กองบิน5 ส่งหน่วยบินทำฝนหลวงช่วยภัยแล้งภาคอีสาน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

กองบิน 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ติดตั้งพลุสารดูดความชื้นปีกเครื่องบินเครื่องบินโจมตีธุรการแบบที่ 2 (AU-23A) จำนวน 1 เครื่อง เพิ่มประสิทธิภาพทำฝนหลวงพื้นที่เกษตรช่วยภัยแล้งภาคอีสาน

                                 วันที่ 2 เมษายน 2564ที่บริเวณโรงเก็บฝูงบิน 501 กองบิน 5 อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ น.อ.พรประเสริฐ ผ่านภพ ผู้บังคับการกองบิน 5 เป็นประธานในพิธีส่งหน่วยบินปฏิบัติการฝนหลวง กองทัพอากาศ ฝูงบิน 501 ไปปฏิบัติหน้าที่ทำฝนหลวงที่ จ.นครราชสีมา และในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือตามพระราชดำริฝนหลวง เพื่อช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาภัยแล้ง

                            น.อ.พรประเสริฐ ผ่านภพ ผู้บังคับการกองบิน 5 กล่าวว่า ได้จัดส่งหน่วยบินปฏิบัติการฝนหลวง กองทัพอากาศ ประกอบด้วย เครื่องบินโจมตีธุรการแบบที่ 2 (AU-23A) จำนวน 1 เครื่อง นักบินพร้อมเจ้าหน้าที่ 10 นาย วัสดุอุปกรณ์ในการปฏิบัติการฝนหลวง เดินทางถึงฐานปฏิบัติการฝนหลวง กองบิน 1 จ.นครราชสีมา ขณะที่หน่วยบินปฏิบัติการฝนหลวงกองทัพอากาศ มีภารกิจการบินปฏิบัติการช่วยเหลือบรรเทาภัยแล้งทั่วประเทศ

                           “ สำหรับเครื่องบินโจมตีธุรการแบบที่ 2 จากฝูงบิน 501 ใช้ในปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งนี้ ที่ปีกของเครื่องบินได้ติดตั้งพลุสารดูดความชื้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ เพิ่มปริมาณน้ำ และเพิ่มขนาดของเมฆให้มีขนาดใหญ่มากขึ้น และทำให้ฝนตกลงในพื้นที่เป้าหมายได้อย่างแม่นยำ โดยคุณสมบัติพลุสารดูดความชื้น จะมีอนุภาคเล็กกว่าสารฝนหลวง ทำให้การคละขนาดอนุภาคมีมากขึ้น เป็นการเพิ่มปริมาณเม็ดน้ำในเมฆ ซึ่งนำมาเสริมในขั้นตอนของการเลี้ยงเมฆให้อ้วน “น.อ.พรประเสริฐ กล่าว

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews