“วันนักข่าว” ประจวบโพสต์ จัด” เดิน วิ่ง 5 กม.ปลูกป่า” ณ วนอุทยานปราณบุรี

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                            ( วันที่  5 มีนาคม 2565)     นายอภิชาติ หงษ์สกุล บรรณาธิการบริหาร นสพ. ประจวบโพสต์  พร้อมคนคนข่าวกลุ่มเล็กๆ  และชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันจัดกิจกรรม เนื่องในวันนักข่าว 5 มีนาคม 2565  ณ วนอุทยานปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  โดยกิจกรรมครั้งนี้ใช้ชื่อว่า”  เดิน วิ่ง 5 กม.”และปลูกป่าในพื้นที่ทั้งต้นสารภี และต้นจิกทะเล  ทั้งนี้กิจกรรมที่เกิดขึ้นครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพการออกกำลังกาย  และการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่าแห่งนี้ร่วมกันดูแลอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม    ตลอดจนเป็นการพบปะสร้างสัมพันธ์ระหว่างเครือข่ายสื่อมวลชนกับหน่วยงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของภาครัฐและภาคเอกชนตลอดจนท้องถิ่น   ซึ่งจัดในวันที่ 5 มีนาคม 2565 ภายใต้ธีม” เดิน วิ่ง ปลูกป่า”  ณ วนอุทยานปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยได้รับการสนับสนุนพื้นที่และการจัดเตรียมสถานที่ และพันธุ์ไม้ จากนายสมศักดิ์ กรีธาธร หัวหน้าวนอุทยานปราณบุรี และเจ้าหน้าที่ ตลอดจนกลุ่มอนุรักษ์เพื่อการนำเที่ยวป่าชายเลน บ้านคลองเก่า ปากน้ำปราณ   

 

  

                         สำหรับกิจกรรมครั้งนี้มีนายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ.ประจวบคีรีขันธ์,นายทวีสิน พัฒนาภิรัส ประธานสภา อบจ.ประจวบฯ ,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน,นายกิตติชัย ศรีทองช่วย ปลัดอำเภอหัวหิน ,นายกิตติพงษ์ สิริเพชรเกษม   กรรมการผู้จัดการฯ เค. เอส. ซี.ออโต้พาร์ท แอนด์ เซอร์วิส,นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิเลจ  ,นางสาวภัทรา พิทักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขาย -ฝ่ายการตลาด และประชาสัมพันธ์ บลูพอร์ตหัวหิน

                        นายสราวุธ  ลิ้มอรุณรักษ์  นายก อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า กิจกรรมเล็กๆในวันนี้ซึ่งเป็นวันนักข่าวผมถือว่ามีความสุขและเป็นกิจกรรมที่เชื่อว่าทุกคนที่มามีความชื่นชอบ สิ่งสำคัญคือการได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของทุกคน รวมทั้งมีเด็กๆมาร่วมกิจกรรมก็จะเป็นการสร้างจิตสำนึกให้เยาวชนได้มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ป่า รักษ์ธรรมชาติ และดูแลสิ่งแวดล้อม ทุกคนได้มีโอกาสร่วมออกกำลังกายกับครอบครัว แลปลูกต้นไม้กัน พูดคุยกันระหว่างทำกิจกรรม    ต้องขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านที่ได้ช่วยสะท้อนทั้งมุมสว่างและมุมมืดให้สังคมได้รับรู้

  

  

                  ด้านนายชำนาญ พึ่งเจาะ  ผู้สื่อข่าวอาวุโส อ.หัวหิน กล่าวว่า  สำหรับกิจกรรมใน”วันนักข่าว”ที่ทางคณะกลุ่มได้ทำในวันนี้ก็ถือว่าแปลกใหม่ที่ดี เพราะในอดีตที่ผ่านมานั้นพอถึง”วันนักข่าว”ก็จะมีแต่การทานเลี้ยงกันเฉยๆแต่เมื่อได้มีโอกาสทำกิจกรรมเดิน-วิ่ง-ปลูกต้นไม้ ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายให้กับสุขภาพของตัวผู้สื่อข่าวเองและผู้ที่มาร่วมกิจกรรม วันนี้ถือว่าเป็นวันสำคัญของงานวิชาชีพของการเป็น”ผู้สื่อข่าว” เพราะฉะนั้นแล้วเมื่อถึงวันนี้ของทุกปีผู้สื่อข่าวก็ออกมาร่วมกันจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ที่ผ่านมา 2 ปีกว่าก็เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19

                         โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก  วนอุทยานปราณบุรี ,โรงแรมโกลเด้นบีช บูติก รีสอร์ท  ,บริษัท เอส 63 โปรเจค  , ห้างหุ้นส่วนจำกัด เค.เอส.ซี.ออโต้พารท์ แอนด์เซอร์วิส, สวนสัตว์หัวหินซู      และพันธมิตรต่างๆของเครือ นสพ.ประจวบโพสต์

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews