รพ.หัวหิน ฉีดวัคซีนโควิด-19ให้บุคลากรทางการแพทย์กลุ่มเสี่ยง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                   บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่ทำงานด่านหน้าที่มีโอกาสสัมผัสผู้ติดเชื้อ ของอำเภอหัวหิน เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ Sinovac ในล๊อตแรกจำนวน 200 คน  ซึ่งหลังรอสังเกตอาการ 30 นาที ไม่มีใครมีอาการข้างเคียง

                    วันนี้(วันที่ 2 เมษายน 2564) ที่ห้องประชุมชั้น10 โรงพยาบาลหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แพทย์หญิงอรวรรณ สายบัวทอง หัวหน้าแผนกER โรงพยาบาลหัวหิน นำแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับ บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่ทำงานด่านหน้าที่มีโอกาสสัมผัสผู้ติดเชื้อ เป็นลำดับแรก จำนวน 200 คน อาทิ นางสุมา เหมทัติ สาธารณสุขอำเภอหัวหิน ,นายเจนวิท ผลิศักดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ,แพทย์,พยาบาล และเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่

                       ทั้งนี้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับการจัดสรรวัคซีน Sinovac มาจำนวน 1,800 dose ซึ่งจะฉีดได้ทั้งหมด 900 คน โดยทาง สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดสรรให้ 2 อำเภอที่เป็นพื้นที่เสี่ยงสูง คือ อำเภอเมือง และอำเภอหัวหิน โดยอำเภอหัวหิน เริ่มทำการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครั้งแรก โดสแรกในวันนี้จำนวน 200 คน จากนั้นลำดับถัดไป จะฉีดวัคซีนโควิด-19ให้กับ อสม.ประจำจุดคัดกรองที่มีอายุไม่เกิน 60 ปี อีกจำนวน 250 คน และจะเว้นระยะไป 3 สัปดาห์จึงจะทำการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 หรือโดสที่2 ซึ่งกำหนดไว้ในที่ 23 เมษายน 2564

                      สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ Sinovac ครั้งแรกของอำเภอหัวหินครั้งนี้ ผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนทุกคนจะต้องลงทะเบียนในแอพลิเคชั่นไลน์หมอพร้อม และจะต้องนั่งรอสังเกตอาการอย่างน้อย 30 นาที ทั้งนี้พบว่า บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไม่มีอาการข้างเคียงแต่อย่างใด

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews