภอหัวหิน ได้ประสานงานไปยังกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน นำถุงยังชีพมาให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบประมาณเกือบ 100 ครัวเรือน ส่วนการซ่อมแซมสะพานยังไม่สามารถดำเนินการ ต้องรอให้ปริมาณน้ำลดลงกว่านี้

ด้านนายจีรวัฒน์ พรามหณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า ขณะนี้เทศบาลเมืองหัวหิน มีมาตรการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งมีพื้นที่ลุ่มต่ำและพื้นที่นำท่วมซ้ำซาก ได้แก่ ซอยชลประทาน 70 ใกล้ร้านก๊วยเตี๋ยวปลานายหอย,ซอยหัวหิน 102 หมู่บ้านพงษ์นเรศน์ คันทรี่โอม รอยัลฮิลล์ และ ชุมชนหัวนา ซอยหัวหิน 112 โดยจะติดตามการพยากรณ์อากาศ จากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเตรียมกำลังพล อุปกรณ์ เครื่องสูบน้ำ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง ในส่วนของเทศบาลเมืองหัวหิน ได้มีการตรวจเช็คอุปกรณ์และเครื่องสูบน้ำ ได้แก่ เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่(เทอร์โบซิ่ง) 4 ตัว ไดโว่ 6 ตัว,เครื่องสูบน้ำนาค 4 ตัว เครื่องสูบน้ำที่ติดตั้งบนรถดับเพลิงอีก 6 คัน รวมทั้งรถจักรกลหนัก พร้อมใช้งาน นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานหลักที่พร้อมรับการประสานงานหากเกิดภาวะวิกฤติ ทั้ง ปภ.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และชลประทานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ประจวบโพสต์นิวส์/prachuppostnews

  • 14
    Shares