ทหาร ฉก.จงอางศึก รวบพม่าขนกระท่อมผงข้ามแดน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 26
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    26
    Shares

ทหาร ฉก.จงอางศึก รวบพม่าขนกระท่อมผงข้ามแดน

ทหาร ฉก.จงอางศึก  พร้อม ตชด.146 ออกลาดตระเวน พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าดรีมสีแดง หมายเลขทะเบียน ต 8298 ประจวบคีรีขันธ์ ขับผ่านมาลงมาจากบนเขา บ้านมูด่องประเทศเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นทราบชื่อ นายจอซัวเร ชาวเมียนมา พบกระท่อมผง 112 กิโลกรัม บรรจุในถุงปุ๋ยรับสารภาพนำมาขายฝั่งไทยกิโลกรัมละ 1,000 บาท

วันที่  16 เมษายน 2562 พ.อ.พิเชษฐ์  หัสดีผง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 19 ในฐานะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ กล่าวว่า จากนโยบายการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดทุกมิติจากภายนอกเข้ามาในประเทศไทย ทุกช่องทางตามแนวชายแดนให้เกิดเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริงของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และ พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 ภายใต้การบัญชาการของ พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ในฐานะ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ โดยเน้นย้ำเพิ่มความเข้มงวดการลาดตระเวน รวมถึงการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในห้วงเทศกาลสงกรานต์

จึงสั่งการให้ พ.อ.เฉลิมพล  สังข์ต้อง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก  กองกำลังสุรสีห์ สนธิกำลังพล กับ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 146 ทำการลาดตระเวนและตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่รับผิดชอบบริเวณ บ้านหุบผึ้ง ม.5 ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ กระทั่งพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าดรีมสีแดง หมายเลขทะเบียน ต 8298 ประจวบคีรีขันธ์ ขับผ่านมาลงมาจากบนเขา บ้านมูด่อง อ.ตะนาวศรี จ.มะริด ฝั่งประเทศเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้นทราบชื่อ นายจอซัวเร อายุ 40 ปี ชาวเมียนมา พบกระท่อมผงบดละเอียด จำนวน 41 กิโลกรัม บรรจุในกระสอบปุ๋ย จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อมตรวจค้นบริเวณโดยรอบพื้นที่พบกระสอบปุ๋ยซุกซ่อนอีก 3 กระสอบวางอยู่บนเขาในป่า ตรวจสอบมีกระท่องผงผงบดละเอียดอีกจำนวน 71 กิโลกรัม น้ำหนักรวมทั้งหมดประมาณ 112 กิโลกรัม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เข้าไปซื้อกระท่องผงบดละเอียดจากเพื่อนชายชาวเมียนมาในราคา กิโลกรัมละ 600 บาท และลำเลียงลงมาขายในประเทศไทยเพราะคิดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เจ้าหน้าที่จะไม่มีความเข้มงวดในพื้นที่ ซึ่งทำมาเป็นครั้งที่ 2 เพื่อจะนำมาผสมน้ำดื่มกินและจำหน่ายให้กับชาวเมียนมาที่ใช้แรงงานอยู่ในฝั่งไทยในพื้นที่ราคาขีดละ 100 บาท กิโลกรัมละ 1,000 บาท โดยจะนำไปขายให้กับชาวประมงในพื้นที่ ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำไปผสมน้ำดื่ม หรือทานแบบผงและนำไปดัดแปลงผสมเป็นสูตรต่างๆ เพื่อใช้ดื่มขณะทำงานเพื่อกระตุ้นการตื่นตัว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดโทษประเภท 5 (กระท่อมผงบดละเอียด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และ เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#ประจวบโพสต์นิวส์

#Prachuppostnews

  • 26
    Shares