จิตอาสาหัวหิน  พัฒนาทำความสะอาดรอบวังไกลกังวล

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

จิตอาสาหัวหิน  พัฒนาทำความสะอาดรอบวังไกลกังวล

                           #ประจวบโพสต์นิวส์ อำเภอหัวหิน พร้อมด้วยหลายหน่วยงานในพื้นที่ และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาด บริเวณโดยรอบวังไกลกังวล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2562

วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ที่สนามเฮลิคอปเตอร์ วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาดบริเวณโดยรอบวังไกลกังวล (Big Cleaning) เฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 มีนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน หัวหน้าส่วนราชการต่างๆในพื้นที่ และประชาชนจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. เข้าร่วม พร้อมกันนี้ นายอำเภอหัวหิน พร้อมผู้เข่าร่วมกิจกรรม ได้ร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณ จากนั้นจึงเป็นการ แบ่งกลุ่มเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์พัฒนาทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบวังไกลกังวล

โครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. เป็นกิจกรรมที่น้อมนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มายึดถือปฏิบัติ โดยพระองค์ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ ที่จะสืบสาน รักษาและต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริด้านต่างๆ ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้ประชาชน และพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า เพื่อเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่เป็นแบบอย่างในการพัฒนาสภาพแวดล้อม และความเป็นอยู่ในชุมชนให้มีสภาพที่ดีขึ้น ด้วยความรักและความสามัคคีของคนในชุมชน

พระราชวังไกลกังวล เคยเป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ถือได้ว่าวังไกลกังวลเป็น “บ้านของพ่อ” เป็นสัญลักษณ์และศูนย์รวมจิตใจของคนหัวหิน

#Prachuppostnews