ชาวประมงกู้อวนกุ้งทะเลสามร้อยยอดติด”พระพิฆเนศองค์ใหญ่ 5 เศียร”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

                                 ชาวบ้านแห่ชื่นชมพระพิฆเนศองค์ใหญ่ สูง 36 นิ้ว นำขึ้นมาจากทะเล  หลังชาวประมงออกอวนกุ้งติดพระพิฆเนศ    พร้อมแจ้งผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสามร้อยยอด  และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสอบ  ชาวบ้านทราบข่าวแห่ขอเลขเด็ด(เรื่อง/ภาพ ฐิติชญา แสงสว่าง)

                               วันนี้ (31 มีนาคม 2564)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายยงยุทธ   อยู่สุข   ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8  บ้านบางปู  ตำบลสามร้อยยอด   ว่ามีชาวประมงในหมู่บ้านออกไปวางอวนกุ้ง  แต่ติดพระพิฆเนศองค์ใหญ่น้ำหนักเกือบ 50 กิโลกรัม  ขึ้นมา  จึงได้เดินทางไปยังบ้านของ  นายนิพัฒน์  แถมมี  อายุ  42  ปี   อยู่บ้านเลขที่  216  หมู่ 8  ตำบลสามร้อยยอด  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวแห่กันมาเกือบหมดหมู่บ้าน  เพื่อมาดูพระพิฆเนศ  พร้อมนำน้ำแดง และนมกล่องมากราบไหว้บูชากัน   โดยมีนายณธกร  เต็มชยกุล  ปลัดอำเภอสามร้อยยอด  ปฏิบัติราชการแทนนายอำเภอสามร้อยยอด  พันตำรวจโทอาณัติ  สีสดใส  รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด  เดินทางมาร่วมตรวจสอบ

                        เบื้องต้นทราบว่าเป็นพระพิฆเนศ หรือพระปัญจมุขคเนศ  5 เศียร  10 กร  ความสูงตั้งแต่ฐานถึงเศียร  36 นิ้ว  ทำจากโลหะทองเหลือง  สภาพสมบูรณ์   ใต้ฐานมีคำว่า “พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศรุ่น 2  ไม่ทราบที่มาว่ามาอยู่ทะเลได้อย่างไร 

                       ด้านนายนิพัฒน์    คนพบพระพิฆเนศ  เล่าให้ฟังว่า  เมื่อเวลา 06.00  น.  ตนเองกับลูกชายได้นำเรือหางยาวออไปวางอวนกุ้ง  ห่างจากฝั่งประมาณ  1 ไมล์ทะเล  ระหว่าที่กำลังกู้อวน  ก็รู้สึกว่าอวนติดของอะไรหนักๆ  อยู่ใต้น้ำ  ตอนแรกก็คิดว่าเป็นท่อนไม้ก็ไม่ได้ดึงขึ้นมา  แต่พอมาทีหลังก็ติดอีกแล้วคราวนี้ช่วยกันดึงขึ้นมาได้  ก็ต้องแปลกใจเพราะพบว่าเป็นเหมือนพระพุทธรูปเนื่องจากมีดินโคลนติดเต็มองค์  จึงยังไม่เห็นเด่นชัด จึงได้รีบนำกลับไปที่บ้านและล้างโคลนออก  ก็พบว่าเป็นพระพิฆเนศองค์ขนาดใหญ่  โดยส่วนตัวคิดว่าท่านคงอยากขึ้นมาจากน้ำ  และอยากจะมาอยู่กับครอบครัว  แต่ตอนนี้ต้องให้ทางหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบให้ละเอียดก่อน ว่าเป็นของเก่าแก่  หรือเป็นสมบัติของชาติหรือไม่  ถ้าเป็นก็จะมอบคืนให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  แต่ถ้าตรวจสอบแล้วไม่พบว่าเป็นวัตถุโบราณเก่าแก่ของชาติ  ก็จะเก็บรักษาไว้บูชา  และให้ชาวบ้านสามารถมากราบไหว้ได้

                         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านที่เดินทางมาชมต่างรู้สึกยินดี  พร้อมนำน้ำแดง  นมกล่องมากราบไหว้บูชา  และอธิฐานขอพร ขอโชคขอลาภ  พร้อมขอเลขเด็ด  โดยขอเลขที่บ้าน  216  และเลขข้างเรือ  583107608  เพื่อนำไปเสี่ยงโชคก่อนวันหวยออกในวันพรุ่งนี้

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

Website: http://www.prachuppostnews.com/ …………………………………………………………….