มาร์เก็ตฯหัวหิน จัดแข่งหมากรุกไทย-สากลส่งเสริมกีฬาและกระตุ้นท่องเที่ยว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจหัวหิน ร่วมกับสมาคมกีฬา กีฬาไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันหมากรุกไทย และหมากรุกสากล เพื่อเป็นการสืบสานตำนานกีฬาไทย  และกระตุ้นการท่องเที่ยว  โดยมีผู้สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้าแข่งขันกันอย่างคึกคัก ชิงเงินรางวัลพร้อมถ้วยเกียรติยศ ระหว่างวันที่ 4-8 พฤษภาคม นี้

 

                                   ( วันที่ 4 พฤษภาคม 2565) ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายอติชาติ ชัยศรี รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปาลพล รอดลอยทุกข์  ประธานอนุกรรมการฝ่ายกีฬาหมากกระดาน สมาคมกีฬากีฬาไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  ,นายจรัลพล สัจจะพรเทพ ผอ.จัดการแข่งขัน , นายอมรเทพ  อ่วมมีเพียร ผู้จัดการศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ร่วมกันเปิดการแข่งขัน “หมากรุกไทย หมากรุกสากล รายการ มาร์เก็ตวิลเลจ โขกสะท้าน หรดีสะเทือน   โดยมีนายอุดม สุขนิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ พร้อมคณะกรรมการ และคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ  และผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมในพิธีเปิดวันนี้  การแข่งขันครั้งนี้ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 บาท และถ้วยเกียรติยศ  จัดโดย ศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจหัวหิน ร่วมกับสมาคมกีฬา กีฬาไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และชมรมหมากรุกไทยตักกะศิลาดินแดง, โรงเรียนสอนกีฬาหมากรุกสากล 101, ชมรมกีฬาหมากรุกไทยหนองปรือ เมืองพัทยา โดยการแข่งขันจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 4- 8 พฤษภาคม 2565

                                  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปาลพล รอดลอยทุกข์  ประธานอนุกรรมการฝ่ายกีฬาหมากกระดาน สมาคมกีฬากีฬาไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์   กล่าวว่ามีชาวไทยและชาวต่างชาติที่ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้มากกว่าที่คาดไว้               การแข่งขันมีทั้งประเภทการุ่นประชาชนทั่วไป รุ่นประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตภาคใต้ จั้งแต่ จ.เพชรบุรี ลงไป ตลอดจนรุ่นนักเรียน นักศึกษา ซึ่งผู้ชนะเลิศอันดับ 1-3 แต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล   สำหรับการจัดแข่งขันหมากรุกที่เมืองหัวหิน เป็นการส่งเสริมกีฬาหมากรุก  และสำคัญสุดยังเป็นการส่งเสริมกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่หัวหิน   โดยมีชาวต่างชาติที่สนใจเดินทางเข้ามาที่หัวหินเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย   จึงนับได้ว่าเป็นแนวโน้มที่ดีทั้งกีฬาและการท่องเที่ยวสามารถเดินควบคุมไปด้วยกันได้

                    ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่เล่นหมากรุกเป็นประจำสม่ำเสมอแล้ว  ข้อสำคัญมีสมาธิที่ดี รู้เขารู้เรา รู้สไตล์การเล่นของตัวเอง และคู่ต่อสู้ รวมทั้งต้องรู้จังหวะที่จะเดิน และความเหมาะสมในการเดินหมาก ตลอดจนสถานการณ์ในปัจจุบันใครเป็นต่อใครเป็นรอง สิ่งสำคัญต้องมีความตระหนักรู้และรอบรู้ ตื่นตัวตลอดระยะเวลาในการเล่น รวมทั้งจะเป็นผู้ที่มีความสุขุม เยือกเย็น เวลาพูดเวลาทำงาน กิริยามารยาทจะมีสิ่งเหล่านี้สะท้อนออกมา สำหรับคนที่เล่นหมากรุกแล้วจะรู้ว่าสถานการณ์นี้จะสื่ออะไร รู้ทั้งการะ เทสะ จังหวะ มันคือการเล่นอยู่บนกระดานสามารถนำมาใช้ในชีวิตได้ ทั้งทักษะและการแก้ปัญหา ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่เราบอกเด็ก และเยาวชนตลอดว่า มาฝึกแล้วไม่ต้องเป็นแชมป์ได้ทักษะเหล่านี้ติดตัวไป คิดเป็น ตัดสินใจเป็น รู้จักหวะ จะสามารถตัดสินใจด้วยตัวเองได้นี่คือสิ่งที่เราพยามสอนเป็นสิ่งที่ได้จากหมากรุกบนกระดาน

                  ไม่เพียงสำหรับผู้เข้าแข่งขัน สำหรับผู้ที่สนใจรวมทั้งเยาวชน ซึ่งไม่ลงแข่งขันก็สามารถมาฝึกทักษะ และร่วมเล่น”หมากรุก”กันได้โดนทางผู้จัดได้เตรียมโต๊ะและหมากรุกไทย และสากลไว้ให้ นอกจากนั้นยังจัดกระดานหมากรุกขนาดใหญ่ไว้ให้ผู้วนใจได้ทดสอบร่วมเล่นกันได้อีกด้วย

อย่าลืม!!!        

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews