นักท่องเที่ยว แห่ชมดนตรีแจ๊สริมหาดหัวหิน คึกคัก

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

นักท่องเที่ยว แห่ชมดนตรีแจ๊สริมหาดหัวหิน คึกคัก

ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่น เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติบนหาดหัวหิน Hua Hin International Jazz Festival 2019 วันแรกนักท่องเที่ยวร่วมงานกันอย่างคึกคักแน่นหาด

วันที่ 7 มิถุนายน 2562 ที่ชายหาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานเปิดงานเทศกาลดนตรี “Hua Hin International Jazz Festival 2019”จัดขึ้นในวันที่ 7 – 8 มิถุนายน 2562   มีนายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน, นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางสาวโศรยา หอมชื่น  ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายจีรวัฒน์ พราหมณี  ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการทท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ    หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบดนตรีแจ๊สทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ร่วมงานหลายพันคนจนทำให้บริเวณชายหาดด้านหน้าโรงแรมเซนทารา แกรนด์ หัวหิน เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 15 ของเทศกาลดนตรีแจ๊สบนผืนทราย

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด กล่าวว่า เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติบนหาดหัวหิน หรือ Hua Hin International Jazz Festival 2019  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , เทศบาลเมืองหัวหิน จัดขึ้น เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่น โดยในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 15 เป็นการสร้างปรากฏการณ์เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติสุดยิ่งใหญ่บนชายหาดหัวหิน  “Hua Hin International Jazz Festival 2019”   ซึ่งถือเป็นเทศกาลดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของหาดหัวหิน มีมนต์ขลังอันเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสบรรยากาศการฟังดนตรีแจ๊สริมหาด เทศกาลดนตรีแจ๊สที่หาดหัวหิน ได้รับความนิยมและกลายเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาลดนตรีโลกจนทำให้เป็นที่สนใจจากนักดนตรีแจ๊สจากทั่วโลกปรารถนาจะมาร่วมแสดง

สำหรับบรรยากาศในค่ำคืนแรกก็คึกคักกันตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ โดยศิลปินแจ๊สชาวไทย ทั้งวงดุริยางค์โรงเรียนวังไกลกังวล วงดุริยางค์ตำรวจ  และศิลปินต่างชาติ จากนั้นศิลปินทั้งไทยและเทศต่างรวมตัวกันเพื่อบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ชื่อเพลง ไกลกังวล เพื่อเปิดเทศกาลดนตรีแจ๊สอย่างเป็นทางการ จากนั้นศิลปินแจ๊สแถวหน้าจากทั่วโลกก็สับเปลี่ยนกันขึ้นเวที อาทิ Mr.Mitch Frohman สุดยอดนักแซกโซโฟนเจ้าของเพลงประกอบซีรี่ย์เรื่องดัง Sex and the City,บิ๊กแบนด์ระดับโลก New York Round Midnight และกลุ่มศิลปินแจ๊สรุ่นใหม่จากแดนอาทิตย์อุทัยที่รวมตัวกันสำหรับงานนี้โดยเฉพาะกับ J.Jazz Super Project และศิลปินชาวไทยอีกหลายคนอย่าง โก้-มิสเตอร์แซกแมน,จิรพรรณ อังศวานนท์,วิยะดา โกมารกุล ณ นคร, พัชรา ดีล่า, ปุ้ย ดวงพรและ The Sound of Siam

สำหรับวันเสาร์นี้ จะเป็นวันสุดท้าย นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ดนตรีแจ๊สบนชายหาดได้อีกหนึ่งวัน และยังมีกองทัพศิลปินแจ๊สไทย และระดับแถวหน้าของโลก อีกเกือบร้อยชีวิตที่จะมาส่งมอบความสุขทางเสียงดนตรีให้กับคอแจ๊สแบบเต็มอิ่ม ตั้งแต่ห้าโมงเย็นถึงเที่ยงคืน ชมฟรีตลอดงานที่ชายหาดหัวหิน

#ประจวบโพสต์นิวส์

#Prachuppostnews