ชุดเฉพาะกิจ จ.ประจวบคีรีขันธ์  นำทีมลุยจับโรงแรมเถื่อนหัวหิน สั่งปิดแล้ว 13 แห่ง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 129
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    129
    Shares

ชุดเฉพาะกิจ จ.ประจวบคีรีขันธ์  นำทีมลุยจับโรงแรมเถื่อนหัวหิน สั่งปิดแล้ว 13 แห่ง

ชุดเฉพาะกิจจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลุยจับโรงแรมเถื่อนในอำเภอหัวหิน จับเพิ่มอีก 4 โรงแรมหรู พร้อมตักเตือนผู้ประกอบการห้องพักแบบรายเดือนให้ปฏิบัติตามกฎหมายห้ามลักลอบให้บริการรายวัน ล่าสุดจับโรงแรมเถื่อนและสั่งปิดไปแล้ว 13 แห่ง

วันที่ 1 สิงหาคม 2561 นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน พร้อมนายชัยชาญ มูลมาก จ่าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สนธิกำลังร่วมด้วย จ่าสิบเอกสมพร หงษ์ทอง หัวหน้าชุดรักษาความสงบที่ 2 พื้นที่หัวหิน,จ่าสิบเอกนิติเทพ จิตประสงค์ ชุดประสานงานกองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พื้นที่หัวหิน, ปลัดอำเภอหัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  เข้าตรวจสอบและจับกุมโรงแรมที่ไม่ได้รับอนุญาตลักลอบเปิดกิจการในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 9 เป้าหมาย พบโรงแรมไม่มีอนุญาต จำนวน 4 แห่ง คือ โรงแรม ชีวาใส  รีสอร์ท หัวหิน เลขที่ 474 ม.7 ต.หินเหล็กไฟ,โรงแรม AKA GUTI(อ่านว่า อาข่า กูติ)  เลขที่. 125 ม.7 ต.หินเหล็กไฟ, โรงแรม ดาเนียลิ รีสอร์ท เลขที่ 302 ม.1 บ้านทับใต้ และ เอช ทู หัวหิน เรสซิเด้นท์ ในซอยหัวหิน 114 พร้อมยึดของกลางเป็นบัญชีผู้เข้าพักรายวัน กุญแจห้องพัก นามบัตร และโบว์ชัวร์ โรงแรม

จากการตรวจสอบพบทั้ง 4 โรงแรมเปิดให้บริการโดยผิดกฎหมายไม่มีใบอนุญาตโรงแรม โดย 3 โรงแรม คือ โรงแรม ชีวาใส  รีสอร์ท หัวหิน,โรงแรม AKA GUTI,โรงแรม ดาเนียลิ รีสอร์ท  และ เอช ทู หัวหิน เรสซิเด้นท์ มีความผิดฐานเปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งทางพนักงานแจ้งว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ แต่ตามหลักกฎหมายไม่สามารถเปิดให้บริการก่อนได้รับอนุญาตตามกฎหมายได้ ส่วนโรงแรมเอช ทู หัวหิน เรสซิเด้นท์ เป็นโรงแรมที่เทศบาลเมืองหัวหินมีคำสั่งให้ระงับการใช้อาคาร ตามมาตรา 44 (กรณีที่ไม่เป็นอาคารประเภทการใช้ แต่ได้มีการใช้อาคารเพื่อกิจการในประเภทควบคุมการใช้) ตาม พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522  แต่พบว่ายังมีการฝ่าฝืนคำสั่ง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหากับทั้ง 4 โรงแรมคือ ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน  ตามพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ. 2547 ในส่วนของโรงแรม เอช ทู หัวหิน เรสซิเด้นท์ จะมีความผิดเพิ่มฐาน ฝ่าฝืนคำสั่งระงับใช้อาคาร ตาม พรบ.ควบคุมอาคาร จากนั้นจึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวหินดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยว่า โรงแรมที่ไม่มีอนุญาต จะอ้างว่าอยู่ระหว่างดำเนินการขออนุญาต แต่ในความเป็นจริงไม่เคยเข้ามาขอข้อมูล หรือรายละเอียด และไม่เคยมีการยื่นเอกสารเบื้องต้นมาก่อน พร้อมกันนี้ได้มีการเข้าตรวจสอบสถานประกอบการให้เช่าห้องพักแบบรายเดือนจำนวน 2 แห่ง  พร้อมกล่าวเน้นย้ำ และตักเตือนให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ลักลอบให้เช่าห้องแบบรายวัน ซึ่งจะเข้าข่ายการกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.โรงแรม

ทั้งนี้มีรายงานล่าสุดตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ชุดเฉพาะกิจจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สนธิกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร จับกุมดำเนินคดีกับโรงแรมเถื่อนในอำเภอหัวหินไปแล้ว 13 แห่ง โดยโรงแรมที่อยู่ระหว่างดำเนินคดีจะต้องหยุดให้บริการทันที หากพบว่ามีการเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวจะถือว่ากระทำการฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานด้วย

ประจวบโพสต์นิวส์ / Pachuppostnews

  • 129
    Shares