เตรียมเปิดจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ “พิชิตเขาตาม่องล่าย” มกราคม 64

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                        จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เตรียมเปิดตัว”จุดชมวิวเขาตาม่องล่าย”แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ทางเลือกใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว คาดเปิดตัว 15 มกราคม 2564 ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนขานรับกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ

                       (วันที่ 9 ธันวาคม 2563)    นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   กล่าวว่ภายหลังมีการประชุมเพื่อพิจารณาหารือร่วมกับหลายหน่วยงานทั้ง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ภาคเอกชน ตลอดจนหน่วยงานเกี่ยวข้องถึงการเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยว “จุดชมวิวเขาตาม่องล่าย” ซึ่งตั้งอยู่ในวนอุทยานเขาตาม่องล่าย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่าความคิดในการ Promote เขาตาม่องล่าย ซึ่งเป็นภูเขาทอดตัวยาวติดทะเล  ทั้งประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวอยากขึ้นไปสัมผัสความสวยงามและไปพิชิตเขาตาม่องล่ายกันประกอบกับได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาแหลางท่องเที่ยวที่มีอยู่แล้ว รวมทั้งค้นหาจุดดึงดูดใหม่เพื่อการท่องเที่ยว   เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กลุ่มคนไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเขตอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้มีเส้นทางท่องเที่ยวใหม่เพิ่มขึ้นเพื่อตอบโจทย์การท่องเที่ยวในปี 2564    โดยทุกทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างเห็นด้วยว่าควรเปิด “จุดชมวิวเขาตาม่องล่าย”ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นที่น่าสนใจของชาวประจวบคีรีขันธ์ นักท่องเที่ยวชาวไทย รวมทั้งชาวต่างประเทศ  แต่ต้องมีการพัฒนาเส้นทางไปสู่ขุดชมวิว จำนวนผู้เหมาะสมที่จะขึ้น ความปลอดภัย และการป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวหลงป่า การติดติดตั้งป้ายสื่อความหมาย ซึ่งจะได้มีการประชุมและติดตามความพร้อมก่อนการเปิดตัวอีกครั้ง

                                 ด้านนายพงศธร พร้อมขุนทด หัวหน้าวนอุทยานเขาตาม่องล่าย กล่าวว่าจุดชมวิวเขาตาม่องล่ายที่เป็นเส้นทางเดินใหม่ โดยเดินต่อไปจากจุดชมวิวเดิมซึ่งทางวนอุทยานฯจัดทำไว้ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเพื่อถ่ายวิวเขาตามองล่ายด้านทิศตะวันตกต่อขึ้นไปอีกจากเส้นทางเดิมรวมระยะทางประมาณ 950 เมตร ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 45 นาที ถึง 1 ชม. มีจุดชุมวิวที่ทางวนอุทยานฯจัดทำไว้จำนวน 2 จุด จุดแรกสามารถรองรับได้ประมาณ 10 คนเป็นหินผาสามารถมองเห็นอ่าวประจวบฯ เขาล้อมหมวก เกาะร่มและเกาะหลักได้อย่างชัดเจน เมื่อหันกลับมาทางทิศตะวันตก จะพบความสวยงามของธรรมชาติของเขาตาม่องล่าย และเมื่อเดินไปยังจุดชมวิวที่ 2 จะพบลานหินปูนกว้างมาก สามารถรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 30-40 คน จุดนี้จะพบกับวิวทิวทัศน์ของอ่าวประจวบฯและอ่าวน้อยที่สวยงามไม่แพ้จุดชมวิวจุดที่ 1 ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่วันอุทยานเขาตาม่องล่าย  ได้มีการสำรวจเรียบร้อยแล้ว

                             ซึ่งหากจังหวัดประจวบฯมีงบประมาณที่จะมาพัฒนาปรับปรุงเส้นทางเดินธรรมชาติ และป้ายสื่อความหมายต่างๆก็จะเป็นที่น่าสนใจแก่นักท่องเที่ยวที่ชอบผจญภัย หรือผู้ที่ชอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ได้เป็นอย่างดี เพราะตลอดเส้นทางจะได้พบกับป่าชายหาด ป่าเบญจพรรณ และป่าเขาหินปูนที่จะมีพรรณไม้นานาชนิด เช่น ต้นหนามเสมา สลัดได เป็นต้น การที่จังหวัดประจวบฯและหน่วยงานด้านท่องเที่ยวจะจัดพิธีเปิดตัวให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้ขึ้นไปยังจุดชมวิวเขาตาม่องล่ายแห่งใหม่ ในกลางเดือนมกราคม 2564เชื่อว่าจะเป็นเรื่องที่ดี เป็นจุดขายแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดประจวบฯที่อยู่ในตัวเมือง สามารถเข้าถึงได้ง่ายโดนมีถนนเลียงชายหาดไปจนถึงบริเวณวนอุทยานเข้าตาม่องล่าย ทั้งยังเป็นการช่วยสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท และชุมชนที่อยู่รอบๆวนอุทยานฯได้มากขึ้นอีกด้วย การเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพิชิตจุดชมวิวแห่งใหม่จะช่วยดึงให้คนไทยหันมาเที่ยวเมืองไทยเพิ่มมากขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล นอกจากการขึ้นพิชิตเขาล้อมหมวกในกองบิน 5 อ่าวมะนาวแล้ว ยังสามารถมาเลือกที่จะเดินทางมาพิชิตจุดชมวิวเขาตาม่องล่ายแห่งใหม่ได้อีกด้วย 

                    สำหรับวนอุทยานเขาตาม่องล่าย เรามีทั้งลานกางเต้นท์ และบ้านพัก ที่อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติที่ติดกับทะเลอ่าวไทย บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับการพักผ่อน อีกทั้งยังมีอาหารทะเลสดๆ เช่น กุ้ง หอย ปู ปลา ที่ชาวประมงจากชุมชนตาม่องล่ายทำมาหากินเป็นอาชีพหลัก ที่ปลอดภัยจากสารพิษและ ราคาถูก อีกด้วย

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

Website: http://www.prachuppostnews.com/

…………………………………………………………………………