หลวงตา วัดทะมะดอนเสือหมอบ หัวหินลงไปเก็บพรมแต่พลัดตกจมน้ำ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 122
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    122
    Shares

หลวงตา วัดทะมะดอนเสือหมอบ หัวหินลงไปเก็บพรมแต่พลัดตกจมน้ำ

หลวงตาจ่วนวัย 71 ปี  ลงเก็บพรมที่ปลิวตกลงไปในสระน้ำ ภายในวัดทะมะดอนเสือหมอบ  หัวหิน  คาดว่าน่าจะลื่นตะใคร่ขอบบ่อพลัดตกน้ำ และเป็นตะคริว ทำให้จมน้ำมรณภาพ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มูลนิธิสว่างหัวหิน ช่วยกันงมร่างขึ้นมา พระลูกวัดและญาติโยมที่ทราบข่าวต่างเสียใจ

(วันที่ 16 เมษายน 2562) ร้อยตำรวจเอกประสงค์ จารุรัตน์ ร้อยสอบสวน สภ.หัวหิน รับแจ้งเหตุ จากพระสุทธิ จกธัมโม  เจ้าอาวาสวัดทะมะดอนเสือหมอบ หมู่ 12 ตำบลทับไต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ว่า หลวงตาจ่วน ซึ่งเป็นพระลูกวัด หายตัวไป คาดว่าอาจจะจมน้ำ เนื่องจาก แจ้งพระลูกวัดว่า จะไปเก็บพรมที่ตากไว้บริเวณ ราวเหล็กรอบสระน้ำ ภายในวัดตั้งแต่ช่วงเย็น จนกระทั่งช่วงหัวค่ำก็ยังไม่มีใครพบเห็นเป็นที่ผิดสังเกต หลังรับแจ้งได้ประสานงานไปยัง มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน และอาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวงห้วยมงคล เพื่อจัดเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย พร้อมด้วยรถอุปกรณ์ไฟสว่าง และรถกู้ภัยไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำ ที่มีพระอุโบสถอยู่กลางน้ำ ริมสระน้ำมีราวเหล็กขึงกั้นโดยรอบ  ขอบบ่อมีการเทปูนลาดเอียงลงไป พบรองเท้าแตะสีเหลืองวางอยู่ โดยที่ราวเหล็ก พบเชือกผูกกับเสาเหล็ก 1 คาดว่าน่าจะเป็นจุดที่หลวงตาจ่วนหายไป เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิสว่างหัวหิน จำนวน 4 ราย ได้ลงดำน้ำปูพรมค้นหาเป็นหน้ากระดาน จากจุดที่พบรองเท้าแตะ โดยน้ำในสระลึกประมาณ 3-4 เมตร ท่ามกลางชาวบ้านดอนเสือหมอบ และพระลูกวัดที่มารอดูการค้นหาจำนวนมากเจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาอยู่ประมาณ 20 นาที จึงพบร่างผู้เสียชีวิต จมน้ำอยู่ก้นสระ จึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมา ทราบชื่อคือ พระจ่วน อินฉิม อายุ 71 ปี เป็นพระลูกวัดทะมะเสือหมอบ บวชเรียนมาแล้ว 4 พรรษา

จากการสอบถามพระลูกวัด ทราบว่า หลวงตาจ่วนได้บอกเณรว่าจะออกไปเก็บพรม ที่ตากไว้ที่ราวเหล็กรอบสระน้ำ ตั้งแต่ เวลาประมาณ 18.00 น. จนกระทั่งมืดค่ำก็ไม่มีใครพบเห็นหลวงตาจ่วนอีก พระลูกวัดจึงได้ออกตามหา จนมาพบรองเท้าแตะอยู่ริมขอบสระน้ำ และมีเชือกผูกกับเสาเหล็กลงไปในน้ำ คาดว่า หลวงตาจ่วน ได้พยายามลงไปเก็บพรมที่ปลิวตกลงไปในสระน้ำ โดยใช้มือจับกับเชือกที่ผูกกับเสาเหล็ก  แต่เนื่องด้วยขอบสระมีความชัน และมีตะใคร่ขึ้นหนา  หลวงตาจ่วนอาจจะเสียหลัก หรือลื่นตะใคร่จนพลัดตกลงไปในน้ำ จนจมน้ำมรณภาพ

เบื้องต้นทางญาติๆของพระจ่วนได้เดินทางมาที่วัด และบอกว่า หลวงตาจ่วนว่ายน้ำเป็น แต่มักจะเป็นตะคริวบ่อย อาจจะเป็นไปได้ว่า ระหว่างลื่นตกลงไปในน้ำแล้ว มีอาการเป็นตะคริวจึงทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้      เบื้องต้นทางญาติไม่ได้ติดใจการมรณภาพแต่อย่างใด

#ประจวบโพสต์นิวส์

#Prachuppostnews

  • 122
    Shares