เริ่มรุนแรง!!แรงงานเถื่อนเมียนมาลอบข้ามชายแดนประจวบฯถูกยิงดับคารถ 1 เจ็บ 3 ราย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

สถานการณ์ชายแดนการค้าแรงงานเถื่อนชายแดนไทย/เมียนมา ด้านอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ดูเหมือนเริ่มหนักขึ้น ทั้งการลับลอบเข้ามาแบบรายวันมีทั้งจับได้และจับไม่ได้ก็มี ส่วรนหนึ่งถูกผลักดันกลับ ล่าสุดถึงขนาดยิงถล่ม ทำให้มีแรงงานเมียนเสียชีวิตและบาดเจ็บคารถยนต์ที่ขนแรงงานเถื่อนในช่วงเช้ามือดวันนี้ เบื้องต้นตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ยังหาเบาะแสผู้ลงมือไม่ได้

                         ช่วงเช้าที่ผ่านมาวันนี้ 6 พ.ค.65 ร.ต.ท.เมธาสิฐ  ณ พัทลุง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองประจวบ ได้รับแจ้งจากนางสาว มะลิ ปานนก ผู้ใหญ่บ้านหนองแก ว่า พบรถยนต์จอดเสีย มีผู้เสียชีวิตนอนอยู่บริเวณท้ายรถ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณ ภายในหมู่บ้านหนองแก บนถนนสายบ้านหนองแก-บ้านหนองนุ่น หมู่ 8 ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังได้รับแจ้ง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เจริญ ชลประเสริฐ ผกก.สอบสวนภูธรจังหวัดประจวบฯ ตำรวจ สภ.เมืองประจวบฯ ตำรวจชุดตรวจพิสูจน์หลักฐาน  ตม.ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก ตชด. ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบฯ แพทย์เวรโรงพยาบาลประจวบ ร่วมตรวจสอบ และชันสูตรผู้เสียชีวิต

                        ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ รถยนต์กระบะตอนครึ่งยี่ห้อ Toyota Vigo สีบรอนซ์-ทอง หมายเลขทะเบียน บย7825 เพชรบุรี จอดจอดยางรั่วอยู่บนถนนคอนกรีตภายในหมู่บ้าน สภาพรถมีลักษณะแต่งซิ่ง โหลดเตี้ย ยางแก้มเตี้ย และติดเครื่องเสียงรถยนต์ภายในรถ บริเวณกันชนหน้าขวามีรอยเฉี่ยวชนจนยุบ กระจกด้านหน้าแตกร้าวจำนวน 2 จุด กระจกหลังมีรอยแตกลักษณะเหมือนถูกกระสุนปืนจำนวน 2 จุด และที่บริเวณฝาปิดท้ายกระบะด้านขวาอีกจำนวนหนึ่ง

                    ซึ่งจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าถูกกระสุนปืนลูกซอง         ภายในกระบะรถ พบศพชายชาวเมียนมาอายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อยืดจำนวน 2 ชั้น ชั้นในสีแดงเข้ม ชั้นนอกสีส้ม นุ่งกางเกงยีนส์สีดำ สะพายกระเป๋าสีดำ นอนตะแคงเสียชีวิตอยู่บริเวณในกระบะท้ายรถ โดยมีหมวกแก๊ปสีดำตกอยู่บริเวณข้างศีรษะพร้อมกับหมอนรองปืนลูกซองจำนวน 1 ชิ้น ตกอยู่ข้างกาย

                    จากการตรวจสอบตามร่างกายพบมีบาดแผลคาดว่า เกิดจากรูกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 10 แผล ที่บริเวณไหล่ซ้ายด้านหลังและท้ายทอย ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมง ทราบชื่อต่อมาคือนายโจเยออง อายุประมาณ 30 ปี เป็นชาวมอญจากเมียนมา นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนเข้าที่บริเวณหลังและท้ายทอยอีกจำนวน 3 ราย เป็นหญิง 1ราย ชาย 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้นำตัวส่งโรงพยาบาลประจวบฯ บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบซ่อนตัวอยู่ป่าข้างทาง อีกจำนวน 13 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายรวมอยู่ด้วย  เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ ส่วนคนขับหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว

                     เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมกับตำรวจได้ควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ไปกักตัวดูอาการตาม มาตรการป้องกันโรคโควิด -19 ก่อนผลักดันกลับประเทศต้นทางต่อไป ส่วนสาเหตุของการถูกยิงในครั้งนี้ และมือยิงเป็นใคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มืองประจวบฯ จะได้ร่วมกันสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป

                    จากการสอบสวนแรงงานชาวเมียนมาให้การว่า ทั้งหมดเดินเท้าข้ามมาจากฝั่งประเทศเมียนมา บ้านมูด่อง ผ่านช่องทางธรรมชาติชายแดนไทย เมียนมา โดยมีผู้นำพาเข้ามาฝั่งไทย ให้หลบซ่อนตัวอยู่ในป่าได้ 3 วันเพื่อรอคนมารับ โดยต้องเสียค่านายหน้าคนละ 23,000บาท แต่ยังไม่ได้จ่าย ต้องไปถึงที่หมายก่อนจะจ่ายให้ โดยวันนี้ช่วงเช้ามืดมีรถกระบะคันดังกล่าวมารับที่ชายป่า ระหว่างทางได้ยินเสียงปืนดังขึ้นโดยไม่ทราบว่ามาจากทิศทางไหน สักครู่คนขับก็มาจอดรถและได้วิ่งหลบหนีไป จึงทราบว่าเพื่อนที่มาด้วยกันถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บจนมีคนมาพบแล้ว แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

                       จากข้อมูลพบว่าการหลบหนีเข้าเมืองของแรงงานเมียนน ที่ข้ามชายแดนไทยเมียนมา ช่องทางธรรมชาติเช้ามายังฝั่งประจวบคีรีขันธ์ มีมาอย่างต่อเนื่องทั้งที่ถูกจับได้และผลักดันกลับไปก็มี รวมทั้งส่วนหนึ่งที่หลบหนีไปได้ก็ส่วนหนึ่ง โดยยังพบว่าที่ผ่านมา บ้านมูด่อง ฝั่งเมียนมา  ยังมีแรงงานเมียนมาที่รอคอยที่จะเข้ามายังฝั่งไทยอีกเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน ซึ่งล่าสุดตำรวจได้พยามหาหลักฐานเพิ่มเติมโดยเฉพาะกล้องวงจรปิดปิดต่างๆ รวมทั้งสอบถามชาวบ้าน เพื่อหาหลักฐานว่าถูกยิงจากจุดใดกันแน่ และอะไรคือสาเหตุที่แท้จริง โดยที่ตำรวจก็ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดกับ สื่อมวลชนแต่อย่างใด ขณะที่รถของกลางที่ยึดได้จากการขนแรงงานเมียนมาที่หลบหนีเข้าเมือง บางส่วนบริษัทรถยนต์ไฟแนนซ์ ทำเรื่องของคืนไปแล้วก็มี ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวที่พบในที่เกิดเหตุวันนี้ ตรวจสอบพบว่าเป็นรถยนต์แห่งหนึ่งใน อ.ปราณบุรี

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews