พลังศรัทธา  สร้างสวนสุขภาพมูลนิธิศาลเทพเจ้ากวนอู ปราณบุรี

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

พลังศรัทธา  สร้างสวนสุขภาพมูลนิธิศาลเทพเจ้ากวนอู ปราณบุรี

#ประจวบโพสต์นิวส์ ด้วยแรงจิตศรัทธา เปิดสวนสุขภาพมูลนิธิศาลเทพเจ้ากวนอูปราณบุรี เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับสังคม ชุมชน และประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาใช้เพื่อออกกำลังกาย พร้อมเครื่องออกกำลังกายที่ทันสมัย โดยได้เงินบริจาคจากคณะกรรมการฯ ผู้มีจิตศรัทธา สร้างเสร็จสมบูรณ์ใช้งบประมาณไป กว่า 3,000,000 บาท(เรื่อง/ภาพ. สมบัติ ลิมปจีระวงษ์)

วันที่ 26 กรกฏาคม 2562 ที่มูลนิธิศาลเทพเจ้ากวนอูปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล นายอำเภอปราณบุรี เป็นประธานเปิดสวนสุขภาพมูลนิธิศาลเทพเจ้ากวนอูปราณบุรี และมอบข้าวสาร โครงการ”น้องอิ่มท้อง พี่น้องโรตารีอิ่มใจ “ ให้กับโรงเรียนเรียนในพื้นที่จำนวน 6 แห่ง แห่งละ 70 ถุง จำรวม 420 ถุง  โดยมี นางธันยวีร์ ศรีอ่อน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปราณบุรี  พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลตำบลปราณบุรี  ,   นางณภัทระดา เชื้อชาย นายกสโมสรโรตารีปราณบุรี พร้อมคณะ  นายไชยณรงค์ เชื้อวงศ์สกุล รองนายก อบจ.ประจวบฯ พ.ต.ท.สุนทร  งามเหลือ รอง ผกก.ป พ.ต.ท.สนั่น ศิริมงคล รอง ผกก.สส. พร้อมหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมพิธีเปิดจำนวนมาก โดยมีนายชาญณรงค์ พานิชนันทนกุล ประธานมูลนิธิศาลเทพเจ้ากวนอูปราณบุรี และคณะกรรมการมูลนิธิฯให้การต้อนรับ

นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล นายอำเภอปราณบุรี กล่าวขอบคุณผู้ให้การสนับสนุน สร้างสวนสุขภาพจนสำเร็จและทันสมัย เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับสังคม ชุมชน และประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาใช้บริการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพพลานามัยให้แข็งแรงห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ พร้อมร่วมกันเปิดแพรคลุมป้าย ตัดริบบิ้น อย่างเป็นทางการ โดยมีแขกผู้มีเกียรติทุกท่านได้เข้าเยี่ยมชมสวนสุขภาพ

จากนั้นนางณภัทระดา นายกสโมสรโรตารีปราณบุรี ได้มอบข้าวสารถุง ให้กับ ประธานมูลนิธิศาลเทพเจ้ากวนอูปราณบุรี เป็นผู้รับและมอบให้กับตัวแทนจากโรงเรียนต่างๆนำไปเป็นอาหารกลางวันให้เด็กๆนักเรียนต่อไป

ด้านนายชาญณรงค์ พานิชนันทนกุล ประธานมูลนิธิศาลเทพเจ้ากวนอูปราณบุรี กล่าวว่า การจัดสร้างสวนสุขภาพฯแห่งนี้ คณะกรรมการมูลนิธิศาลเทพเจ้ากวนอูปราณบุรี ได้มีการประชุมและมีมติเห็นร่วมกันว่า ความแข็งแรงของสุขภาพมีความสำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณภาพของบุคคลทุกๆคน สุขภาพที่แข็งแรงจะเป็นภูมิคุ้มกันอย่างดีต่อโรคภัยไข้เจ็บ ลดความสิ้นเปลืองในการรักษาพยาบาล สามารถประกอบกิจการงานได้ดี ส่งผลถึงความสุขของบุคคล ครอบครัว ชุมชนและสังคมโดยรวม    คณะกรรมการมูลนิธิฯ จึงมีมติให้สร้าง สวนสุขภาพมูลนิธิศาลเทพเจ้ากวนอุปราณบุรี เพื่อส่งเสริมการออกำลังกายของบุคคลให้มีสุขภาพแข็งแรง มีภูมิต้านทานโรคภัยไข้เจ็บ เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชุมชนขึ้นและให้บริการแก่ชุมชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

สำหรับสวนสุขภาพฯ แห่งนี้ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี จากผู้มีจิตศรัทธาและเห็นประโยชน์ที่ชุมชนจะได้รับ ซึ่งได้บริจาคทรัพย์ วัสดุอุปกรณ์การก่อสร้าง วัสดุครุภัณฑ์ที่ใช้ในการออกกำลังกาย ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง รวม 3,000,000 บาทเศษ ภายในสวนฯแบ่งออกเป็น 3 ส่วน เส้นทางการเดินออกกำลังกาย ลานออกกำลังกายแบบแอโรบิก  เครื่องออกกำลังกายแบบติดตั้งภายนอกและภายใน อาคาร โดยเปิดให้บริการทุกวัน

#Prachuppostnews