กลุ่มจังหวัดภาคเหนือเตรียมขนของดี อวดชาวประจวบคีรีขันธ์

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 10
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    10
    Shares

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือเตรียมขนของดี อวดชาวประจวบคีรีขันธ์

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง จับมือกันจัดใหญ่ “อัศจรรย์ 4 เมือง 5 สายน้ำ ความอุดมแห่งแผ่นดิน” ที่เมืองหัวหิน  เตรียมสินค้าของดีประจำจังหวัดนครสวรรค์ พิจิตร อุทัยธานี และ กำแพงเพชร มาจำหน่ายให้ชาวหัวหินเลือกซื้อ เลือกชม เลือกชิมเป็นจำนวนมาก หวังเพิ่มช่องทางการค้าจากเมืองน้ำจืดสู่เมืองน้ำเค็ม

วันที่ 10 ก.ย.61) ที่โรงแรมหัวหินแกรนด์โฮเทล แอนด์พลาซ่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายประดิษฐ  ภู่พัด พาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์, นางชลอ โนรี ประธานหอการค้าจังหวัดอุทัยธานี , นายสุรินทร์ นิลกำแหง ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์ และ นางสุภาพร แตงนารา ประธานสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม และร้านอาหารจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “อัศจรรย์ 4 เมือง 5 สายน้ำ ความอุดมแห่งแผ่นดิน” ซึ่งจัดโดยกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 ประกอบด้วย นครสวรรค์ พิจิตร อุทัยธานี และ กำแพงเพชร  ระหว่างวันที่ 19 – 23 ก.ย.61 ณ บริเวณสวนหลวงราชินีพื้นที่ 19 ไร่ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 21.00 น. โดยมีนายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้า จ . ประจวบฯ นายอติชาติ ชัยศรี เลานุการนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ “เชฟชุมพล แจ้งไพร” เซฟกระทะเหล็กอาหารไทย ได้มาปรุงอาหารเด่นของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่างประกอบด้วย ปลาแรดแดดเดียว ลุ่มแม่น้ำสะแกรัง , พล่าส้มโอพิจิตร , ข้าวไรซ์เบอร์รี่อบปลาร้าหอมอุทัย , ลูกชิ้นปลากรายนครสวรรค์ผัดพริกเหลือ, ข้าวเม่าทอดกล้วยไข่กำแพงเพชรและมูสข้าวไรซ์เบอร์รี่ ให้ผู้มาร่วมงานได้ชมและได้ชิมอย่างเอร็ดอร่อย

 

นายประดิษฐ  ภู่พัด พาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้เป็นความมือของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือภาคตอนล่าง ซึ่งมีสินค้าของดีประจำจังหวัดอยู่หลายร้อยรายการกระจายสู่ภูมิภาคอื่น เพิ่มช่องทางการกระจายสินค้า เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างภูมิภาค โดยเลือกจัดงานที่อำเภอหัวหิน เนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ และอยู่ไม่ไกลจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง สามารถแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างกันได้

ประกอบกับอำเภอหัวหินเป็นเมืองที่ติดชายทะเล สินค้า หรืออาหารส่วนใหญ่จะเป็นผลผลิตจากทะเล การมาเปิดตลาดสินค้าจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ น่าจะสร้างความสนใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เพราะเรามีสินค้าที่แปลกใหม่ เป็นสินค้าที่เรียกว่า ทางฝั่งน้ำจืด ทั้งข้าวไรส์เบอรรี่ ปลาร้าอุทัยธานี ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อ มาจำหน่ายให้เลือกชิม เลือกซื้อกันอย่างเต็มที่   รวมทั้งยังมี สินค้า GI , สินค้า SMEs , สินค้า OTOP , วิสาหกิจชุมชน จำนวนกว่า 120 บูธ การจัดแสดงนิทรรศการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การประกวดร้องเพลง การแสดงฟรีคอนเสิร์ตและศิลปินชื่อดังทุกค่ำคืน อาทิ จิตหรา พูลลาภ , พลอย the voice , หญิง ธิติกานต์ , เก่ง ธชย และ นนท์ อารันท์

พร้อมกันนี้ได้นำรูปหล่อพระเกจิชื่อดังจาก 4 จังหวัด ได้แก่  หลวงพ่อเดิม จ. นครสวรรค์, หลวงพ่อเพชร จ.พิจิตร, หลวงพ่อฤาษีลิงดำ จ.อุทัยธานี และ พระซุ้มกอ จ.กำแพงเพชร มาให้ประชาชนได้กราบสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย ซึ่งคาดว่างานนี้จะมีเงินรายได้หมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท.

ประจวบโพสต์นิวส์ /Prachuppostnews

  • 10
    Shares