นทท.ตะลึง!!โขดหินหลายร้อยก้อนโผล่ ทั้งหอยแมลงภู่ หอยนางรม ที่หาดหัวหิน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 322
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    322
    Shares

นทท.ตะลึง!!โขดหินหลายร้อยก้อนโผล่ ทั้งหอยแมลงภู่ หอยนางรม ที่หาดหัวหิน

ปีละครั้ง โขดหินหลายร้อยก้อน ตลอดจนหอยแมลงภู่ หอยนางรมนับล้านตัวโผล่ชายหาดหัวหินหลังน้ำทะเลลดต่ำ นักท่องเที่ยวแห่เดินทางไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกจนแน่นหาด แม่ค้าบอก 1 ปีมีครั้งเดียวในช่วงนี้ ซึ่งน้ำทะเลอาจจะลดลงไปมากกว่านี้ ถือเป็นมนต์เสน่ห์ของชายหาดหัวหิน และยังมีรายได้จากการเก็บหอยขายในช่วงนี้อีกด้วย

วันที่ 14 เม.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ชายหาดหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดูเหมือนว่าจะแปลกตาและแตกต่างไปจากวันอื่นๆ ซึ่งหาดหัวหินจะมีโขดหินโผล่ขึ้นมาให้เห็นเพียงไม่กี่ก้อน แต่หลังจากน้ำทะเลได้เริ่มลดลงในช่วงเที่ยงมา 2-3 วันแล้วไปจนถึงกระทั่งช่วงเย็น     ส่งผลให้ช่วงวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์    มีนักท่องเที่ยวที่พาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนถึงแม้สภาพอากาศจะร้อนมากก็ตาม แต่ก็เลือกแวะลงมาที่ชายหาดหัวหิน

ซึ่ง2-3 วันที่ผ่านมากลายเป็นชายหาดที่กว้างใหญ่    มีโขดหินขนาดใหญ่และขนาดเล็กหลายร้อนก้อนซึ่งปกติจมอยู่ใต้น้ำทะเล กลับโผล่ขึ้นมาเรียงรายเป็นบริเวณกว้างเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวกัน  โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวบางรายเลือกที่จะพากันเก็บหอยแมลงภู่กลับไปนึ่งทำน้ำจิ้มซีฟู้ดรับประทาน

ในขณะที่ป้าโสภา เต็มเปี่ยม วัย 62 ปีชาวบ้านเขาเต่า อ.หัวหิน และพื้นที่ใกล้เคียงที่ทราบข่าว ต่างนำเครื่องมือซึ่งเป็นเหล็กกลมปากแบนคล้ายสิ่วแคะลงไปรอบๆเปลือกหอย งัดเอาเปลือกออกมาแล้วแซะเอาเฉพาะเนื้อหอยออกมาและใสกระป๋องแช่น้ำเอาไว้ ไปขายให้กับผู้ที่ชื่นชอบรับประทานหอยนางรมสดๆ พร้อมเครื่องเคียงในราคากิโลกรัมละ 150-200 บาทขึ้นอยู่กับขนาดว่าตัวเล็กหรือตัวใหญ่ โดย จะลงมาแคะหอยนางรมตั้งแต่ช่วงเที่ยงไปจนถึงช่วงเย็นช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาได้วันละประมาณ 4-5 กิโลกรัม นำไปขายมีรายได้วันละ 400-600 บาทก็ถือว่าเป็นรายได้อีกทางในช่วงที่มีปรากฏการณ์ทางธรรมชาติน้ำทะเลลง ซึ่งก็เกิดขึ้นทุกปีในช่วงนี้ ซึ่งในช่วงเดือนหน้าน้ำทะเลจะลดลงมากกว่านี้จากที่เคยลงมาที่หาดหัวหินแห่งนี้   ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติของน้ำทะเลลด

ส่งผลให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางมาพักผ่อนพร้อมบุตรหลาน ต่างเดินลงไปนั่งเล่นบนโขดหิน บ้างก็ไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก บางส่วนก็พาบุตรหลานลงไปเล่นน้ำทะเล และบ้างก็เดินเล่นบริเวณชายหาด ทำให้ร้านค้าบริเวณชายหาดหัวหิน 22 ร้านซึ่งตั้งวางเตียงผ้าใบเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวมีรายได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

นักท่องเที่ยวที่มาหัวหิน กล่าวว่าถึงแม้จะมาเที่ยวหาดหัวหินหลายครั้งแล้วก็ตาม แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เห็นโขดหินโผล่ขึ้นมาเยอะมาก แถมมีหอยแลงภู่ หอยนางรม เป็นจำนวนมากเกาะอยู่ตามโขดหิน ซึ่งก็เป็นบรรยากาศอีกแบบที่สวยงามและมีเสน่ห์

# ประจวบโพสต์นิวส์

#Prachuppostnews

  • 322
    Shares