กรรมาธิการที่ดิน ฯพร้อม รองอธิบดี ทช.ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างศูนย์เรียนรู้ป่าชายเลนระนอง สู่มรดกโลก

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                 คณะกรรมาธิการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  สภาผู้แทนราษฎร ตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างศูนย์เรียนรู้ป่าชายเลนระนองสู่มรดกโลก จังหวัดระนอง โดยมีรองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และคณะเข้าร่วมประชุมและรายงานความก้าวหน้าของโครงการฯ

 

                  (วันที่ 6 พฤษภาคม 2565) นายสรชัด สุจิตต์ รองประธานคณะกรรมาธิการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายชนธัญ แสงพุ่ม รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างศูนย์เรียนรู้ป่าชายเลนระนองสู่มรดกโลก ศูนย์วิจัยทรัพยากรป่าชายเลนที่ 3 สำหรับการเตรียมความพร้อมในการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศของจังหวัดระนอง รวมทั้งพัฒนาโครงสร้างพื้นที่สงวนชีวมณฑลระนองให้มีโครงสร้างพื้นฐานทั้งด้านการวิจัย การอนุรักษ์ และการพัฒนาป่าชายเลนให้มีความอุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืนต่อไป โดยมีนายอภิชัย เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  พร้อมด้วยนายประถม รัสมี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 และนายขยาย. ทองหนูนุ้ย. ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลน  ผู้อำนวยการศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนในสังกัดสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ให้การต้อนรับ  

               โดยคณะได้ร่วมประชุมรายงานความก้าวหน้าการดำเนินการก่อสร้างโครงการศูนย์เรียนรู้ป่าชายเลนระนองสู่มรดกโลก ซึ่งขณะนี้ได้ปรับพื้นที่เริ่มตอกเสาเข็มอาคารสำนักงานและบ้านพัก สอดคล้องเป็นไปตามแผนงานพร้อมทั้งได้นำคณะลงตรวจพื้นที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนภายในบริเวณโครงการ

               นอกจากนั้น รองประธานกรรมาธิการที่ดินฯ และคณะ ได้ร่วมเดินตรวจเยี่ยมป่าชายเลนในเมืองจังหวัดระนอง ซึ่งป่าชายเลนในเมืองระนองถือเป็นป่าชายเลนที่มีความสมบูรณ์ของทรัพยากร มีต้นโกงกางยักษ์อายุถึง 200 ปี เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดระนอง

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews