ย้าย!! สภ.รัตนาธิเบศร์ (ชั่วคราว)  ขึ้นห้างนิวเวิร์ล แยกแคราย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 7
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    7
    Shares

ย้าย!! สภ.รัตนาธิเบศร์ (ชั่วคราว)  ขึ้นห้างนิวเวิร์ล แยกแคราย

วันที่ 10 ก.ย.61 ที่อาคารเอฟเวอร์รี่มอล(นิวเวิร์ดเดิม) ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี สถานที่ทำการ สภ.รัตนาธิเบศร์ (ชั่วคราว) จ.นนทบุรี หลังจากได้แจ้งประชาสัมพันธ์การย้ายที่ทำการชั่วคราวของสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี มาอยู่ที่อาคารดังกล่าวเป็นการชั่วคราว เนื่องจากหลังจากสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ ได้แยกตัวมาจาก สภ.เมืองนนทบุรี และมีขนาดเล็กทำให้สถานที่ไม่พอบริการประชาชน อีกทั้ง สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ก่อสร้างมาตั้งแต่ ปี2557 มีอายุการใช้งานมาแล้ว 34 ปี ทำให้สถานที่ทั้งเก่าและไม่สะดวกสบายพอ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้มอบงบประมาณจำนวน 36 ล้านบาท เพื่อให้ดำเนินการก่อสร้างใหม่ โดยจะเริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือน กันยายน 2561

สำหรับที่อาคารแห่งนี้ ตั้งอยู่บนถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้เคียงสี่แยกแคราย ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามห้างเอสพานาด ที่บริเวณชั้น 2 ถูกใช้เป็นที่ทำกาาสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์(ชั่วคราว) ในช่วงที่สถานีเก่าจะมีการเริ่มทำการทุบทิ้งในเดือนกันยายนนี้ และจะดำเนินการก่อสร้างสถานีใหม่ขึ้นทดแทนอาคารเก่า เพื่อรองรับประชาชนและบริการที่สะดวกขึ้น กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จจะใช้เวลา 14 เดือน ซึ่งประชาชนที่จะประสงค์จะแจ้งความหรือติดต่อราชการ สามารถเดินทางมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ชั่วคราวได้ตามแผนที่ที่ประชาสัมพันธ์ไว้ ส่วนที่เดิมขณะนี้อยู่ระหว่างขนย้ายอุปกรณ์สำนักงาน แต่ไม่สามารถแจ้งความได้ เนื่องจากพนักงานสอบสวนได้ย้ายไปที่ทำการชั่วคราวแล้ว

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่าหลังจาก สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้แยกตัวมาจาก สภ.เมืองนนทบุรี เป็นเวลา 2 ปีแล้ว ทางเราได้รับจัดสรรงบประมาณในการสร้างอาคารแห่งใหม่ด้วยงบประมาณ จำนวน 36 ล้านบาท เป็นอาคาร 4 ชั้นเริ่มก่อสร้างในเดือนตุลาคม ทางเราได้จัดเตรียมสถานที่ทำการสำรองชั่วคราวไว้ที่ชั้น 2 ห้างนิวเวิร์ดเดิม ใกล้เคียงแยกแคราย สาเหตุที่สร้างอาคารใหม่เนื่องจากอาคารเดิมถูกสร้างมาแล้วตั้งแต่ปี 2527 เป็นเวลา 34 ปี เป็นอาคารเล็กและเก่าไม่เพียงพอกับการปฎิบัติหน้าที่ สำหรับอาคารชั่วคราวได้เริ่มรับแจ้งความในวันที่ 10 ก.ย.61 ผู้ที่จะเดินทางมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์(ชั่วคราว ) ถ้ามาจากถนนงามวงศ์วาน ไม่ต้องขึ้นสะพานข้ามแยกแคราย ขับมาตามพื้นราบติดไฟแดง ตรงมาถนนรัตนาธิเบศร์ 400 เมตร อาคารจะอยู่ซ้างมือ ตรงข้ามห้างเอสพานาด ส่วนปู้ที่มาจาก สภ.รัตนาธิเบศร์ เดิม ให้ขับรถออกมากลับรถที่เกือกม้า แล้วขับตรงมาที่สี่แยกแคราย กลับรถที่ใกล้เคียงแยก แล้วให้ชิดซ้าย ส่วนผู้ที่มาจากถนนติวานนท์ ผ่านแยกไฟแดงมาถนนรัตนาธิเบศร์ แล้วชิดซ้ายเลย ประมาณ 400 เมตร ฝากประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนทั่วไป

ภาพ-ข่าว นิวส์นนท์

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 7
    Shares