ผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์ ส่งมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ อ.ตะนาวศรี เมียนมา(ชมคลิป)

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 39
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    39
    Shares

ผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์ ส่งมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ อ.ตะนาวศรี เมียนมา (ชมคลิป)

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นำคาราวานสิ่งของ ที่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน บริจาคเข้ามาทั้ง ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง น้ำดื่ม ฯลฯใส่รถบรรทุก และรถโฟร์วีล ขนส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม อำเภอตะนาวศรี จังหวัดมะริด ซึ่งในปัจจุบันระดับน้ำได้เริ่มลดลงบ้างแล้ว

วันที่ 27 กรกฎาคม 2561 ที่บริเวณด้านศาลกลางขังหวัดประจวบคีรีขันธ์   นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร ปลัดจังหวัดประจวบฯ พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง.ผอ.กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายกิตติภรณ์ เทพอยู่อำนวย  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ทำการปกครองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตลอดจนนายอำเภอต่างๆ ,ปลัดอำเภอ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจทางหลวง ตำรวจภูธร ทหาร  พร้อมด้วยหน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ,นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล (อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์)นายกสมาคมส่งเสริมพัฒนา การค้า การลงทุน ประจวบ-มะริด พร้อมคณะกรรมการ  ได้ร่วมกันปล่อยขบวนคาราวาน รถบรรทุกข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ฯลฯ จำนวน 4 คันรถรวมทั้งรถโฟร์วีลจากมูลนิธิต่างๆในขังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อีกกว่า 20 คันที่ขนข้าวของซึ่งมีผู้บริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อำเภอตะนาวศรี จังหวัดมะริด สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา  หลังจากเกิดฝนตกหนักหลายวันที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในรอบ 50 ปี ทำให้มีประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน

โดยนายพัลลภ สิงหเสนี  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้นำขบวนคาราวานสิ่งของซึ่งมีผู้บริจาคไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ทั้งหมดเดินทางผ่านออกทางจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์  และเข้าสู่เขตอำเภอมูด่อง จังหวัดมะริด สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา  โดยจุดที่นำไปส่งอยู่ใจกลางหมู่บ้านมูด่อง  บริเวณหอนาฬิกา   ทั้งนี้มีนายอู้ อ่าว จ่อ เฮ่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตตะนาวศรี และนายอู้ล่วน โม่ อ่าว นายอำเภอมูด่อง  พร้อมด้วยหน่วยงานเกี่ยวข้องด้านชายแดน ทั้งตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ด่านศุลกากร พาณิชย์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ของอำเภอมูด่อง มาทำการรับมอบในวันนี้

โดยสิ่งของทั้งหมดทางภาครัฐของอำเภอมูด่อง จะนำสิ่งของทั้งหมดนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ ที่อำเภอตะนาวศรี จังหวัดมะริด ต่อไป ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำในพื้นที่อำเภอตะนาวศรี บางจุดได้เริ่มทยอยลดลง ซึ่งทางตัวแทนของหน่วยงานของเมียนมาที่มารับมอบสิ่งของในครั้งได้กล่าวขอบคุณ หน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานราชการ ตลอดประชาชนชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ส่งสิ่งของมาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ในครั้งนี้

ด้านนายพัลลภ สิงหเสนี  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่าทราบข่าวทางอำเภอตะนาวศรี จังหวัดมะริด   สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา  ได้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในรอบ 50 ปีขึ้นมีประชาชนเดือดร้อนเป็นจำนวนมากมากว่า 1 สัปดาห์แล้ว  จึงได้เปิดรับบริจาคสิ่งของต่างๆจากพี่น้องในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากทุกอำเภอรวมทั้งของหน่วยงานราชการ และในวันนี้จึงได้นำมาส่งมอบให้ในวันนี้    และขอให้อำเภอตะนาวศรี ซึ่งถูกน้ำท่วมได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วต่อไป  หลังจากส่งมอบสิ่งของเสร็จแล้วคณะทั้งหมดจึงได้เดินทางกลับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews           

  • 39
    Shares