หน่วยงานรัฐมอบสิ่งของ –เงินช่วยเหลือยายวัย 69 ปี

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 19
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    19
    Shares

หน่วยงานรัฐมอบสิ่งของ –เงินช่วยเหลือยายวัย 69 ปี

หลายหน่วยงานเข้าเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบเงิน และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้แก่  แม่ผู้ยากไร้  ในตำบลไร่ใหม่  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันที่  21 พฤศจิกายน 2561 ที่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 3 ตำบลไร่ใหม่ อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์    นายสงวน  ไชยชน  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใหม่  นำชมรมแม่ดีเด่นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พร้อมด้วย   พันเอกกรกานต์  นาเวชวนิชกุล  รองผู้อำนวยการกองรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พร้อมด้วย  พันตรีเปลี่ยน   จันทร์จีน รองหัวหน้ากลุ่มงานกิจการมวลชน กอ.รมน.จังหวัดประจวบฯ   ร้อยตรีสันติ  หอมตลบ หัวหน้าชุด มว.รส.ที่ 2 พื้นที่ สามร้อยยอด  จ่าสิบเอกไชยา  อยู่ชมบุญ   เจ้าหน้าที่ส่วนประสานงาน   กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดประจวบ1คีรีขันธ์  พื้นที่ อำเภอสามร้อยยอด   พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์   เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจ  พร้อมมอบเงิน และสิ่งของให้แก่ นางพินิจ  โฮกอ่อน  อายุ 69  ปี   แม่ผู้ยากไร้

องค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใหม่ได้สำรวจผู้ยากไร้ในพื้นที่โดยพบว่า  นางพินิจ  โฮกอ่อน  อยู่บ้านคนเดียวมากว่า 10  ปี  มีลูก 4  คน ซึ่งทุกคนไม่เคยส่งเงินมาให้เลย  เนื่องต่างไปมีครอบครัว และย้ายไปอยู่ที่อื่นกันหมด  ส่วนบ้านที่อยู่ในปัจจุบัน  ก็เป็นบ้านที่น้องสาวของนายณรงค์  ง้ำตั้ว  อดีตผู้ใหญ่บ้าน ให้พักอาศัยอยู่  ซึ่งสภาพบ้านปัจจุบันก็มีไม้ผุต้องนำสังกะสี ผ้าใบมาปิดไว้  เพราะถ้าฝนตกก็จะสาดเข้ามาภายในบ้าน  นอกจากนี้นางพินิจ  ยังป่วยเป็นโรคประจำตัวทั้งเบาหวาน  ความดัน  ทุกวันนี้มีรายได้จากเงินผู้สูงอายุ และเงินคนจน หักออกจากค่าน้ำค่าไฟก็เหลือเพียงเดือนละ 400  บาท เท่านั้น  ก็ได้อาศัยเก็บผัก  เก็บกล้วย  ที่ขออนุญาตเจ้าของที่ปลูกนำไปขายบ้าง  ดังนั้นทาง อบต.ไร่ใหม่จึงได้เสนอเรื่องไปยัง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบฯ  และอีกหลายหน่วยงานที่ทราบข่าวเข้าให้ความช่วยเหลือ

โดยในวันนี้  นางบุญปลูก  กลิ่นแพธย์กิจจา  ประธานชมรมแม่บ้านดีเด่นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นำเงินช่วยเหลือจำนวน 5,000  บาท  สิ่งของประเภทเครื่องใช้   มามอบให้ในฐานะที่เป็นแม่ผู้ยากไร้   และนางสุพัตรา  ไพฑูรย์ รักษาราชการแทน พมจ.ประจวบคีรีขันธ์   สป.พม.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ร่วมมอบเงินจำนวน 2,000  บาท  โดยการมอบเงิน โอนผ่านบัญชีธนาคารต่อไป

ข่าว/ภาพ   ฐิติชญา  แสงสว่าง/สามร้อยยอด

ประขวบโพสต์นิวส์ /Prachuppostnews

  • 19
    Shares