นอภ.หัวหิน พร้อม จนท. สุ่มตรวจราคาอาหาร 22 ร้านชายหาดหัวหิน ช่วงสงกรานต์

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 37
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    37
    Shares

นอภ.หัวหิน พร้อม จนท. สุ่มตรวจราคาอาหาร 22 ร้านชายหาดหัวหิน ช่วงสงกรานต์

นายอำเภอหัวหิน  พร้อมปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  และทหาร กอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์  ลงพื้นที่สุ่มตรวจราคาอาหาร 22 ร้านชายหาดหัวหินในช่วงเทศกาลบสงกรานต์ ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ รับทราบข้อมูลเรื่องราคาเก้าอี้ผ้าใบที่ให้เช่าในราคาตัวละ 30บาทต่อวันเพื่อจัดระเบียบชายหาด

วันที่ 14 เมษายน 2562 ที่ชายหาดหัวหิน เขตเทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน , ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  และทหาร กอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์  อาศัยช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเดินทางมาพักผ่อนที่หัวหิน และลงมานั่งทานอาหารที่ชายหาดหัวหิน จึงนำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สุ่มตรวจราคาอาหารทะเล และความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นผู้บริโภค บริเวณพื้นที่จัดระเบียบผ่อนผัน ผู้ประกอบการค้าชายหาดหัวหิน 22 ราย

ทั้งนี้นายอำเภอหัวหิน ได้เข้าพูดคุยกับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการร้านอาหารบนชายหาดหัวหิน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่พึงพอใจกับการบริการของร้านค้า โดยรับทราบข้อมูลเรื่องราคาเก้าอี้ผ้าใบที่ให้เช่าในราคาตัวละ 30บาทต่อวันเพื่อจัดระเบียบชายหาด ส่วนอาหารที่สั่งรับประทานนั้น นักท่องเที่ยวต่างกล่าวว่ามีการตรวจสอบราคาตามเมนูอาหารก่อนสั่งและยังไม่พบพฤติกรรมบังคับให้สั่งอาหารแต่อย่างใด

ด้านนาย นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า หลังการเดินสุ่มตรวจร้านอาหารบนชายหาดหัวหิน โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า เป็นการเข้าไปพูดคุยกับนักท่องเที่ยวโดยตรง ถึงความพึงพอใจในบริการและราคาของแต่ละร้านค้า ทั้ง22ราย ซึ่งลูกค้าทั้งหมดพึงพอใจแต่พบว่ายังติดขัดเรื่องการสื่อสาร เช่นกรณีการเช่าเก้าอี้ผ้าใบ 30บาทต่อตัวต่อวันอยู่ ซึ่งหากอธิบายไม่ดีอาจก่อให้เกิดเรื่องเข้าใจผิด กลายเป็นปัญหาได้ในอนาคต นอกจากนั้นตนมองว่าในอนาคตจะได้เชิญพาณิชย์จังหวัดมาหารือเกี่ยวกับการแก้ไขภาพบนเมนูอาหาร เพราะอาหารในบางรายการ ยังไม่มีความชัดเจน ในเรื่องปริมาณอาหารและราคา เพราะภาพที่ปรากฎบนเมนูอาหาร กับภาพอาหารที่ขายจริงอาจไม่เหมือนกันซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหาขึ้นได้ในอนาคต ทั้งนี้คณะกรรมการจัดระเบียบชายหาดหัวหินระดับอำเภอ จะได้ประชุมพูดคุยหาข้อสรุปร่วมกันทุกฝ่าย

ทั้งนี้ขอกำชับให้ผู้ประกอบการทั้ง22ราย ที่ได้รับการผ่อนผัน ให้ปฏิบัติตามระเบียบในบันทึกข้อตกลงที่ได้ลงลายมือชื่อไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก เพราะหากทำผิดซ้ำซาก จนกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และชื่อเสียงของเมืองหัวหินอย่างร้ายแรง  ในอนาคตอาจพิจารณายกเลิกการผ่อนผันดังกล่าวแล้วห้ามไม่ให้ประกอบกิจการร้านอาหารบนชาดหาดดังกล่าวก็เป็นได้

# ประจวบโพสต์นิวส์

#Prachuppostnews

  • 37
    Shares