พลาดไม่ได้ !!เทศกาลชมวาฬทานปู หาดเจ้าสำราญ 

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

พลาดไม่ได้ !!เทศกาลชมวาฬทานปู หาดเจ้าสำราญ

# ประจวบโพสต์นิวส์  เทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ   เตรียมจัดงานเทศกาลชมวาฬทานปู หลังพบมีวาฬบรูด้าเข้ามาหากินในทะเลอ่าวรูปตัว ก.ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมวาฬบรูด้า ในทะเลจังหวัดเพชรบุรี และทานปูม้าอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อของหาดเจ้าสำราญ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับชุมชน

วันที่ 11 ตุลาคม 2562 นายบุญยอด  มาคล้าย นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญ   อำเภอเมือง  จังหวัดเพชรบุรี  ได้พาสื่อมวลชน และนักท่องเที่ยวลงเรือประมงสำรวจวาฬบรูด้า สัตว์ประจำถิ่นทะเลอ่าวไทย และพบว่ามีวาฬบรูด้า เกือบ 10 ตัว เข้ามาว่ายวนเวียนหากินในทะเลอ่าวรูปตัว ก.ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ช่วงตั้งแต่ตำบลบางตะบูน  ตำบลบางแก้ว ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี   ตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

โดยทางเทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ ได้เตรียมจัดงานเทศกาลชมวาฬทานปู ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ.2562 เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมวาฬบรูด้า ในทะเลจังหวัดเพชรบุรี และทานปูม้าอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อของหาดเจ้าสำราญ  ทั้งนี้ในช่วงเดือนตุลาคม ถึงธันวาคมของทุกปี วาฬบรูด้าจะเข้ามาว่ายวนเวียนหากินในทะเลอ่าวรูปตัว ก.พื้นที่จังหวัดเพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และฉะเชิงเทรา ซึ่งเทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญได้จัดงานเทศกาลชมวาฬทานปูติดต่อกันมา 5  ปี และปีนี้เป็นปีที่ 6 กำหนดเปิดงานในวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2562

นายบุญยอด มาคล้าย นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญ กล่าวว่าวันนี้ที่พาสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวลงไป ได้เจอวาฬบรูด้าหลายตัวบริเวณห่างจากชายฝั่งทะเลประมาณ 5 ไมล์ทะเล  และวันนี้ยังทำให้รู้อีกว่ายิ่งไปเช้าเท่าไร ยิ่งดีเนื่องจากช่วงเช้าๆจะได้เห็นวาฬบรูด้า อ้าปากโผล่กินลูกปลาเป็นสิบๆครั้งและดำลงไปและโผล่ขึ้นมา วันนี้เราโชคดีที่วาฬอยู่กับเรายันบ่ายโมง ผมเชื่อว่าวันที่ทั้งสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวคงประทับใจ เมื่อมาแล้วได้เห็นวาฬบรูด้า

โดยการจัดงานเทศกาลชมวาฬ ทานปู เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรี และสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย จึงอยากฝากเชิญชวนทุกท่านมาร่วม เทศกาลชมวาฬทานปู  ต้องบอกว่ามาแล้วไฮไลท์ ที่สำคัญต้องไปลองสัมผัสนั่งเรือชมวาฬได้เห็นบรรยากาศท้องทะเล  ได้เห็นช่วงที่วาฬบรูด้าโผล่หัวขึ้นมาพื้นน้ำทะเล และอ้าปากกว้างๆงับลูกปลา ท่ามกลางนกนางนวลจำนวนมากที่บินวนเวียนอยู่รอบๆ

ด้านนายฉัตรเพชร ราชมณี  นักท่องเที่ยวจากจังหวัดราชบุรี กล่าวว่าตื่นเต้นทุกครั้งที่มา มาปีนี้เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้วครับ ก็ยังตื่นเต้นทุกครั้งยิ่งปีนี้สุดยอดมากครับ ขึ้นรอบเรืออยู่ใกล้ ๆ เห็นอ้าปากเป็น 10 ครั้ง ถือว่าประทับใจมาก ๆ ไปเที่ยวที่ไหนมาทั่วประเทศ       ไม่ประทับเหมือนที่มานั่งเรือออกไปชมวาฬบรูด้าหาดเจ้าสำราญ และที่พลาดไม่ได้โทรศัพท์มือถือ กล้อง เตรียมไว้ลั่นไกกดชัตเตอร์กันได้เลย โดยยิ่งตอนวาฬบรูด้า โผล่ขึ้นมาอ้าปาก  นี่แหละที่ประทับใจและพลาดไม่ได้

เช่นกัน นายประคอง คงหิรัญ ประธานกลุ่ม “ล่องเรือชมวาฬ สำราญที่หาดเจ้าฯ” วันนี้คลื่นลมทะเลสงบ  ช่วงนี้วาฬบรูด้าโผล่ให้เห็นแทบทุกวันต่อเนื่องซึ่งการนั่งเรือไปชมนั้นใช้เวลาไปกลับประมาณ5 ชั่วโมง จึงอยากแนะนำนักท่องเที่ยวที่จะมาต้องมากันเช้าๆมาติดต่อเช่าเรือกันได้ทั้งที่บริเวณท่าเรือคลองบางกุฬา หรือที่บริเวณชายหาดเจ้าสำราญ  ราคาเหมา 5,000 บาท/เที่ยว (10 คน)หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายท่องเที่ยว เทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ  หมายเลขโทรศัพท์ 098-3958852

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

………………………………………….

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews